Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 05/01/2022 01:35 PM
Chỉ trong năm 2021, ba hãng siêu xe nổi tiếng đã bán được tổng cộng hơn 20 chiếc cho đại gia Việt.

Mặc dù phải chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng trong năm qua, các đại gia Việt vẫn rất chịu chi khi đặt mua về nước hàng chục chiếc siêu xe với đa dạng mẫu mã khác nhau. Hãy cùng Cafeauto.vn thống kê các hãng siêu xe đã bán được bao nhiêu chiếc cho đại gia Việt trong năm 2021.

1. Lamborghini (7 chiếc)

Trong năm 2021 vừa qua, đại gia Việt đã mua tổng cộng 7 chiếc xe của Lamborghini với đa dạng mẫu mã khác nhau, bao gồm hai chiếc Lamborghini Aventador SVJ, ba chiếc Lamborghini Huracan và hai chiếc Lamborghini Urus. Tổng giá trị của loạt siêu xe mang thương hiệu “siêu bò Ý” không dưới 150 tỷ đồng.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-1 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-2

Hầu hết những chiếc Lamborghini về Việt Nam trong năm qua được nhập thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Hai chiếc Lamborghini Aventador SVJ cập bến bao gồm một chiếc bản Coupe và một chiếc bản Roadster. Trong khi đó, ba chiếc Lamborghini Huracan về nước trong năm qua lại ở ba biến thể khác nhau, lần lượt là Huracan EVO RWD, Huracan EVO AWD và Huracan STO.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-3 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-4

2. Ferrari (9 chiếc)

Nhờ sử dụng động cơ tăng áp và plug-in-hybrid, giá sau thuế của nhiều mẫu Ferrari tại Việt Nam có giá thành rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe của Lamborghini. Vì vậy trong năm qua, các đại gia đã tậu về tổng cộng 9 chiếc Ferrari – phần lớn các đại lý tư nhân đưa về nước phục vụ nhu cầu và đơn đặt hàng của đại gia Việt.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-5 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-6

Trong số 9 chiếc Ferrari được khui cont tại Việt Năm năm 2021 có ba chiếc Ferrari SF90 Stradale, hai chiếc Ferrari Roma, ba chiếc Ferrari F8 và một chiếc Ferrari 488 Pista. Tuy nhiên, chỉ có mẫu Ferrari F8 được nhập về với hai biến thể là Spider và Tributo, hai mẫu xe còn lại đều chung biến thể - thậm chí cả ba chiếc SF90 Stradale đều có màu sơn đỏ Rosso Corsa.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-7 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-8

3. McLaren (6 chiếc)

Do không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam, tất cả những chiếc McLaren đều về nước qua các đơn vị nhập khẩu xe tư nhân. Năm 2021 vừa qua, số lượng siêu xe đến từ thương hiệu Anh Quốc này có tổng cộng 6 chiếc về Việt Nam – thấp hơn so với năm 2020 1 chiếc – bao gồm 4 chiếc McLaren 765LT, 1 chiếc McLaren GT và chiếc còn lại chưa lộ diện dù đã khui cont.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-9 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-10

Dù chiếc đắt nhất là McLaren 765LT có giá lăn bánh sau thuế gần 40 tỷ đồng nhưng điều đó không ngăn được độ chịu chi của đại gia Việt. Không những vậy, McLaren 765LT còn là bản giới hạn 765 chiếc trên toàn thế giới. Bước sang năm 2022, có thể số lượng McLaren về nước sẽ tăng khi mẫu siêu xe hybrid Artura có giá sau thuế chỉ khoảng 17 tỷ đồng.

hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-11 hang-sieu-xe-ban-xe-viet-nam-cafeauto-12

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.