Theo số liệu của Cơ quan an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA), 30% trong tổng số 56.000 vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Bắc Mỹ trong giai đoạn 2000-2012 là có đi kèm với các tác động thứ cấp. Trong những vụ tai nạn như vậy, phương tiện không chỉ va chạm một lần duy nhất mà kéo theo sau đó là những cú đâm va kế tiếp với những vật thể khác, ví dụ như cây cối, cột điện hay những chiếc xe.
Đó cũng chính là nguồn gốc dẫn tới sự ra đời của hệ thống túi khí đa va chạm. So với các loại túi khí hiện nay chỉ có thể bung ra được một lần duy nhất sau mỗi pha va chạm mạnh, hệ thống do Hyundai phát triển có khả năng tiếp tục bung ra dựa trên các tác động thứ cấp. Nhà sản xuất cho biết, công nghệ cốt lõi đằng sau hệ thống này sẽ giám sát vị trí của hành khách trong cabin ngay sau cú va đầu tiên.
Các kỹ sư đã điều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết, cho phép túi khí được kích hoạt một cách nhanh hơn trong trường hợp xảy ra các va chạm tiếp theo, qua đó nâng cao sự an toàn cho những người trong xe.
Được biết, sau khi kết thúc quá trình phát triển, hệ thống trên sẽ được trang bị cho những model của hai thương hiệu Hyundai và Kia trong tương lai. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể vẫn chưa được hé lộ.
Sau đợt triệu hồi tại Indonesia thì mới đây Toyota Việt Nam cũng đã chính thức có các thông tin về mẫu xe đô thị gầm cao Toyota Raize về lỗi hộp điều khiển túi khí.
BMW đã phát thông báo triệu hồi hơn 20.000 chiếc BMW X1, iX và iX1 trên toàn cầu do túi khí có thể bung sai quỹ đạo làm tăng nguy cơ chấn thương cho người lái nếu không may xảy ra sự cố tai nạn.
Audi Việt Nam thông báo sẽ triển khai chương trình triệu hồi mẫu xe Q5 do lỗi túi khí và chương trình triển khai trong vòng 3 năm.
Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc mới đây đã phải bồi thường cho một chủ xe tại Ấn Độ vì túi khí không bung khi xảy ra tai nạn.
Hãng xe Land Rover thông báo sẽ triệu hồi một số lượng xe mẫu Range Rover Evoque vì lỗi phần mềm túi khí khiến bộ phận này có thể không hoạt động trong trường hợp va chạm thực tế.