Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 14/01/2023 07:29 AM
Chiếc Lamborghini Urus 4 cửa bỗng trở thành chiếc Coupe 2 cửa sau khi hãng độ Mansory thực hiện gói độ độc đáo cho một tay chơi xe chịu chi.

Với những thương hiệu độ xe theo phong cách hầm hố kiểu “thô bạo” như Mansory, họ luôn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng sẵn sàng nâng cấp chiếc xe theo phong cách không giống bất kì chiếc nào khác trên thế giới.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-1

Dự án mới nhất của hãng độ nước Đức liên quan đến mẫu Lamborghini Urus – một mẫu siêu SUV mà Mansory khá có duyên khi nâng cấp với nhiều bản độ khác nhau. Tuy nhiên, chiếc Urus này lại nâng cấp theo phiên bản mới hơn có tên Ventus Coupe Evo C, biến nó trở thành chiếc xe duy nhất sở hữu ngoại thất độc đáo này.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-2

Tương tự như các gói độ khác của Mansory cho dòng SUV thể thao này, phần dầu xe được làm mới hoàn toàn. Cản trước với các khe gió lớn và líp cản trước gồm nhiều cánh chia gió. Mặt ca-lăng thay đổi với khoảng trống lớn hơn giúp tản nhiệt cho động cơ tăng áp bên trong. Đặc biệt hơn, hốc gió hai bên có thêm dải đèn LED định vị lấy cảm hứng từ mẫu Lamborghini Sian.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-3

Vòm bánh trước và sau đều được mở rộng, song hãng độ trứ danh đã thay đổi bằng hốc gió cho vòm bánh sau như những mẫu siêu xe của thương hiệu siêu bò Ý. Ốp sườn không ngoại lệ khi đổi sang loại bằng chất liệu carbon đúc.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-4

Tâm điểm trên chiếc Lamborghini Urus độ Mansory này là cửa ra vào hàng ghế sau đã không còn, thay vào đó là bodykit tạo hình hốc gió. Các kỹ sư của lò độ đã biến một chiếc SUV thành chiếc Coupe 2 cửa. Thiết kế này lần đầu xuất hiện trên mẫu Urus.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-5

Để làm được điều này, Mansory đã di chuyển cột B lùi lại 200 mm, đồng nghĩa với việc cửa trước lớn hơn nhiều so với thông thường. Dù không rõ chủ nhân có phải người thích lái một chiếc Urus hai cửa hơn thay vì bốn cửa nhưng nó chắc chắn mang lại cho chiếc SUV một diện mạo mới lạ, đặc biệt hơn số đông.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-6

Phần đuôi xe mang thiết kế từ một số gói độ của Mansory dành cho Lamborghini Urus, gồm bộ khuếch tán mới cắt xẻ mạnh hơn, khe gió giả hai bên vòm bánh sau và bổ sung cánh chia gió. Bên trên cửa sau có cánh lướt gió và cánh gió cỡ lớn cố định. Phía cuối mui xe bổ sung cánh lướt gió góc cạnh tăng tính thẩm mỹ cho xe.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-7

Bên trong khoang cabin của chiếc Urus Coupe Ventus C là chất liệu da cao cấp màu xanh dương nổi bật, đi kèm bàn đạp nhôm, thảm sàn da, đèn viền nội thất và một loạt các điểm nhấn bằng sợi carbon đúc như táp-lô, vô-lăng, táp-pi, hộc để cốc hàng ghế sau, ốp bảng đồng hồ, lưng ghế của hàng ghế trước.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-8 lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-9

Hàng ghế sau gồm hai ghế ngồi. Tựa đầu có logo Mansory, bên dưới có dòng chữ Coupe đánh dấu cho chiếc Urus phiên bản đặc biệt này.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-10 lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-11

Ngoài những nâng cấp về nội thất và ngoại thất, Mansory còn nâng cấp hệ truyền động cho phép động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít của chiếc Lamborghini Urus tạo ra công suất 900 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.100 Nm, giúp tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 323 km/h.

lamborghini-urus-mansory-cafeautovn-12

Tại Việt Nam, đến nay đã có hai chiếc Lamborghini Urus được nâng cấp gói độ Mansory ở ngoại thất, song chỉ có một chiếc độ “full” bodykit và chiếc còn lại từng của Minh Nhựa nâng cấp một vài chi tiết. Số lượng mẫu xe này đã lên đến trên 20 chiếc, bao gồm cả bản nhập khẩu chính hãng và nhập khẩu tư nhân. Giá bán hiện dao động ở mức 14-22 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.