Công nghệ, - 10/10/2024 10:54 AM
Tại sự kiện Japan Mobility Show Bizweek 2024, Toyota sẽ trình bày một loạt sáng kiến mới liên quan đến công nghệ ô tô hydro.

Toyota là một trong số ít các hãng xe quan tâm và đầu tư mạnh mẽ đến phân khúc xe chạy bằng nhiên liệu hydro. Trong đó đáng chú ý với sáng chế sử dụng bình chứa hydro di động dạng hình trụ có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn để có thể mang theo dễ dàng.

ong-lon-nganh-o-to-sap-co-phuong-an-sac-du-phong-cho-xe-nhien-lieu-sach

Theo Toyota, đây là hệ thống sạc dự phòng bao gồm các bình chứa hydro có thể sử dụng như một cục pin di động cỡ lớn. Việc sử dụng cũng rất đơn giản, chủ xe có thể tháo bình đã hết hydro và lắp bình mới nhanh chóng và tiện lợi như thay pin cho một thiết bị điều khiển tại nhà.

Ngoài việc đóng vai trò là nguồn năng lượng dành cho xe hydro, hệ thống pin này còn có thể cung cấp điện cho nhiều thiết bị khác trong gia đình. Trước đó, Toyota đã hợp tác với tập đoàn Rinnai để phát triển bếp chạy bằng hydro.

ong-lon-nganh-o-to-sap-co-phuong-an-sac-du-phong-cho-xe-nhien-lieu-sach

Cũng tại triển lãm này, Toyota còn trưng bày mẫu xe đua GR Corolla chạy bằng hydro. Đây chính là mẫu xe được hãng xe lựa chọn để tham gia cuộc đua đường trường thử thách sức bền từ năm 2023. Bên cạnh đó hãng còn giới thiệu hệ thống lưu trữ năng lượng "sạch", sử dụng pin tái chế từ các xe điện đã hết vòng đời.

Toyota cho biết các loại pin đã qua sử dụng với mức độ suy giảm khác nhau có thể được tái sử dụng để tối đa hóa khả năng lưu trữ năng lượng còn lại. Hãng cũng kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các nguồn điện năng sạch, như pin mặt trời, điện gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.