Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 13/06/2022 08:20 AM
Hãng Suzuki đã chính thức giới thiệu phiên bản hybrid của mẫu xe Ertiga và cùng với đó là một số bổ sung khác về các trang bị tính năng cho thị trường Đông Nam Á.

Mục đích chính của Suzuki Ertiga hybrid ra mắt trong thời điểm này đó là tối ưu thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh giá xăng tăng cao.

Về cơ bản, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 vẫn sử dụng động cơ tương tự như hiện tại là loại K15B dung tích 1.462cc 4 xi-lanh, chỉ khác đó là Suzuki đã bổ sung thêm một máy phát điện khởi động tích hợp (SIG) và pin lithium-ion hỗ trợ cho hệ thống Suzuki Smart Hybrid. Công suất động cơ vẫn là 103,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm, với sự hỗ trợ này sẽ giúp tối ưu thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu xe 7 chỗ này của Suzuki.

Suzuki Eritga hybrid sẽ có 2 biến thể hạng sang là Ertiga GX và Suzuki Sport (SS). Các biến thể này đều có tuỳ chọn số sàn hoặc số tự động.

Đại diện Suzuki cho biết, vói Ertiga hybrid sẽ có “tỉa tót” ngoại hình một chút với lưới tản nhiệt phía trước mới, gương ngoài tự động thu vào, kiểu ăng-ten mới, bánh xe hợp kim được đánh bóng và trang trí cửa sau bắt mắt hơn với các huy hiệu thể hiện phiên bản hybrid.

Một số tính năng mới được bổ sung bao gồm: cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chỉ báo sang số (GSI), kiểm soát hành trình và đèn pha tự động.

Giá 2 biến thể GX và SS lần lượt được chào bán ở mức 429 triệu đồng và 470 triệu đồng nhưng giá này đang được giới thiệu ưu đãi tại Indonesia đến hết tháng 8 này.

Hiện tại ở Việt Nam, Suzuki đang phân phối 2 phiên bản Ertiga là GL và Sport với giá từ 500 triệu đồng và chênh lệch giá giữa hai phiên bản khoảng 60 triệu đồng. Doanh số của Suzuki Ertiga tại Việt Nam đang khá bết bát khi không thể cạnh tranh được với Mitsubishi Xpander, thêm vào đó Toyota lại mới trình làng Veloz và Avanza.

Kết thúc tháng 4, thì Ertiga chỉ bán được có 9 chiếc cả 2 phiên bản và hết 4 tháng đầu năm 2022 đã bán được hơn 400 chiếc. Sản phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam của thương hiệu Suzuki hiện tại chỉ có mẫu XL7 và một số loại xe thương mại khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.