Ferrari 488 GTB độ Mansory: một trong số những "siêu ngựa" độc nhất Việt Nam
Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng Ferrari 488 độ ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, nổi bật trong đó là những cái tên như 488 GTB độ SVR, 488 GTB độ Liberty Walk, 488 GTB độ Mansory, 488 GTB độ Misha Designs,…
Tuy nhiên, chiếc Ferrari 488 GTB độ Mansory đặc biệt hơn cả khi “siêu ngựa” này không chỉ nâng cấp một gói độ đến từ Mansory như thường gọi mà còn được trang bị gói độ của Pogea Racing. Phần đầu được độ Mansory, tuy nhiên đuôi xe lại là các phụ kiện do Pogea Racing.
Ferrari 488 độ Mansory: lấy cảm hứng từ "đàn em" triệu đô
Gói độ của Mansory trên chiếc 488 này có tên Siracusa 4XX, biến diện mạo của chiếc siêu xe trở nên ngầu hơn hẳn. Cản trước nguyên bản được gỡ bỏ, thay vào đó là cản mới lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe hybrid triệu đô Ferrari LaFerrari.
Nắp capo làm từ chất liệu carbon, tích hợp thêm 2 khe gió nhỏ nhằm tăng khả năng khí động học cũng như tăng lực ép cho “siêu ngựa” xuống mặt đường khi di chuyển ở tốc độ cao.
Hai bên hông xe cũng không ngoại lệ khi phần vè bánh trước đi kèm 2 khe gió làm từ chất liệu carbon. Tương tự, bộ cánh gầm và cánh cản ngang bằng sợi carbon giúp giảm bớt lực cản và lực nâng do luồng không khí phía dưới sinh ra.
Ngoài một số món đồ làm từ sợi carbon trên, các chi tiết khác cũng cùng chất liệu như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió bên hông, nắp bình xăng, cánh gió cỡ lớn phía sau.
Bên cạnh đó, bộ vành đa chấu của Vossen mã HF-2 kích thước 21 inch phía trước và 22 inch phía sau được mạ lớp kéo bóng màu vàng đem đến diện mạo vô cùng nổi bật cho chiếc xe. Để sở hữu bộ vành này, chủ nhân của xe phải bỏ ra ít nhất 2.696 USD (~62,5 triệu đồng) – giá bán chính hãng tại thị trường nước ngoài.
Hệ thống ống xả nguyên bản thay thế bằng loại Innotech (IPE) cùng tinh chỉnh ECU cho phù hợp. Ống xả này sẽ cho ra âm thanh trầm, đục và vang hơn rất nhiều.
Ferrari 488 GTB nâng cấp gói độ kép: đuôi xe độ Pogea Racing cực hiếm
Giống với đầu xe, phần đuôi xe nâng cấp gói độ đến từ Đức, tuy nhiên lại là Pogea Racing thay vì Mansory. Cản sau của xe gần như được làm mới hoàn toàn với 2 hốc thoát gió cỡ lớn. Bộ khuếch tán cùng ốp đuôi xe đều làm từ sợi carbon đem đến phong cách “tone sur tone” cho “siêu ngựa” này.
Hãng độ đồng hương của Mansory chỉ giới hạn gói độ của họ cho 20 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trên toàn thế giới, chính vì vậy để sở hữu gói nâng cấp này chủ xe đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ.
Hiện chưa rõ động cơ của xe có sự can thiệp nào đến từ một trong hai hãng độ hay không, tuy nhiên Ferrari 488 GTB vốn sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp kép đã rất mạnh tại Việt Nam, cho công suất 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.
Nhờ vậy siêu xe này có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng im trong 3 giây cùng vận tốc tối đa 330 km/h. Giá bán của Ferrari 488 GTB tại Việt Nam khoảng 14 tỷ đồng, tuy nhiên sau khi bán về chủ mới, số tiền để sở hữu siêu ngựa này sau khi độ vẫn là một ẩn số.
Ảnh: Lê Hưng
Quang Minh
Trung Hiếu
Mẫu siêu xe đến từ nước Ý có thể gọi là siêu xe quốc dân nhờ số lượng áp đảo, tuy nhiên mới đây một chiếc Ferrari 488 GTB vừa bắc tiến với mức giá không dưới 13 tỷ đồng từng nổi lên bởi độ độc và tai tiếng kèm theo.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Sở hữu Ferrari 488 hơn 10 tỷ nhưng đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ độ lên gói độ Misha Designs, sơn lại xe và bọc lại hoàn toàn nội thất.
Mới đây nhiều hình ảnh lan truyền về một chiếc siêu xe được cho là Ferrari 488 đã gây tai nạn khi đâm phải gốc cây bên vệ đường.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 trên 20 tỷ của đại gia Bình Dương bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn làm dấy lên nghi ngờ bán xe.