Chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam đã chuyển ra Hà Nội vào dịp cận Tết Nguyên Đán năm 2019 vừa rồi. Siêu xe này cũng từng thuộc sở hữu của Minh “Nhựa”.
Ngay sau khi đưa về garage, chủ nhân mới của xe đã bỏ ra hàng tỷ đồng để thay đổi diện mạo từ trong ra ngoài chiếc siêu xe.
Biển số Sài Gòn đã được gỡ bỏ, thay vào đó là biển số Hà Nội với dãy số 30F-998.58. Nhiều người cho rằng ra ý nghĩa của cặp số 98 là mãi phát.
Đặc biệt, vị chủ nhân này đã “lột bỏ” lớp sơn vàng nguyên bản và chuyển thành màu đỏ Rosso Corsa – màu sắc truyền thống của Ferrari – bằng phương pháp sơn trực tiếp thay vì wrap decal.
Ảnh: Phong Ho
Bộ mâm 5 chấu kép 20 inch của Forgiato từng được sơn lại màu vàng đồng nay cũng trở về màu đen nguyên bản, bên trong là cùm phanh màu vàng tăng điểm nhấn cho “siêu ngựa”.
Ngoài các chi tiết widebody quen thuộc của thương hiệu độ xe Nhật Bản thì xe còn ấn tượng với cánh gió carbon cỡ lớn ở đuôi xe.
Một số chi tiết như ốp đèn hậu, ốp hốc thoái gió đuôi xe,…cũng được làm từ chất liệu carbon giúp giảm trọng lượng của xe.
458 Italia có gầm vốn rất thấp, chỉ khoảng 9 cm, tuy nhiên bản độ còn tiếp tục hạ gầm xuống chỉ khoảng 5 cm, giúp xe tăng tính khí động học, hạ thấp trọng tâm.
Nhờ hệ thống phuộc hơi AirRex, xe có thể nâng gầm ngang ngửa chiếc Toyota Innova. Hệ thống ống xả Fi giúp “siêu ngựa” tạo ra âm thanh dữ dằn, mạnh mẽ hơn.
Không chỉ ngoại thất, toàn bộ các chi tiết da nguyên bản bên trong nội thất cũng được lột bỏ hoàn toàn. Chủ xe đã tự tìm và đưa những chi tiết da mới từ Ý về Việt Nam để bọc lại khoang nội thất.
Trước đây, nội thất xe sử dụng 2 tông màu đen-vàng xe kẽ nhau. Hiện tại, toàn bộ nội thất đã được chuyển sang tông màu đỏ thể thao.
Sau một thời gian dài lăn bánh tại Việt Nam, nhiều bộ phận của động cơ đã xuống cấp cần được thay mới và sữa chữa để chiếc xe có thể hoạt động tốt hơn. Chủ nhân của “siêu ngựa” đã phải bỏ ra không dưới 2 tỷ đồng cho việc sửa chữa này.
Dưới nắp capo vẫn là động cơ nguyên bản V8 hút khí tự nhiên, dung tích 4,5 lít của Ferrari 458 Italia, sản sinh công suất cực đại là 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Đi kèm với động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 7 cấp do Getrag sản xuất, giúp “siêu ngựa Ý” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và tốc độ tối đa lên tới 325 km/h.
Tại Việt Nam, Ferrari 458 Italia đã qua sử dụng có giá khoảng 8-9 tỷ đồng, cộng thêm gói wide-kit của Liberty Walk lên tới hàng tỷ đồng.
Ảnh: Phan Quoc Lam
Không chỉ tậu về cặp đôi Porsche độ, Qua Vũ còn gây chú ý khi mua lại chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk từng của đại gia Hà Nội.
Sau một thời gian vắng bóng trên các đường phố do ảnh hưởng của dịch bệnh, bộ tứ siêu xe của nhóm chơi siêu xe Evo Team bỗng tụ họp trên một con phố giữa lòng Sài Gòn.