Hợp tác với hãng công nghệ WiTricity Corp, Honda đã thử nghiệm hệ thống mới này trong một garage nhỏ. Các xe sẽ sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ có khả năng đạt hiệu quả truyền tải điện ngay cả khi 2 cuộn dây tiếp nhận đặt ở khá xa nhau.
Với vị trí chênh lệch ±10 cm theo chiều ngang, chênh lệch ±5 cm theo chiều đứng và ±2 độ theo góc, thì hệ thống sạc không dây của Honda vẫn có khả năng đạt được hiệu quả truyền tải điện từ 80-90%.
Tuy nhiên, hiện tại hệ thống trên chỉ có đầu ra khoảng 2,2 kW, thấp hơn bộ sạc tiêu chuẩn 1 kW, nhưng yếu tố kỹ thuật này có thể được điều chỉnh dễ dàng trong tương lai khi hệ thống sạc chính thức ra mắt. Dự đoán, Honda sẽ cho ra mắt sản phẩm này vào năm 2016.
Xe điện đang được coi là một xu hướng tất yếu mà nhiều nhà sản xuất ô tô cũng như chính phủ các nước đều dành sự quan tâm đặc biệt.
Một công ty công nghệ có tên Yank Technologies đã mang đến CES 2020 một hệ thống sạc không dây có tính đột phá cao.
Phát nhạc, bluetooth, sạc không dây, hệ thống thông tin giải trí là những kết nối ngày nay không thể thiếu trên mỗi chiếc ôtô.
Audi đang lên một kế hoạch phát triển công nghệ sạc không dây dành cho các dòng ô tô điện với chi phí đầu tư khoa học và tiện ích trong tương lai.
Công nghệ sạc không dây sẽ là xu hướng công nghệ hot nhất cho tương lai, và BMW với các sản phẩm chạy điện tiên phong như i3 và i8 chắc chắn sẽ không bỏ qua lĩnh vực này. Hãng xe sang này vừa công bố một hệ thống sạc không dây cao tần có thể sạc cho các dòng xe BMW i và cả những xe chạy điện khác.
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Yamaha Exciter
20,000,000đ
Hồ Chí Minh
Honda SH
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Suzuki GSX
16,000,000đ
Hồ Chí Minh
Vespa LXV