Khám Phá, - 01/12/2021 10:20 AM
Việc sở hữu một chiếc siêu xe tại Việt Nam vốn đã là một giấc mơ với rất nhiều người Việt yêu tốc độ, nhưng với nhiều đại gia Việt họ không chỉ sở hữu một chiếc mà còn rất nhiều chiếc.

Dù thuế cao, lượng siêu xe về Việt Nam vẫn tăng mạnh

Với mức thuế nhập khẩu và tiêu thụ đặc biệt cho siêu xe cao hơn rất nhiều các quốc gia trên thế giới, việc đặt mua một chiếc siêu xe tại Việt Nam khiến nhiều đại gia đều phải “cân lên đặt xuống” trước khi xuống tiền khi có những mẫu xe sau thuế lên đến hàng trăm tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-1

Kinh tế Việt Nam những năm gần đây đang ngày càng tăng trưởng, vì vậy lượng siêu xe cập bến phục vụ nhu cầu của các đại gia, doanh nhân cũng ngày một tăng. Điển hình trong số đó có người sở hữu 2-3 chiếc siêu xe, thậm chí có những người sở hữu lên đến 5-6 chiếc.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-2

Tuy nhiên, danh sách những người sở hữu nhiều siêu xe tại Việt Nam lại không có sự góp mặt của hai cái tên đình đám trong làng chơi xe là Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh ‘Nhựa’) và Nguyễn Quốc Cường (tức Cường ‘Đô-la’). Hiện tại doanh nhân ngành nhựa chỉ sở hữu chiếc hypercar Pagani Huayra, trong khi vị doanh nhân phố núi có chiếc Ferrari F8 Tributo.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-3 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-4

Hãy cùng Cafeauto điểm qua một số đại gia Việt sở hữu nhiều siêu xe.

 

1. Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Tập đoàn Novaland

Nếu như cách đây khoảng 2 năm, người sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam là nhà sáng lập Café Trung Nguyên thì nay, nhà sáng lập Novaland lại giành được vị trí này. Nhiều mẫu siêu xe từng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã về tay vị doanh nhân ngành bất động sản kín tiếng này.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-5 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-6

Bộ sưu tập siêu xe của doanh nhân Bùi Thành Nhơn nói riêng và Tập đoàn Novaland nói chung hiện đã không dưới 10 chiếc với tổng trị giá trên 150 tỷ đồng. Những mẫu xe có thể kể đến trong dàn xe Novaland bao gồm Ford GT, Lamborghini Gallardo, Lamborghini Aventador LP700-4, Aston Martin Vanquish, Audi R8 V8,…

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-7 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-8

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-9 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-10

Đáng chú ý hơn cả là dàn siêu xe mang thương hiệu ngựa chồm như Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Speciale, Ferrari 458 Spider, Ferrari F12 Berlinetta, Ferrari F430 Spider, Ferrari 360 Spider, Ferrari F355 Spider, Ferrari 488 Pista Spider, Ferrari California T.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-11 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-12

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-13 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-14

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-15 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-16

2. Cao Hoài Trung – Chủ tịch hội thiết bị y tế TP.HCM

Là một doanh nhân có tiếng trong ngành y tế, ông Cao Hoài Trung còn được biết đến với tư cách là Chủ tịch hội thiết bị y tế TP.HCM. Tuy nhiên, vị đại gia này lại rất kín tiếng và các thông tin về ông chỉ dừng lại ở những chiếc siêu xe.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-17 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-18

Ngoài một số mẫu xe sang, bộ sưu tập xe của doanh nhân ngành y tế có những siêu xe không chỉ đắt đỏ mà nhiều đại gia Việt muốn mua cũng khó, bao gồm chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam từng của Minh ‘Nhựa’, Lamborghini Murcielago từng của Cường ‘Đô-la’, Ferrari F430.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-19 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-20

3. Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Tập đoàn Masan

Được mệnh danh là “ông trùm” hàng tiêu dùng Việt Nam cùng khối tài sản lên đến 1,2 tỷ USD (năm 2018 theo Bloomberg), doanh nhân Nguyễn Đăng Quang còn được biết đến là đại gia sở hữu bộ sưu tập xe đình đám với trị giá không dưới 50 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-21 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-22

