Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 08/01/2022 08:00 AM
Hãng xe của Đức đã nhanh chân đăng ký quyền sở hữu một loại vô lăng kiểu mới mà theo đánh giá là điên rồ và có khả năng không bao giờ được thấy trên các mẫu xe thực tế.

Một loại vô lăng thoạt nhìn giống như một hệ thống điều khiển của một loại trò chơi nào đó nhưng thực tế được hãng BMW đăng ký bằng sáng chế cho mẫu này và được gọi là “tay cầm”. Các thị trường quan trọng bậc nhất đều đã được BMW đăng ký bằng sáng chế này là tại Mỹ, Đức và Trung Quốc.

BMW chỉ gợi ý rằng, loại vô lăng này có thể được sử dụng trên các loại xe tự hành trong tương lai – loại xe mà không gian cần được giải phóng khỏi sự cồng kềnh của loại vô lăng truyền thống. Về cách hoạt động, cơ bản là loại vô lăng này có 1 trục trung tâm như bình thường, 2 tay nắm hình chữ L được hoạt động tự do.

Có thể sẽ không bao giờ thấy loại vô lăng này của BMW xuất hiện trên các mẫu xe thực tế nhưng hãng xe cũng chẳng có gì để mất và thậm chí BMW còn có thể được nhiều hơn khi có thể làm các ý tưởng tương tự khác của đối thủ tan biến từ sớm nếu không muốn vi phạm bản quyền của BMW.

Loại vô lăng kiểu mới gần nhất là kiểu hình chữ nhật xuất hiện trên mẫu xe của Tesla nhưng người tiêu dùng không đánh giá cao loại vô lăng khác kiểu truyền thống khi nó có phần khó điều khiển khi không thể vuốt vô lăng như cách thông dụng mà người lái xe vốn đã quá quen.

Quyền sở hữu là một trong những vấn đề được các công ty, tập đoàn nước ngoài đặc biệt quan tâm khi họ không muốn bị vướng vào các vụ kiện tốn kém về vi phạm bản quyền hay chỉ vì chậm đăng ký sáng chế mà có thể họ phải sử dụng lại sáng chế của chính mình dưới tên của người khác và phải trả phí.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.