Kênh Youtube có tên Beyond The Press mới đây đã tung ra một đoạn clip khá thú vị, trong đó nhân vật chính là một chiếc Subaru Legacy với bộ lốp là những chiếc lưỡi cưa to bản. Nên nhớ là những lưỡi cưa bằng thép này rất sắc và mỗi chiếc nặng tới 35kg. Sau khi thay lốp xong, chủ nhân của chiếc xe đã tiến hành thử nghiệm phát kiến của mình trên một hồ băng ở Phần Lan.
Có thể thấy là dù sở hữu bộ răng sắc lẹm, kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh AWD nhưng chiếc Subaru Legacy nói trên đã gặp không ít khó khăn để di chuyển trên mặt băng trơn trượt. Thậm chí, các lưỡi cưa đã dễ dàng cắt sâu vào lớp băng bên dưới.
Còn khi trên những con đường phủ đầy tuyết, tình hình cũng không khá hơn là bao. Dù độ bám đã được cải thiện nhưng nhìn chung bộ lốp này vẫn không thể đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật cũng như an toàn. Dù vậy, đã có thời điểm người cầm lái chiếc xe kỳ dị này chạy với vận tốc lên tới 60km/h.
Cũng may là chủ nhân của chiếc xe đã lựa chọn hồ băng và các con đường tuyết phủ để kiểm nghiệm tác phẩm của mình. Bởi nếu tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nhựa, có lẽ người này sẽ phải tốn nhiều tiền của và công sức để đi khắc phục hậu quả của trò nghịch này.
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.