Cách đây hơn chục năm thì những chiếc Lamborghini, Ferrari,… khi nhập về Việt Nam đều trở thành những đề tài bán tán nóng bỏng của giới mê xe. Nhưng thời gian gần đây kinh tế rộng mở, các thủ tục nhập khẩu dễ dàng đã giúp cho hàng loạt các đại gia vung tiền tấn chỉ để sở hữu những siêu phẩm mà bất cứ dân chơi nào trên thế giới đều ngưỡng mộ.
Ban đầu là những phiên bản giới hạn của những mẫu siêu xe thương mại rồi dần dần những mẫu xe sang, siêu sang và giờ đây tại đất nước hình chữ S đã có những mẫu hyper car mà ngay cả có tiền cũng chưa chắc mua được bởi số lượng sản xuất hạn chế.
Koenigsegg Regera
Đây được xem là chiếc xe khuấy động nhất giới mê xe từ trước tới giờ khi có hiệu ứng lan truyền có lẽ chỉ thua chiếc Bugatti đầu tiên nhập về Việt Nam. Tuy nhiên mẫu hyper car Koenigsegg Regera đã lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi có mức giá bán theo tiết lộ từ chính chủ xe vào khoảng 5.5 triệu đô-la quy đổi khoảng 115 tỷ đồng và chi phí cuối cùng để lăn bánh là 200 tỷ đồng.
Koenigsegg Regera có số lượng giới hạn chỉ 80 chiếc trên toàn cầu và hiện đã có chủ sở hữu, theo các thông tin thì thời điểm ra mắt giá xe đã có mức khởi điểm từ 1.9 triệu đô-la. Và có lẽ trong khoảng thời gian rất dài sắp tới đây rất khó có chiếc xe thứ 2 phá vỡ kỷ lục về giá của Koenigsegg Regera khi lăn bánh ở Việt Nam.
Theo thông tin nhà sản xuất thì Koenigsegg Regera được trang bị khối động cơ V8 5.0L cho công suất 1.100 mã lực đi kèm với 3 mô tơ điện cho ra tổng hiệu suất lên đến 1.500 mã lực. Với hiệu năng khủng xe chỉ mất 2.8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 400 km/h.
Koenigsegg CCX
Một chiếc xe cũng đến từ Koenigsegg là CCX được cho là đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên vẫn chưa có nguồn tin nào có độ chính xác cao ngoài những hình ảnh được lan truyền trên mạng. Theo một số thông tin từ giới mê xe thì để lăn bánh tại Việt Nam nhưng chưa rõ loại biển số nào thì chủ xe phải tiêu tốn ít nhất không dưới 100 tỷ đồng.
Các nguồn tin khác cho hay Koenigsegg CCX trên được mua từ showroom Alain Class Motor đặt tại Dubai cũng là đại lý bán 2 siêu phẩm Pagani Huayra và McLaren Senna về Việt Nam. Đây cũng là chiếc CCX duy nhất trên thế giới có màu sơn đỏ tươi ở ngoại thất và đã đi được khoảng 4.300km.
Koenigsegg CCX có số lượng sản xuất ít hơn cả Regera khi chỉ có 47 chiếc được lắp ráp. Xe sử dụng động cơ nhôm V8, dung tích 4.7 lít siêu nạp kép cho công suất 806 mã lực và mô-men xoắn đạt 920 Nm và phiên bản CCX được cho là ở Việt Nam lại sử dụng hộp số sàn. Theo thông tin từ hãng xe chỉ mất 3.2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 395 km/h.
Rolls Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang
Roll Royce từ lâu nổi tiếng về việc cá nhân hóa những chiếc xe của mình, thế nên để 2 chiếc xe trùng giá với nhau là điều cực kỳ hiếm gặp. Thế nên giá của những mẫu xe mang thương hiệu Rolls Royce thường rất cao bởi yếu tố cá nhân hóa. Trong số những xe Rolls Royce ở Việt Nam thì phiên bản Phantom Hòa Bình Vinh Quang từng được xem là đắt nhất Việt Nam khi có giá bán nhẩm tính lến đến 83 tỷ đồng.
Vì yếu tố cá nhân hóa nên Rolls Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang là mẫu xe độc bản được thiết kế, chế tạo bởi bộ phận Bespoke tại nhà máy Rolls Royce Goodwood với 460 giờ sản xuất cơ bản và 260 giờ cho công đoạn chế tác thủ công các tùy biến cá nhân hóa.
Ngoài ra thay vì sử dụng biểu tượng nổi tiếng Spirit of Ecstasy thì Rolls Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang sử dụng biểu tượng đầu hổ bằng vàng, đây cũng là điểm nhấn quan trọng nhất của phiên bản này.
