Khám Phá, - 31/03/2020 07:59 PM
Hãng xe Hàn Quốc vừa mới hé lộ chi tiết nội thất của Hyundai i20 với hàng loạt các trang bị cao cấp không thua kém xe sang, đủ sức cạnh tranh các đối thủ cùng phân khúc như Ford Fiesta, Peugeot 208…

Mặc dù đã đưa một số hình ảnh và thông tin cơ bản từ đầu tháng 2, đến nay Hyundai mới công bố đầy đủ chi tiết nội thất của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ i20 phiên bản 2020.

Nội thất Hyundai i20 tạo ấn tượng mạnh với phần công nghệ được nâng tầm

Hyundai cho biết mục tiêu khi thiết kế nội thất của chiếc i20 là tạo ra không gian rộng rãi thoải mái cho người dùng cùng với những tính năng tiện nghi cũng như giải trí hiện đại. Nét đặc trưng then chốt trong thiết kế nội thất của xe là những đường gân nổi chạy ngang theo chiều dài bảng taplo, cửa gió điều hòa và tapi cửa.

Ở thế hệ mới, Hyundai i20 sở hữu 2 màn hình kỹ thuật số lớn như xe sang, có kích thước 10,25 inch để làm bảng đồng hồ taplo cũng như màn hình giải trí trung tâm. Xe được trang bị tiêu chuẩn kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay và Android Auto, trong khi đó hệ thống âm thanh cao cấp Bose 8 loa cùng chức năng sạc không dây cho điện thoại là tùy chọn kèm theo.

Khoang nội thất được được phối màu khá hiện đại với 3 phong cách: Black, Mono và Black & Grey.

Vô lăng của Hyundai i20 được thiết kế cách điệu và thể thao hơn với 4 chấu, trong đó các phím bấm chức năng được phân bố đều cho cả 2 bên như kiểm soát hành trình, điều chỉnh bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số hay gọi và trả lời điện thoại. Trên một số phiên bản, vô lăng này còn được trang bị thêm các đường chỉ nổi tương phản.

Theo Hyundai, hệ thống an toàn có trên i20 là phiên bản toàn diện nhất trong phân khúc, bao gồm những tính năng như chức năng kiểm soát hành trình dựa trên dữ liệu định vị, hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước thế hệ mới với khả năng phát hiện cả người đi bộ và người đi xe đạp, hệ thống cảnh báo giới hạn tốc độ…

Dung tích khoang hành lý tăng thêm 25 lít so với phiên bản trước, đạt mức 351 lít. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập xuống theo tỷ lệ 40:60, để tăng thêm dung tích khoang hành lý khi chở những vật dụng cồng kềnh.

Về mặt vận hành, Hyundai i20 được trang bị 2 phiên bản động cơ T-GDI dung tích 1.0L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực hoặc 120 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 172 Nm. Đây cũng là lần đầu tiên Hyundai i20 được trang bị công nghệ mild-hybrid sử dụng nguồn điện 48 V.

Hãng xe còn cho biết nhờ công nghệ này mà mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm từ 3% đến 4%. Người dùng có thể lựa chọn 2 phiên bản hộp số: Hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Ngoài ra, Hyundai còn cung cấp thêm phiên bản i20 sử dụng động cơ MPi dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 84 mã lực và mô men xoắn 122 Nm, kết hợp cùng với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Trong tương lai, Hyundai i20 còn có thêm phiên bản động cơ U2 CRDi dung tích 1.5L cùng hộp số sàn 6 cấp. Hiệu suất của khối động cơ này vẫn chưa được hãng xe công bố chính thức.

Về mặt ngoại thất, Hyundai i20 sở hữu thiết kế năng động với chiều cao thấp hơn phiên bản trước đây 24 mm, bề rộng tăng thêm 30 mm và dài hơn khoảng 5 mm. Chiều dài trục cơ sở của xe tăng thêm 10 mm, giúp mở rộng không gian cho hàng ghế phía sau.

Hyundai i20 hướng tới mục tiêu trở thành mẫu xe hatchback hạng B tốt nhất phân khúc

Hyundai i20 thế hệ thứ 3 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi "Sensuous Sportiness". Với thiết kế thể thao và hiện đại, i20 trở thành một cái tên sáng giá khi đối đầu với những đối thủ khác trong cùng phân khúc như Ford Fiesta, Peugeot 208 hay Volkswagen Polo sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu vào mùa hè này.

                                                                                                                                             Ảnh: Carscoops

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.