Khám Phá, - 24/09/2018 04:20 PM
Honda đã phát triển một hệ thống Hybrid dành riêng cho xe máy, cụ thể được áp dụng trên Honda PCX 2018 thế hệ mới, hệ thống đáp ứng phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao và tăng sự thân thiện với người dùng.

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu công nghệ HYBRID – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ, thể hiện những nỗ lực của công ty trong việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai.

Đây được coi là bước tiến táo bạo khi đây là lần đầu tiên có một hãng ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh. Công nghệ này đảm bảo tạo ra mô men xoắn cao trong một hệ thống nhỏ gọn bằng cách sử dụng bộ khởi động ACG được cung cấp năng lượng bởi bình điện Hybrid công suất cao.

Về thiết kế ngoại thất, PCX Hybrid được thiết kế khác biệt với màu sơn xanh đậmở các vị trí đèn LED ban ngày phía trước màu xanh và logo Hybrid nằm hai bên quây, khóa thông minh và lớp vỏ chìa khóa được bọc xanh, gợi lên hình ảnh cao cấp, hiện đại, hướng tới tương lai.

Chiếc xe cũng vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước/đùm sau, ABS cho bánh trước, phuộc ống lồng, mâm 8 cánh xoắn 14 inch kèm cỡ lốp trước/sau lần lượt 100/80 và 120/70.

Nói về động cơ trên PCX Hybrid, thực tế đây là sự kết hợp giữa động cơ xăng 125 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, kết hợp với một động cơ điện có tích hợp Pin Li-ion được đặt vào trong hộc chứa đồ dưới yên cho công suất 14,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Trong đó, bình điện Hybrid làm nguồn cung cấp năng lượng, động cơ của hệ thống Hybrid hỗ trợ bởi bộ khởi động ACG (Mô tơ hỗ trợ) thông qua bộ kiển soát công suất PCU. Bộ khởi động ACG với nhiệm vụ khởi động động cơ, đồng thời là máy phát điện, nay được thêm một chức năng mới, đóng vai trò là mô tơ hỗ trợ, cung cấp mô men xoắn cho động cơ xăng.

So với PCX150 động cơ xăng, mô men xoắn của PCX Hybrid được cải thiện khoảng 26% ở 4000 vòng/phút  và khoảng 19% ở 5000 vòng/phút. Cải tiến này đảm bảo khả năng tăng tốc vượt trội và phản ứng nhanh nhạy của động so với sự thay đổi của tay ga.

Mô tơ hỗ trợ sử dụng bình điện Hybrid công suất cao 48V – làm nguồn năng lượng để tạo ra mô men xoắn lớn, hỗ trợ cho động cơ, mô-tơ điện có công suất 1,8 mã lực và mô-men xoắn 4,3 Nm. Với chức năng điều khiển sự hỗ trợ và chức năng giám sát bình điện Hybrid được tích hợp vào PCU. Mặc dù được tích hợp nhiều chức năng hơn, cùng việc thích ứng với nguồn điện áp cao, PCU được thiết kế nhỏ gọn cho phép lắp đặt trong không gian nhỏ gọn của những chiếc xe máy 125/150cc.

Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ (chế độ Idling Stop) hoạt động được giảm từ 3 giây xuống còn 0,5 giây, giúp giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng 2% so với PCX 150 cc động cơ xăng. Ngoài ra, việc tận dụng đặc tính của mô tơ để đạt được mô men xoắn cao ở vòng tua máy thấp đảm bảo động cơ phản ứng nhanh hơn từ trạng thái dừng sang trạng thái chuyển động.

Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, PCX Hybrid còn mang đến cho khách hàng một tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe sản xuất trong nước, đó là chế độ lái với những lựa chọn khác nhau theo nhu cầu và sở thích, bao gồm: D, S, Idling. Ở chế độ D, khách hàng có thể cảm nhận cảm giác lái xe thư giãn với sự hỗ trợ phù hợp từ hệ thống HYBRID. Ở chế độ S, sự hỗ trợ được tăng cường, cho khách hàng cảm nhận trọn vẹn niềm vui của việc lái xe. Chế độ Idling vẫn được hỗ trợ phù hợp từ hệ thống Hybrid nhưng Idling Stop không hoạt động. Các chế độ này được chuyển đổi một cách dễ dàng bằng công tắc phía tay lái bên trái.

Một điểm đặc biệt khác, PCX Hybrid sử dụng đồng hồ độc quyền, hiển thị nhiều thông tin khác nhau của hệ thống theo cách dễ hiểu. Ngoài đồng hồ tốc độ, đồng hồ thời gian và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, các thông số kỹ thuật độc quyền của hệ thống Hybrid bao gồm hiển thị chế độ lái D / S / Idling, mức hỗ trợ cho động cơ, mức sạc của bình điện Hybrid và lượng điện còn lại, tất cả được hiển thị trên màn hình trung tâm lớn, dễ dàng và nhanh chóng giúp người lái quan sát và cập nhật thông tin.

Trong khi đó, hệ thống Hybrid được lắp đặt với bình điện được đặt ở phía sau của hộc đồ dưới yên, trong khi PCU nằm bên trong hộc đựng đồ trước, trang bị hộc đựng đồ với dung tích 23 lít dưới yên tiện lợi, giúp người dùng có thể chứa được nhiều vật dụng cá nhân.

Kể từ ngày 20/8/2018, khách hàng có thể bắt đầu đặt mua PCX Hybrid, mẫu xe sẽ chính thức được phân phối từ ngày 24/9 với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) và mức giá bán lẻ đề xuất hấp dẫn là: 89.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.