Mercedes - Maybach S650 Pullman
Dù có mức giá ước tính hơn 80 tỷ đồng nhưng hiện tại đã có 3 chiếc Mercedes - Maybach S650 Pullman hiện diện tại thị trường Việt Nam. Mẫu S650 Pullman nổi trội khi có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 6.499 × 1.899 × 1.598 mm, dài hơn cả chiếc Rolls Royce Phantom VIII EWB với kích thước 5.982 mm. Được biết xe này thuộc sở hữu của một tập đoàn bất động sản nổi tiếng ở Sài Gòn
Nhờ chiều dài cơ sở lên tới 4.418 mm, không gian phía sau rất rộng rãi với cấu hình 2 cặp ghế quay mặt vào nhau, khoang lái được tách biệt bằng vách ngăn cùng tấm kính trong suốt hoặc làm mờ để đảm bảo sự riêng tư. Hàng ghế dành cho chủ nhân được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại có thể kể đến như đỡ chân, massage, sưởi hoặc làm mát, chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí, rèm che nắng tùy chỉnh.
Mercedes Maybach S650 Pullman 2021 sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít tương tự chiếc S600 Pullman, công suất tối đa được tinh chỉnh mạnh thêm 91 mã lực lên 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm (lớn hơn 170 mã lực so với S600 Pullman). Dù có kích thước lớn nhưng với sức mạnh trên, xe vẫn có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h tốn 6.5 giây.
Mercedes Benz Maybach S600 Pullman
Mercedes Benz Maybach S600 Pullman đầu tiên cập cảng về Việt Nam trong lúc Nghị định 116 về nhập khẩu ô tô còn vướng mắc. Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Geneva Motor Show 2015, S600 Pullman được giới mộ điệu thán phục với kiểu dáng và thiết kế độc đáo, sang trọng và đẳng cấp.
Là mẫu xe vốn dành cho doanh nhân, chủ tịch hoặc tổng thống, Mercedes-Maybach S600 Pullman sở hữu khoang nội thất tiện nghi xa hoa mà chỉ có Rolls-Royce Phantom VIII hay Bentley Mulsanne mới so sánh được. Ngoài những gì hiện đại tinh tế nhất bên trong khoang hành khách cho chủ nhân, hàng ghế lái của xe cũng được trang bị “xịn sò” không kém.
Hiện số tiền bỏ ra để chiếc Mercedes Maybach S600 Pullman lăn bánh tại Việt Nam vẫn còn là một ẩn số, tuy nhiên giá bán khởi điểm của mẫu xe này tại Đức khoảng nửa triệu Euro, tương đương 14 tỷ VNĐ. Sau khi về Việt Nam, con số này sẽ tăng lên khá nhiều vì phải chịu các loại thuế với biển trắng, giá bán có thể không dưới 70 tỷ đồng. Một trong những chiếc S600 Pullman được cho là thuộc sở hữu của một tập đoàn nổi tiếng phía Bắc vừa gây ồn ào trên sàn chứng khoán vừa qua.
Pagani Huayra
Từng được xem là một trong những mẫu xe đắt đỏ bật nhất và là mẫu hyper car duy nhất tại Việt Nam sướt một thời gian dài với mức giá đồn đoán không dưới 70 tỷ đồng. Ngoài ra Pagani Huayra cũng không ít lần khiến giới mê xe đứng hình bởi vài lần ra biển số hụt và phải mất gần 2 năm thì mẫu hyper car đầu tiên tại Việt Nam mới được ra biển số.
Đây cũng là chiếc xe phá kỷ lục đắt nhất Việt Nam trước đó của Bugatti Veyron và đều thuộc sở hữu của đại gia nghành nhựa Phạm Trần Nhật Minh. Theo các thông tin chưa kiểm chứng thì Pagani Huayra của đại gia này mang số thứ tự thứ 13 trên 100 xe được sản xuất với lớp sơn nguyên bản màu cam.
Pagani Huayra được trang bị động cơ V12 6.0L, tăng áp kép cho công suất 719 mã lực tại 5.800Rpm và mô-men xoắn 1.000 Nm tại 2.600-4.200Rpm. Theo nhà sản xuất, Huayra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 383 km/h.
Rolls Royce Phantom VIII EWB
Thời điểm ra mắt thế hệ thứ 8 chưa được bao lâu, thì ngay sau đó đã có đến 6 chiếc Phantom VIII hiện diện tại thị trường Việt Nam bao gồm 1 chiếc nhập khẩu chính hãng. Và gần đây là một chiếc Rolls Royce Phantom VIII EWB có trục cơ sở dài hơn so với phiên bản tiêu chuẩn với giá bán ướt tính khoảng hơn 60 tỷ đồng.
