Xe điện, Công nghệ, - 04/08/2022 09:50 AM
Theo các thông tin chưa xác thực thì trong năm 2023, Hyundai sẽ trình làng mẫu xe điện Ioniq 7 với nhiều khả năng sẽ có công nghệ sạc không dây.

Mặc dù sạc không dây ra mắt từ khá lâu nhưng chỉ dành cho các thiết bị di động, nhưng mới đây theo các truyền thông địa phương thì Hyundai đang phát triển các mẫu xe điện Ioniq 7 một cách tích cực nhằm kịp thời gian ra mắt trong năm 2023.

sau-dien-thoai-di-dong-sap-toi-xe-hoi-con-duoc-trang-bi-cong-nghe-sac-khong-day

Hyundai Ioniq 7 sẽ được định vị cạnh tranh với các đối thủ thuần điện trong phân khúc SUV như Tesla Model X, Mercedes Benz EQE hay VinFast VF 9. Đây cũng là 1 trong 17 mẫu xe nằm trong kết hoạch điện hóa từ nay đến năm 2030.

sau-dien-thoai-di-dong-sap-toi-xe-hoi-con-duoc-trang-bi-cong-nghe-sac-khong-day

Theo đó thiết kế dự kiện của Hyundai Ioniq 7 có nhiều cảm hứng từ mẫu 45 Concept với các cụm đèn hình khối với đèn ban ngày chạy dọc đi kèm các thiết bị ở phần đầu xe được dùng như giao thức liên lạc giữa người lái và phương tiện khác, hoặc với người đi bộ trên đường trong tương lai.

sau-dien-thoai-di-dong-sap-toi-xe-hoi-con-duoc-trang-bi-cong-nghe-sac-khong-day

Dự kiến nối thất của Hyundai Ioniq 7 sẽ áp dụng xu hướng thiết kế phẳng, các phím bấm vật lý được tích hợp thẳng vào màn hình trung tâm cỡ lớn được thao tác bằng hình thức cảm ứng. Ngoài ra trục cơ sở lên tới 3.2 m đủ cho 7 người ngồi thoải mái và có thể linh hoạt trong việc bố trí ghế ngồi.

Theo nhiều thông tin chưa xác thực thì Hyundai Ioniq 7 sẽ có công nghệ sạc nhanh 350 kW cho phép vận hành thêm 100 km chỉ trong 5 phút sạc xe. Ngoài ra Ioniq 7 cũng có thể được trang bị sạc không dây nhờ những công nghệ mới hiện đang được phát triển.

sau-dien-thoai-di-dong-sap-toi-xe-hoi-con-duoc-trang-bi-cong-nghe-sac-khong-day

Hyundai Ioniq 7 cũng được xây dựng trên nền tảng E-GMP, được trang bị động cơ kép tương tự trên Ioniq 5 với mức công suất 225 kW và 605 Nm đi kèm hệ dẫn động AWD. Dự kiến xe có thể trang bị cụm pin có dung lương 100 kWh với tầm hoạt động 640 km trong 1 lần sạc đầy, con số này cao hơn mẫu xe đàn em Ioniq 5.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.