Dàn siêu xe của vị tỷ phú này bao gồm chiếc McLaren 650S Spider MSO độc nhất Việt Nam, Lamborghini Huracan LP610-4 xanh, Ferrari 458 Italia, Porsche 911 GT2 RS màu trắng duy nhất Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-23 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-24

4. Đặng Lê Nguyên Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên

Nhắc đến Đặng Lê Nguyên Vũ, người ta hẳn sẽ nghĩ ngay đến dàn siêu trị giá hàng trăm tỷ mà doanh nhân ngành cafe này sở hữu. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, ông đã thanh lý hàng loạt siêu xe – phần lớn là các mẫu Ferrari – và thay thế bằng nhiều mẫu xe cổ hoặc bộ tứ Mercedes-AMG SLS, dàn Porsche 911 Turbo.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-25

Hiện tại, garage của nhà sáng lập Cafe Trung Nguyên chỉ còn lại ba chiếc siêu xe là Lamborghini Gallardo Spyder, Porsche 911 GT2 RS và chiếc Ferrari F430 Spyder. Dù số lượng siêu xe không nhiều như trước, doanh nhân này vẫn giữ lại chiếc hypercar Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam trị giá trên 50 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-26 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-27

5. Hoàng Kim Khánh – doanh nhân ngành thẩm mỹ

Thời gian gần đây, cái tên Hoàng Kim Khánh nổi như cồn khi vị doanh nhân này liên tục đưa về những mẫu xe đắt đỏ lên tới hàng triệu đô như McLaren Senna, Koenigsegg Regera. Trước khi nổi tiếng nhờ hai chiếc hypercar này, anh đã từng gây chú ý khi sở hữu bộ sưu tập xe lên đến hơn 200 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-28

Ngoài những chiếc xe sang hàng chục tỷ và hai chiếc hypercar, doanh nhân Sài thành này còn đang có hai chiếc siêu xe là Lamborghini Aventador S và Ferrari 488 Pista Spider. Cả hai chiếc xe đều là chiếc đầu tiên về Việt Nam và có tổng giá trị lên tới hơn 80 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-29 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-30

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-31 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-32

6. Phan Dũng – ông chủ đơn vị nhập khẩu xe tư nhân tại Hà Nội

Đơn vị nhập khẩu xe của đại gia ngành xe được biết đến khi đưa về những chiếc siêu xe đình đám như bộ đôi Ferrari 812 Superfast cực hiếm tại Việt Nam, McLaren 720S Spider với cánh gió carbon của MSO, Lamborghini Aventador SVJ Roadster độc nhất Việt Nam,…

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-33 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-34

Không chỉ được biết đến là chủ nhân của đơn vị nhập khẩu xe có tiếng, anh còn gây chú ý khi sở hữu cùng lúc ba chiếc siêu xe hàng hiếm tại Việt Nam gồm Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics, Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk, Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên về Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-35 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-36

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-37 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-38

7. Doanh nhân ngành bất động sản, du lịch kín tiếng đất Hà thành

Dù rất kín tiếng trước công chúng nhưng ít ai biết rằng, vị doanh nhân ngành bất động sản, du lịch này từng cầm lái chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster tham gia cả hai lần Hành trình siêu xe Car Passion 2018 và 2019.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-39 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-40

Ngoài chiếc Lamborghini Aventador thường xuyên được sử dụng, doanh nhân Hà thành này còn sở hữu bộ đôi Ferrari khác là Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk LB-Silhouette Works GT và Ferrari 488 GTB độ Novitec, tuy nhiên hai “siêu ngựa” ít được sử dụng hơn.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-41 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-42

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-43 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-44

8. Phan Thành – con trai cả đại gia Phan Quang Chất, ông chủ TTTM Saigon Square

Góp mặt trong danh sách này không thể thiếu Phan Thành – con trai cả của ông chủ Trung tâm thương mại Saigon Square – khi anh vốn có tiếng trong giới chơi xe khi là một trong những người tiên phong đưa mẫu McLaren 650S Spider về Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-45 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-46

Bên cạnh chiếc McLaren 650S Spider màu vàng gắn bó đã lâu với vị đại gia Sài thành, chiếc Ferrari F12 Berlinetta màu trắng cũng gây tiếng vang cho anh khi đây là chiếc F12 thứ 2 về nước và là chiếc F12 màu trắng độc nhất Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-47 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-48

