Khám Phá, - 23/03/2019 12:22 AM
Volvo luôn được biết đến là nhà tiên phong trong các công nghệ an toàn dành cho xe hơi. Mới đây, thương hiệu này đã tiếp tục giới thiệu những thành quả nghiên cứu của mình.

Đầu tiên là hệ thống camera giám sát trong xe có khả năng phát hiện tình trạng say xỉn hoặc mất tập trung của tài xế. Vào năm 2017, gần 30% số vụ tai nạn tại Mỹ có liên quan tới những tài xế say rượu. Đó là lý do vì sao hãng này tin rằng hệ thống camera nói trên sẽ mang đến những kết quả khả quan. Theo Henrik Green, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển tại Volvo, mục tiêu mà họ đặt ra là ngăn ngừa tai nạn chứ không chỉ đơn thuần là giảm thiểu tác động.

Khi phát hiện thấy người lái say rượu hoặc mất tập trung và không đáp lại các tín hiệu cảnh báo, những chiếc xe có tích hợp hệ thống này sẽ tự động can thiệp bằng việc hạn chế tốc độ. Sau đó, nó sẽ gửi cảnh báo tới Volvo thông qua dịch vụ hỗ trợ cuộc gọi. Cuối cùng, chiếc xe sẽ chủ động giảm dần tốc độ và dừng hẳn lại một cách an toàn.

Những hành vi của người lái mà hệ thống này cho là nguy hiểm và sẽ can thiệp bao gồm thiếu tương tác với vô-lăng trong một thời gian dài, nhắm mắt hoặc dành sự chú ý sang chỗ khác, đánh võng trên đường hay thời gian phản ứng quá lâu.

Tiếp đến là công nghệ Care Key, cho phép chủ nhân của chiếc xe đặt ra những giới hạn tốc độ trước khi cho người khác mượn xe, đặc biệt là những người mới lái hoặc các tay lái trẻ tuổi. Không những vậy, sáng kiến của Volvo còn mang đến những lợi ích về mặt tài chính. Bởi lẽ, hãng xe Thụy Điển đang tìm hiểu xem liệu các công ty bảo hiểm có cung cấp các chương trình ưu đãi đối với cộng đồng người dùng xe Volvo hay không khi được trang bị những công nghệ như trên.

Dự kiến, hệ thống camera giám sát chủ động cũng như Care Key sẽ được tung ra vào đầu thập kỷ tới, cùng thời điểm với nền tảng SPA2 thế hệ mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.