Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 20/08/2022 10:50 AM
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu đỏ độc nhất Việt Nam của đại gia đất Cảng có mặt tại Sài Gòn khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ việt đổi chủ.

Mới đây, chủ nhân đơn vị kinh doanh xe có tiếng tại TP.Hồ Chí Minh bất ngờ đăng tải những hình ảnh của chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có ngoại thất màu xanh dương nổi bật. Theo tìm hiểu, đây là chiếc Aventador LP700-4 Roadster thuộc sở hữu của một đại gia Hải Phòng chơi xe khét tiếng.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-1

Dù vậy, chiếc siêu xe này chỉ có mặt tại Sài Gòn để làm mới lại tổng thể xe và chưa được bán cho đơn vị kinh doanh xe vốn thân thiết với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Chủ tịch Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đây là dịp hiếm hoi chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster xuất hiện ở phía Nam kể từ khi xe về Việt Nam vào năm 2016.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-2 lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-3

Nguyên bản, chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster này có diện mạo nổi bật nhờ nước sơn màu đỏ và cũng nhờ đó mà “siêu bò” của đại gia đất Cảng trở thành chiếc Aventador duy nhất Việt Nam sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ rực rỡ. Bộ mâm ban đầu của xe là loại 5 chấu kép sơn đen, bên trong có cùm phanh màu đỏ “tone sur tone”.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-4

Bên cạnh việc đổi màu bằng phương pháp dán decal, chiếc Lamborghini Aventador Roadster còn được chủ nhân nâng cấp lên bộ mâm ADV.1 7 chấu kép sơn đen, kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Phần đuôi xe bổ sung cánh gió cỡ lớn làm bằng chất liệu carbon làm tăng vẻ thể thao và tính khí động học. Hệ thống ống xả độ lên loại IPE cho âm thanh dữ dằn hơn.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn- lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-6

Điểm khác biệt của phiên bản Roadster với Coupe nằm ở phần mui xe làm từ chất liệu carbon giúp giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, gồm 2 tấm ghép nặng khoảng 6kg/tấm có thể dễ dàng tháo bằng tay. Sau khi tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp khoang hành lý phía trước. Nắp động cơ được đặt nằm ngang thay vì liền mạch từ mui xuống đuôi như bản Coupe.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-7 lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-8

Bước vào khoang nội thất của xe là chất liệu da cao cấp nhưng không có sự góp mặt của sợi carbon. Tông màu đen chủ đạo điểm xuyết bằng những đường chỉ khâu tỉ mỉ màu đỏ như màu sơn của xe. Chủ nhân hiện tại của chiếc Lamborghini Aventador Roadster đã phủ lên một lớp decal vân carbon nhằm tăng vẻ nổi bật hơn cho cabin xe.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-9

Lamborghini vẫn trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L trên Aventador LP700-4 Roadster tương tự bản Coupe. Động cơ này sản sinh sức mạnh tối đa gần 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép. Nhờ đó, “siêu bò” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-10

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã có khoảng 9 chiếc Lamborghini Aventador Roadster cập bến, bao gồm ba biến thể chính là LP700-4, SV và SVJ – trong đó bản LP700-4 chiếm đến 5 chiếc. Giá trị siêu xe này trên sàn xe cũ hiện chưa có thông tin, tuy nhiên số tiền để sở hữu một chiếc Aventador Roadster lúc này có thể dao động từ 18-50 tỷ đồng tùy bản.

lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-11 lamborghini-aventador-roadster-hai-phong-cafeautovn-12

Ảnh: Liêm Nguyễn, Tổng hợp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.