Thị Trường, - 20/02/2020 12:41 AM
Sau liên tiếp những hình ảnh teaser được công bố, thế hệ tiếp theo của mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai i20 đã lộ diện hoàn toàn.

Từ những lần được hé lộ trước đó, thiết kế của Hyundai i20 thế hệ mới không còn gây nhiều bất ngờ. So với thế hệ trước, i20 mới cho thấy sự lột xác nhờ ngôn ngữ thiết kế ‘sensuous sportiness’, nhấn mạnh vào phong cách thể thao, năng động. Ngoài i20, các model i10, i30 và Tucson phiên bản mới cũng sẽ được áp dụng ngôn ngữ này.

Xe có tổng cộng 10 màu sơn, bao gồm 4 màu sơn hoàn toàn mới: Intense Blue, Aurora Gray, Aqua Turquoise và Brass.

Ngoài thay đổi về diện mạo, i20 thế hệ mới còn được điều chỉnh về kích thước. Theo đó, chiếc xe giờ đây đã dài hơn 5mm, rộng hơn 30mm nhưng lại thấp hơn 24mm so với thế hệ trước, đồng thời trục cơ sở cũng được kéo dài thêm 10mm. Nhờ đó, dung tích của khoang hành lý cũng tăng nhẹ lên 351 lít.

Trái ngược với phần ngoại thất, nội thất của i20 thế hệ mới lại chỉ được hé lộ thông qua một bức ảnh dựng duy nhất. Nổi bật trên táp-lô là màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí được bố trí nhô cao, nằm cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,25inch. Ở các phiên bản cấp thấp, màn hình cảm ứng có kích thước 8inch còn trên các cấu hình cao hơn, kích thước của nó sẽ tăng lên 10,25inch, tương ứng với sự phong phú hơn về tính năng.

Ngoài ra, Hyundai còn tuyên bố i20 thế hệ mới có khả năng kết nối tốt nhất trong phân khúc với hệ thống BlueLink và khả năng hỗ trợ đồng thời hai nền tảng Apple CarPlay và Android Auto. Chưa hết, nhà sản xuất xe hơi xứ Hàn còn cho biết i20 giờ đây đã được tích hợp thêm nhiều hệ thống an toàn tiên tiến như kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên dữ liệu định vị vệ tinh, cảnh báo và ngăn ngừa va chạm hay hỗ trợ bám làn...

Dù được đắp lên mình nhiều trang bị như vậy song i20 thế hệ mới lại có trọng lượng thấp hơn 4% so với model hiện tại.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là các tùy chọn động cơ 1,2 lít hút khí tự nhiên và 1,0 lít tăng áp. Trong đó, phiên bản entry-level sử dụng máy 1,2 lít cho công suất 84PS, đi kèm với hộp số sàn 5 cấp. Các tùy chọn máy tăng áp cho công suất 100PS hoặc 120PS với tùy chọn hệ thống mild-hybrid 48V. Với động cơ 1,0 lít, khách hàng có hai lựa chọn hộp số là loại 7 cấp ly hợp kép hoặc 6 cấp số sàn.

Hiện tại, Hyundai vẫn chưa công bố giá bán cụ thể của sản phẩm này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.