Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc mới đây đã phải bồi thường cho một chủ xe tại Ấn Độ vì túi khí không bung khi xảy ra tai nạn.

 

Vụ tai nạn với Hyundai Creta thế hệ thứ nhất tại Ấn Độ.

Qua hai lần kiện tụng từ cấp tiểu bang Delhi cho đến Toà Án tối cao thì phán quyết cuối cũng vẫn buộc Hyundai phải bồi thường 300.000 rupee, tương đương gần 100 triệu đồng.

Mức bồi thường này được đưa ra bao gồm các khoản chi phí về viện phí và tổn thất thu nhập, phí kiện tụng và tổn thất tinh thần.

Vụ kiện trên đã kéo dài 5 năm khi mà vụ tai nạn xảy ra đối với Hyundai Creta vào ngày 16/11/2017. Chủ nhân của mẫu xe Creta đã bị chấn thương ở đầu và ngực do túi khí phía trước không bung.

Quyết định kiện Hyundai đến từ việc người chủ xe đã chọn chiếc xe phiên bản được trang bị sẵn 2 túi khí phía trước thay vì bản tiêu chuẩn nhưng kết quả không được như mong đợi sau khi tai nạn xảy ra.

Ngoài số tiền bồi thường kể trên thì Ủy ban Giải quyết Tranh chấp Người tiêu dùng Quốc gia (NCDRC) của Ấn Độ cũng bắt buộc Hyundai phải có trách nhiệm trả lãi suất mỗi năm 7% trên tổng giá trị chiếc xe do chiếc xe không thể phục hồi sau tai nạn.

Hyundai Ấn Độ có động thái kháng cáo tuy nhiên Toà án Tối cao Ấn Độ đã bác bỏ cách biện hộ của hãng xe khi cho rằng tốc độ của xe và lực tác động của vụ tai nạn là không đủ để kích hoạt túi khí.

Hyundai Creta thế hệ thứ 2 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Hyundai Creta thế hệ đầu được sản xuất và phân phối tại Ấn Độ và cũng đã được nhập khẩu về Việt Nam nhưng đã ngừng sản phẩm này tại thị trường trong nước vào cuối năm 2017.

Mới đây, thế hệ thứ 2 của Hyundai Creta lại ra mắt thị trường Việt Nam với 3 phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá từ 620 đến 730 triệu đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.