Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, - 15/09/2022 10:43 AM
Chiếc McLaren GT có ưu thế hơn các đối thủ trong tầm giá dưới 20 tỷ khi có cốp siêu rộng dù hiệu suất không quá ấn tượng.

Về Việt Nam từ giữa năm 2021 và sau đó được một đại gia trẻ tuổi sống tại Cần Thơ tậu về, chiếc McLaren GT này sở hữu nước sơn màu trắng độc lạ. Đến nay, thị trường Việt đã có 2 chiếc cập bến, trong đó chiếc đầu tiên đưa về bởi đơn vị nhập khẩu tư nhân. Chiếc còn lại nhập khẩu bởi đại lý chính hãng.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-1

Nguyên bản, chiếc McLaren GT đầu tiên về nước có nước sơn màu trắng có tên Silica White nhưng đã được lột xác bằng lớp decal màu vàng đậm chất đường đua. Con số 65 – biển số của TP.Cần Thơ – xuất hiện hai bên thân xe và nắp ca-pô.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-2 mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-3

Thiết kế của mẫu GT đến từ thương hiệu siêu xe Anh quốc không quá hầm hố nhưng không kép phần thể thao. Phần đầu xe gồm hai hốc gió nhỏ bên hông, đi kèm cụm chiếu sáng đặc trưng của McLaren. Đuôi xe là bộ khuếch tán kéo dài, nhấn nhá bằng đường kẻ màu trắng. Cụm đèn chiếu sáng gồm dải LED nằm ngang đơn giản thay vì mềm mại như “đàn anh” 720S, 765LT.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-4 mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-5

Chiếc McLaren GT này được trang bị bộ mâm đa chấu sơn đen, có kích thước 20 inch kèm bộ lốp 225/35. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng là tùy chọn tiêu chuẩn thay vì loại ống xả thể thao.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-6

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-7

Là sự kết hợp giữa hiệu năng vận hành của siêu xe và độ linh hoạt của Grand Tourer, McLaren GT có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu xe trước đây của hãng siêu xe xứ sở sương mù. Với chiều dài gần 4,7m, GT có kích thước lớn hơn hẳn so với các mẫu Sportcar hoặc Suppercar của McLaren.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-8

Khoang nội thất của McLaren GT tương tự như nhiều mẫu siêu xe khác của hãng xe này, với thiết kế đơn giản hướng đến người lái, tuy nhiên màn hình cảm ứng 7.0 inch đặt dọc lại không tương thích cho Apple CarPlay hay Adroid Auto. Xe được trang bị hệ thống âm thanh gồm 12 loa Bowers & Wilkins.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-9 mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-10

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-11

Đặc biệt, ngoài hộc để đồ ở cốp trước như nhiều siêu xe khác, chiếc siêu xe mới của McLaren còn có khoang chứa hành lý phía sau với dung tích 391 lít đủ sức chứa một bộ gậy golf và đồ khác. Tuy nhiên vì nằm bên trên động cơ nên nhà sản xuất khuyến cáo không nên để đồ điện tử như laptop trong khu vực này.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-12

Tương tự 650S hay 720S, McLaren GT được trang bị động cơ V8 nhưng có dung tích 4.0L tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm với hộp số 7 cấp SSG. Nhờ đó McLaren GT có thể bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt 326 km/h.

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-13 mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-14

mclaren-gt-dau-tien-ve-viet-nam-cafeautovn-15

Hiện giá bán của một chiếc McLaren GT sau thuế tại Việt Nam chưa được tiết lộ, tuy nhiên theo một số nguồn tin siêu xe này có giá từ 18 tỷ đồng. Ở tầm giá này, mẫu siêu xe Anh quốc sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-AMG GT R,  Maserati MC20 hay Ferrari Roma.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.