9. Phan Hoàng – em trai Phan Thành

Giống như người anh trai Phan Thành, Phan Hoàng cũng sở hữu bộ sưu tập xe gồm hai chiếc siêu xe đến từ hai thương hiệu lừng danh là Lamborghini và Ferrari. Theo đó, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 màu xanh được Phan Thành tặng cho Phan Hoàng nhân dịp sinh nhật, tuy nhiên 2 anh em vẫn thường thay nhau lái chiếc xe này.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-49 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-50

Tương tự như chiếc Lamborghini Huracan LP610-4, chiếc Ferrari 488 GTB cũng là món quà tốt nghiệp của Phan Hoàng. Anh thường xuyên cầm lái chiếc Ferrari xuống phố hơn so với chiếc Lamborghini.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-51 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-52

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-53 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-54

10. Nguyễn Hồ Phúc Vinh – đại gia lan nổi tiếng Sài Gòn

Sau khi tậu chiếc McLaren 720S Spider màu đen đầu tiên tại Việt Nam, Nguyễn Hồ Phúc Vinh trở thành cái tên được nhiều người biết đến. Vị đại gia này còn được biết đến là chủ nhân cũ của chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá Verde Ermes cực độc.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-55 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-56

Dù bán chiếc Lamborghini Aventador SVJ, đại gia lan nổi tiếng Sài Gòn vẫn sở hữu hai chiếc siêu xe khác là McLaren 765LT màu xanh dương và Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam. Tổng giá trị của hai chiếc siêu xe này không dưới 50 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-57 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-58

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-59 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-60

11. Nữ doanh nhân 9x ngành cafe tại TP.HCM

Là người đặt mua chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam, đến nay danh tính của nữ doanh nhân 9x ngành cafe này vẫn chưa được tiết lộ. Trước khi đặt mua 2 chiếc hypercar, nữ doanh nhân đã từng sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SVJ và Ferrari SF90 trị giá trên 50 tỷ đồng.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-61 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-62

Dù đã bán đi hai chiếc siêu xe hàng “khủng”, garage của doanh nhân này vẫn có sự góp mặt của hai mẫu siêu xe đắt đỏ không kém với trị giá lên đến hơn 60 tỷ đồng. Hai chiếc xe đó là McLaren 765LT và Ferrari F8 Spider. Đặc biệt hơn, cả hai chiếc xe đều được nâng cấp lên gói độ bodykit của Novitec.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-63 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-64

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-65 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-66

 

12. Doanh nhân kín tiếng đất Sài thành sở hữu Lamborghini Aventador SV

Nằm trong danh sách những đại gia sở hữu nhiều siêu xe không thể thiếu chủ nhân của chiếc Lamborghini Aventador SV đầu tiên về Việt Nam. Chủ nhân "siêu bò" này rất kín tiếng và chưa từng tham gia bất cứ hành trình siêu xe nào, tuy nhiên chiếc siêu xe triệu đô vẫn thường xuất hiện trên phố.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-67 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-68

Không chỉ sở hữu chiếc Lamborghini Aventador SV đình đám, garage của anh còn có “siêu xe quốc dân” khác là chiếc Ferrari 488 GTB nâng cấp gói độ kép từ Mansory và Pogea Racing độc nhất Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-69 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-70

13. Doanh nhân Sài thành từng cầm lái Ferrari 458 độ Misha trong Hành trình VietRally

Tham gia Hành trình siêu xe VietRally lần đầu và chặng Sài Gòn-Hồ Tràm, doanh nhân Sài thành này cũng là một người chơi xe kín tiếng dù sở hữu cặp đôi siêu xe không chỉ có giá trị lớn mà còn khó mua tại Việt Nam.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-71 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-72

Cặp đôi siêu xe mà anh đang có là chiếc Lamborghini Murcielago xanh cốm và chiếc Ferrari 458 Italia độ Misha Design. Cả hai chiếc thuộc diện độc nhất Việt Nam, dù giá trị không lớn như mẫu siêu xe đời mới nhưng nhiều đại gia Việt đều thèm muốn được sở hữu.

nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-73 nhung-dai-gia-viet-so-huu-nhieu-sieu-xe-cafeautovn-74

Ảnh: Tổng hợp/ Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.