Rolls Royce Phantom VIII EWB có kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng là 5.982 x 2.018 x 1.656 mm, trục cơ sở 3.772 mm. Ngoại thất gây ấn tượng bởi ngôn ngữ thiết kế mới dù vẫn giữ kiểu dáng bề thế, vuông vức của Rolls Royce. Với các thay đổi mới, Phantom VIII sẽ có tệp khách hàng đa dạng hơn và trẻ tuổi hơn.
Thế hệ thứ 8 của Rolls Royce Phantom được trang bị động cơ V12 6.75L, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm. Theo nhà sản xuất, Phantom VIII có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.
Mclaren Sena
Mặc dù chưa phải là chiếc hyper car giá cao nhất nhưng là chiếc hyper car thứ 3 tại thị trường Việt Nam, thuộc sở hữu của chủ nhân chiếc Koenigsegg Regera đắt nhất Việt Nam. Hiện theo các thông tin thì Mclaren Sena có giá ước tính khoảng hơn 50 tỷ đồng và mang biển kiểm soát có ký hiệu giống tên vợ của vị đại gia này.
Điểm đặc biệt là hàng thửa này được chào bán tại showroom Alain Class Motor (Dubai) - nơi bán Pagani Huayra của Minh “Nhựa” và có số odo 0 km, bởi đại lý cho biết nó chưa từng lăn bánh. Mặc dù có số lượng 500 chiếc nhưng Mclaren Sena tại Việt Nam là chiếc độc nhất bởi nó được MSO (McLaren Special Operation) thiết kế riêng.
Động cơ của McLaren Senna là loại V8 4.0L tăng áp kép sản sinh sức mạnh 789 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Bugatti Veyron
Mặc dù không còn những kỷ lục danh tiếng, nhưng đây là mẫu xe làm nên tên tuổi của vị đại gia ngành nhựa Phạm Trần Nhật Minh khi đem mẫu hyper car đầu tiên này về nước vào năm 2012. Theo các thông tin thì thời điểm đó xe có giá 2.3 triệu đô-la quy đổi khoảng hơn 40 tỷ đồng và giá trị sẽ có phần tăng lên nếu tính theo tỷ giá bây giờ.
Sau đó một thời gian mẫu hyper car đầu tiên tại Việt Nam chính thức thuộc về sở hữu của Đặng Lê Nguyên Vũ chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên và được tinh chỉnh lại một số chi tiết thiết kế bên ngoài vào tháng 5-2018.
Với các đặc thù riêng biệt thì Bugatti Veyron có tần suất xuất hiện cũng không nhiều, nếu tính từ thời điểm về nước năm 2012 đến năm 2016 thì chiếc hypercar này chỉ ra phố vỏn vẹn khoảng 10 lần. Sau khi về tay ông chủ Café Trung Nguyên thì chiếc Bugatti Veyron đã tham gia hành trình xuyên Việt hồi tháng 7-2018. Tuy nhiên kể từ đó đến nay, tần suất xuất hiện trên đường phố của xe khá ít, lần xuất hiện gần nhất là hồi tháng 5-2019 khi xe được vận chuyển đi đăng kiểm.
Bugatti Veyron sử dụng động cơ W16 dung tích 8.0L cho sức mạnh lên đến 1000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp. Nhờ khối động cơ siêu khủng này, chiếc hypercar nặng gần 2 tấn có thể bứt tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 407 km/h.
Sau nhiều lần đấu giá không thành, chiếc Rolls-Royce có số phận lận đận nhất Việt Nam bất ngờ được rao bán trở lại.
Sau 10 tuần khai trương tại một số tỉnh thành, hãng taxi Xanh SM đã công bố thông tin khi có hơn một triệu chuyến xe được thực hiện.
Mẫu MPV cỡ lớn Toyota Alphard vừa chính ra mắt tại Nhật Bản với nhiều điểm chung với mẫu MPV hạng sang Lexus LM.
Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị huyện Cần Giờ sớm xây dựng đề án “Cần Giờ xanh” để tất cả phương tiện di chuyển trên địa bàn huyện Cần Giờ không sử dụng xăng, từ xe buýt, xe ô tô, xe máy…
Nổi tiếng qua các bộ phim, sàn diễn giờ đây nam diễn viên đình đám Bình Minh đang dần khẳng định bản thân trong các lĩnh vực mới. Được sự tín nhiệm của đồng niên yêu thích môn golf, nam diễn viên sinh năm 1981 này đang nắm giữ chức vụ chủ tịch SG81 Golf Club.