Theo ông Lê Hồng Điệp, Trưởng phòng Quản lý tổ chức giao thông của Cục Đường bộ Việt Nam, Luật Giao thông đường bộ quy định rằng biển báo hiệu đường bộ là một phần của công trình báo hiệu, không được phép bổ sung nội dung không liên quan đến mục đích chính của biển báo. Bên cạnh đó, quy chuẩn QCVN 41:2019 cũng không cho phép hiển thị thông tin bảo hành công trình trên các biển báo hiệu đường bộ.
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu là một công trình đầu tư công bằng vốn ngân sách, thuộc sở hữu nhà nước và do cơ quan nhà nước quản lý sau khi hoàn thành. Ông Điệp khẳng định rằng biển báo và các hạng mục liên quan không thể được xem là tài sản của nhà thầu, trái với tuyên bố của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải.
Khu Quản lý đường bộ 2 đã yêu cầu đơn vị quản lý đường cao tốc tháo bỏ biển báo có dòng chữ vi phạm sau khi Hội đồng nghiệm thu công trình xây dựng yêu cầu sửa chữa theo đúng hồ sơ thiết kế được phê duyệt. Một chuyên gia giao thông nhận định rằng các biển báo cần đảm bảo tính an toàn và rõ ràng, tránh các thông tin gây phân tâm hoặc nhầm lẫn cho tài xế, đặc biệt trên cao tốc.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết sau 1 tháng ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ (15/5-14/6), CSGT cả nước xử lý hơn 400.000 trường hợp vi phạm, tước hơn 27.000 bằng lái, tạm giữ trên 61.000 xe cộ.
Sau nhiều tranh cãi về quy định xe máy phải bật đèn chiếu sáng. Tổng cục Đường bộ VN đã lên tiếng giải thích cụ thể về đề xuất này trong dự thảo.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai thí điểm việc kết nối dữ liệu hình ảnh trực tiếp từ các Trung tâm sát hạch lái xe thuộc 04 Sở Giao thông vận tải (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng) qua hệ thống Camera.
Tổng cục Đường bộ VN dự kiến tăng bộ câu hỏi thi sát hạch lý thuyết lái xe từ 450 lên 600 câu vào quý III năm nay.