Khám Phá, - 20/03/2019 03:42 PM
Cách đây ít lâu, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc một chiếc xe sử dụng lốp được chế tạo từ những cây đinh tán. Tuy nhiên, đó chưa phải là bộ lốp đặc biệt nhất.

Kênh Youtube có tên Beyond The Press mới đây đã tung ra một đoạn clip khá thú vị, trong đó nhân vật chính là một chiếc Subaru Legacy với bộ lốp là những chiếc lưỡi cưa to bản. Nên nhớ là những lưỡi cưa bằng thép này rất sắc và mỗi chiếc nặng tới 35kg. Sau khi thay lốp xong, chủ nhân của chiếc xe đã tiến hành thử nghiệm phát kiến của mình trên một hồ băng ở Phần Lan.

Có thể thấy là dù sở hữu bộ răng sắc lẹm, kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh AWD nhưng chiếc Subaru Legacy nói trên đã gặp không ít khó khăn để di chuyển trên mặt băng trơn trượt. Thậm chí, các lưỡi cưa đã dễ dàng cắt sâu vào lớp băng bên dưới.

Còn khi trên những con đường phủ đầy tuyết, tình hình cũng không khá hơn là bao. Dù độ bám đã được cải thiện nhưng nhìn chung bộ lốp này vẫn không thể đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật cũng như an toàn. Dù vậy, đã có thời điểm người cầm lái chiếc xe kỳ dị này chạy với vận tốc lên tới 60km/h.

Cũng may là chủ nhân của chiếc xe đã lựa chọn hồ băng và các con đường tuyết phủ để kiểm nghiệm tác phẩm của mình. Bởi nếu tiếp xúc trực tiếp với mặt đường nhựa, có lẽ người này sẽ phải tốn nhiều tiền của và công sức để đi khắc phục hậu quả của trò nghịch này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.