Khám Phá, - 25/01/2019 12:50 AM
Theo thông tin mới nhất, tập đoàn xe hơi lớn nhất Hàn Quốc đang nghiên cứu và phát triển hệ thống túi khi đa va chạm đầu tiên trên thế giới, đem đến khả năng bảo vệ tốt hơn trong những tai nạn đâm va nhiều lần.

Theo số liệu của Cơ quan an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA), 30% trong tổng số 56.000 vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Bắc Mỹ trong giai đoạn 2000-2012 là có đi kèm với các tác động thứ cấp. Trong những vụ tai nạn như vậy, phương tiện không chỉ va chạm một lần duy nhất mà kéo theo sau đó là những cú đâm va kế tiếp với những vật thể khác, ví dụ như cây cối, cột điện hay những chiếc xe.

Đó cũng chính là nguồn gốc dẫn tới sự ra đời của hệ thống túi khí đa va chạm. So với các loại túi khí hiện nay chỉ có thể bung ra được một lần duy nhất sau mỗi pha va chạm mạnh, hệ thống do Hyundai phát triển có khả năng tiếp tục bung ra dựa trên các tác động thứ cấp. Nhà sản xuất cho biết, công nghệ cốt lõi đằng sau hệ thống này sẽ giám sát vị trí của hành khách trong cabin ngay sau cú va đầu tiên.

Các kỹ sư đã điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết, cho phép túi khí được kích hoạt một cách nhanh hơn trong trường hợp xảy ra các va chạm tiếp theo, qua đó nâng cao sự an toàn cho những người trong xe.

Được biết, sau khi kết thúc quá trình phát triển, hệ thống trên sẽ được trang bị cho những model của hai thương hiệu Hyundai và Kia trong tương lai. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể vẫn chưa được hé lộ.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.