Khám Phá, - 15/12/2013 05:33 AM
Việt Nam chưa bao giờ là điểm đến hàng đầu của những phóng viên săn ảnh siêu xe. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, báo Tây đã phải nhiều lần bất ngờ trước độ chịu chơi của dân mê xe Việt.

Bất chấp nền kinh tế đang suy thoái, bất chấp điều kiện hạ tầng chưa được hoàn thiện, những tín đồ mê siêu xe của Việt Nam vẫn thể hiện hết mình niềm đam mê và giúp Việt Nam dần xuất hiện trên bản đồ siêu xe của thế giới.  

Bentley Mulsanne

Cuối tháng 1/2013, Chiếc Bentley Mulsanne màu be sang trọng đã được phát hiện tại Việt Nam và khiến cho báo Tây vô cùng ấn tượng.

Theo trang Autogespot của Hà Lan, việc dòng xe Bentley Mulsanne đắt đỏ của nước Anh xuất hiện tại một quốc gia đang phát triển và có mức thuế nhập khẩu cực cao là vô cùng hiếm có.

Hơn thế nữa mẫu Bentley Mulsanne được "chộp" ở thành phố Hồ Chí Minh trong bộ cánh màu kem chính là mẫu xe đắt giá nhất mà hãng xe sang Anh quốc sản xuất. Giá bán của Mulsanne tại nước ngoài là khoảng 300.000 USD. Bentley Mulsanne trang bị động cơ V8 6.75 lít, công suất tối đa 512 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm.

Rolls-Royce Phantom 'made in Vietnam'

Không chỉ gây ấn tượng về sự chịu chi khi mua những dòng xe nhập khẩu đắt giá, dân chơi xe Việt Nam còn lên báo Tây với mẫu Phantom 'made in Vietnam' ấn tượng vào cuối tháng 2/2013.

Từ một chiếc Nissan Sentra cũ, nhóm bạn trẻ tại Thanh Hóa đã tiến hành "chế" mẫu Rolls-Royce từ tháng 5/2011. Linh kiện và phụ tùng được một thành viên trong nhóm mua tại Hà Nội. Mặc dù thân xác ban đầu là một chiếc xe của Nissan, nhưng các bộ phận khác trên xe được tổng hợp từ nhiều mẫu xe khác nhau.

Toàn bộ quá trình "độ" diễn ra trong vòng 2 tháng, với chi phí 240 triệu đồng. Trong đó, "xác" xe Nissan Sentra nhóm mua mất 50 triệu đồng, tiền mua đồ 60 triệu, tiền công gò 50 triệu, sơn - bả matit 30 triệu, nội thất xe 30 triệu và bảo dưỡng toàn bộ xe 20 triệu đồng.

Trước và sau khi biến đổi thành Rolls-Royce

Sau khi gây ấn tượng với báo chí trong nước, mẫu xe 'made in Vietnam' đã xuất hiện trên trang tin điện tử Zimbio và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Bộ sưu tập siêu xe lên báo Tây

Hàng loạt siêu xe Việt Nam đã được trang CarFresh chộp được và giới thiệu đến độc giả vào tháng 3/2013. Album ảnh quy tụ nhiều mẫu xe sang, trong đó có Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron, Maybach 62S, Audi R8 và cả Rolls-Royce Phantom Dragon.

Siêu xe dầm mưa

Sau một khoảng thời gian im ắng, những trang tin xe nước ngoài lại có dịp lác mắt trước cảnh siêu xe dầm mưa tại thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 7. Đó là hai siêu xe Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce màu đen nhám và Ferrari 458 Italia màu vàng rực rỡ.

Theo đánh giá của Autogespot, những siêu xe này chẳng có gì đặc biệt nếu vi vu trên đường phố London hay Monaco. Nhưng chúng lại gây nhiều ấn tượng khi xuất hiện tại Việt Nam.

Maybach 62S

Sau Bentley Mulsanne, Lamborghini Murcielago LP670-4 SuperVeloce, Lamborghini Gallardo SE, Ferrari 458 Italia, lại đến chiếc Maybach 62S xuất hiện trên trang Autogespot vào đầu tháng 8 năm nay.

Chiếc Maybach 62S với hai tông màu đen-xám, thuộc hàng siêu sang của một đại gia Sài Gòn. Tại thị trường nước ngoài, một chiếc Maybach 62S có giá khoảng 460.000 USD. Theo Maybach, chữ "S" là viết tắt của từ "Special". Xe được trang bị động cơ turbo kép V12 có công suất đủ để đưa chiếc xe nặng gần 3 tấn từ vị trí đứng yên đạt vận tốc 100 km/h trong chưa đầy 5,2 giây, nhanh hơn bản tiêu chuẩn 0,2 giây.

Tuy có mức giá đắt đỏ, nhưng Maybach 62S vẫn không thuộc hàng độc nhất tại Việt Nam. Thực tế, ở tỉnh Ninh Bình đã có đến 3 chiếc Maybach 62S.

Siêu xe biển đẹp tại Việt Nam

Việt Nam không chỉ gây ấn tượng với báo giới nước ngoài bằng độ xa xỉ của chiếc xe mà còn bởi những biển số cực độc và mang nhiều ý nghĩa.

Vào giữa tháng 10/2013, chuyên trang về siêu xe Autogespot lại một lần nữa “lăng xê” siêu xe tại Việt Nam và đăng tải nhiều mẫu xe có biển số cực độc. Trong số đó có chiếc Rolls-Royce Phantom, Maybach 62S Zeppelin, Porsche Vorsteiner 977 V-GT, Lotus Elise S2, Lamborghini Murcielago LP 640…

Hàng loạt siêu xe lên báo Tây

Mới đây nhất, trong tháng 11/2013, đã 2 lần trang Autogespot dành "đất” cho siêu xe tại Việt Nam trình diễn. Nổi bật trong số đó có thể kể đến những chiếc Lamborghini, Rolls-Royce, Audi, Bentley, Ferrari, Bugatti Veyron, Maybach…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.