Khám Phá, - 21/12/2020 08:31 AM
Sau một thời gian “ở ẩn”, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster độc nhất Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên phố đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người đi đường cũng như giới mộ điệu.

Lamborghini Aventador SVJ Roadster duy nhất Việt Nam có gì đặc biệt?

Hiện chưa rõ thời điểm chiếc xe cập bến, tuy nhiên đơn vị nhập khẩu siêu xe công bố hình ảnh chiếc xe về showroom hôm 4-12 vừa qua. Ngoài chiếc Aventador SVJ Roadster (mui trần) vừa về nước, ông chủ đơn vị nhập khẩu này cũng tậu chiếc Lamborghini Aventador SVJ bản Coupe (mui cứng) đầu tiên tại Việt Nam.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-1 aventadorsvjroadster-cafeautovn-2

So với chiếc Lamborghini Aventador SVJ Coupe, bản Roadster không có nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, màu sơn chiếc xe dễ gây nhầm lẫn với chiếc SVJ Coupe thứ 2 hiện đang ở Sài Gòn bởi “siêu bò” này có màu sơn vàng nhám Giallo Fides Matt. Còn chiếc Aventador SVJ Coupe là nước sơn màu vàng tươi Giallo Evros.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-3 aventadorsvjroadster-cafeautovn-4

Khác chiếc SVJ Coupe, “siêu bò” SVJ Roadster này có bộ mâm thể thao hơn

Ngoài ra, siêu xe này còn một chi tiết dễ nhận biết với dòng chữ SVJ tùy chọn ở phần vòm bánh sau.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-5 aventadorsvjroadster-cafeautovn-6

Bộ mâm 7 chấu hình chữ Y sơn đen đậm chất thể thao tương tự chiếc SVJ nằm cùng garage. Bên trong là cùm phanh màu vàng “tone sur tone” với nước sơn tạo điểm nhấn hơn chiếc xe.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-7 aventadorsvjroadster-cafeautovn-8

Nội thất chiếc xe có đường viền màu vàng cùng với ngoại thất thay vì màu trắng như chiếc SVJ Coupe Với hệ thống khí động học chủ động 4 góc lấy cảm hứng từ hệ thống ALA trên mẫu Lamborghini Huracan Perfomante, thiết kế của Aventador SVJ có nhiều đường cong cùng các khe, hốc gió hơn so với “đàn anh” S, SV hay tiêu chuẩn LP700-4.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-9 aventadorsvjroadster-cafeautovn-10

Tương tự như 2 chiếc Lamborghini Aventador SVJ còn lại, SVJ phiên bản mui trần này cũng sở hữu nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng của xe như cánh chia gió trước, ốp khe gió trên nắp capo, bộ khuếch tán sau và cả cánh gió cỡ lớn đi liền với thân xe.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-11 aventadorsvjroadster-cafeautovn-12

Động cơ V12 dung tích 6.5 lít trên Aventador SVJ cả hai phiên bản Coupe và Roadster đều giống nhau khi sản sinh ra công suất tối đa 779 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Nhờ kết hợp với hộp số tự động ISR 7 cấp, “siêu bò” độc nhất Việt Nam này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-13 aventadorsvjroadster-cafeautovn-14

Phần mui xe trên Lamborghini Aventador SVJ Roadster phải mở thủ công

Đặc biệt, chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster này với phần mui cứng gồm hai tấm có thể tháo rời bằng tay và cất gọn ở khoang hành lý phía đầu xe. Không những vậy, phần nắp động cơ bằng kính nằm thấp xuống thay vì nằm nghiêng như bản Coupe.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-15 aventadorsvjroadster-cafeautovn-16

Vì vậy, SVJ Coupe nhẹ hơn khoảng 50 kg so với SVJ Roadster, vì thế mà Lamborghini Aventador SVJ Coupe chỉ mất 2,8 giây để bứt tốc 0–100km/h.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-17 aventadorsvjroadster-cafeautovn-18

Giá bán của chiếc Aventador SVJ Roadster vẫn là ẩn số, dự đoán khoảng 60 tỷ

Với số lượng giới hạn chỉ 800 chiếc bản mui trần Roadster, Lamborghini Aventador SVJ hiện được khá nhiều đại gia tậu bổ sung vào bộ sưu tập trước khi hết hàng. “Siêu bò” này có giá bán khởi điểm tại thị trường Mĩ khoảng 573.966 USD (~13,2 tỷ VNĐ). Hiện chưa rõ chủ nhân của chiếc xe phải bỏ ra bao nhiêu tiền để đưa siêu xe này về Việt Nam.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-19 aventadorsvjroadster-cafeautovn-20

Theo một số nguồn tin, chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu vàng bản Coupe tại Việt Nam từng được rao bán tại một showroom siêu xe ở Đức với mức giá hơn 482.000 USD (~11,18 tỷ VNĐ). Sau khi về nước đóng đủ các loại thuế và lăn bánh với biển trắng, siêu xe này sẽ có giá khoảng 60 tỉ đồng.

aventadorsvjroadster-cafeautovn-21 aventadorsvjroadster-cafeautovn-22

aventadorsvjroadster-cafeautovn-23 aventadorsvjroadster-cafeautovn-24

aventadorsvjroadster-cafeautovn-25 aventadorsvjroadster-cafeautovn-26

aventadorsvjroadster-cafeautovn-27 aventadorsvjroadster-cafeautovn-28

aventadorsvjroadster-cafeautovn-29 aventadorsvjroadster-cafeautovn-30

aventadorsvjroadster-cafeautovn-31 aventadorsvjroadster-cafeautovn-32

aventadorsvjroadster-cafeautovn-43 aventadorsvjroadster-cafeautovn-34

aventadorsvjroadster-cafeautovn-35 aventadorsvjroadster-cafeautovn-36

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.