Hợp tác với hãng công nghệ WiTricity Corp, Honda đã thử nghiệm hệ thống mới này trong một garage nhỏ. Các xe sẽ sử dụng công nghệ sạc cộng hưởng từ có khả năng đạt hiệu quả truyền tải điện ngay cả khi 2 cuộn dây tiếp nhận đặt ở khá xa nhau.
Với vị trí chênh lệch ±10 cm theo chiều ngang, chênh lệch ±5 cm theo chiều đứng và ±2 độ theo góc, thì hệ thống sạc không dây của Honda vẫn có khả năng đạt được hiệu quả truyền tải điện từ 80-90%.
Tuy nhiên, hiện tại hệ thống trên chỉ có đầu ra khoảng 2,2 kW, thấp hơn bộ sạc tiêu chuẩn 1 kW, nhưng yếu tố kỹ thuật này có thể được điều chỉnh dễ dàng trong tương lai khi hệ thống sạc chính thức ra mắt. Dự đoán, Honda sẽ cho ra mắt sản phẩm này vào năm 2016.
Sau thời gian dài rò rỉ những hình ảnh và teaser, Toyota Innova 2023 mới đây đã được ra mắt toàn cầu tại thị trường Indonesia.
Theo các thông tin chưa xác thực thì trong năm 2023, Hyundai sẽ trình làng mẫu xe điện Ioniq 7 với nhiều khả năng sẽ có công nghệ sạc không dây.
Zhiji L7 có khả năng di chuyển 1.000 km khi được trang bị bộ pin 118 kWh.
Xe điện đang được coi là một xu hướng tất yếu mà nhiều nhà sản xuất ô tô cũng như chính phủ các nước đều dành sự quan tâm đặc biệt.
Một công ty công nghệ có tên Yank Technologies đã mang đến CES 2020 một hệ thống sạc không dây có tính đột phá cao.