Khám Phá, - 11/10/2020 06:21 PM
Trong tuần qua, từ khóa top đầu tìm kiến trên mạng xã hội có lẽ thuộc về siêu phẩm McLaren Senna của vị đại gia ngành thẩm mỹ bởi kể từ khi về nước, đây là lần đầu tiên chiếc hypercar triệu đô này xuống phố.

McLaren Senna: cái tên gây hot từ tin đồn sẽ về Việt Nam

Cập bến cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) ngày 18/4, “hàng thửa” này được đồn đoán sẽ nằm chung garage với chiếc Lamborghini Aventador S, Bentley Bentayga bản kỷ niệm và chiếc Aston Martin V8 Vantage. Tuy nhiên, phải đến 3 tháng sau, tin đồn mới chính thức được xác thực khi hình ảnh chiếc hypercar này ra biển cá nhân của Campuchia có mặt trong garage kia.

mclarensenna-cafeautovn-1 mclarensenna-cafeautovn-2

Thuộc đời 2019, chiếc Senna này nổi bật nhờ nước sơn ngoại thất có tên Cerberus Pearl rất đặc biệt, được cá nhân hóa nhờ bộ phận của MSO (McLaren Special Operation). Màu sơn sẽ thay đổi sắc độ tùy theo góc nhìn khiến khá nhiều người tò mò.

mclarensenna-cafeautovn-3 mclarensenna-cafeautovn-4

 

McLaren Senna đầu tiên Việt Nam có nước sơn ngang giá chiếc Kia Cerato

Nước sơn này được phối bởi các sắc độ xanh – tím – vàng – cam. Một số nguồn tin cho biết, với kiểu phối màu như vậy, “bộ áo” của xe trị giá lên đến hơn 28.000 USD (~650 triệu đồng).

Màu sơn xe giống với màu sơn Cerberus Pearl trên chiếc McLaren P1 của cựu vận động viên bóng chày CJ Wilson, tuy nhiên chỉ có duy nhất 3 chiếc trên toàn thế giới sở hữu màu sơn này.

mclarensenna-cafeautovn-5 mclarensenna-cafeautovn-6

mclarensenna-cafeautovn-7 mclarensenna-cafeautovn-8

Ngoài màu sơn Cerberus Pearl, một số chi tiết khác của xe cũng được cá nhân hóa như nắp capo carbon, màu kẹp phanh,… Phần nắp capo với 2 khe thoát gió nhằm tăng tính khí động học cho chiếc hypercar.

mclarensenna-cafeautovn-9 mclarensenna-cafeautovn-10

Bộ mâm 9 chấu đơn sơn đen, kết hợp cùng cùm phanh màu vàng cam nổi bật bên trong tăng điểm nhấn cho siêu phẩm Anh quốc trị giá gần 2 triệu đô.

mclarensenna-cafeautovn-11 mclarensenna-cafeautovn-12

 

McLaren Senna duy nhất Việt Nam sở hữu cánh gió khủng làm siêu nhẹ

Là hypercar hàng đầu của McLaren, Senna sở hữu cấu trúc siêu nhẹ nhờ khung MonoCage III và các tấm thân làm bằng chất liệu carbon. Đặc biệt, phần cánh gió sau làm từ chất liệu carbon gây ấn tượng nhờ kích thước “khủng”, giúp phát sinh lực nén và giảm đáng kể lực nâng khi xe chạy ở tốc độ cao.

mclarensenna-cafeautovn-13 mclarensenna-cafeautovn-14

mclarensenna-cafeautovn-15 mclarensenna-cafeautovn-16

Khác với “đàn anh” P1, Senna có phần “hiền lành” hơn nhờ thiết kế được tinh chỉnh dành cho đường phố thay vì đường đua. Phần đầu xe sử dụng nhiều hốc hút gió giúp tối ưu khả năng khí động học, các khe gió dạng vỏ sò cùng khả năng tự đóng/mở điều tiết luồng gió khi chạy.

mclarensenna-cafeautovn-17 mclarensenna-cafeautovn-18

Ngoài ra, một chi tiết khác trên xe gây chú ý không kém chính là phần kính trong suốt trên cửa xe, có thể nhìn vào bên trong cabin xe. Người ngồi trong xe cũng có thể nhìn ra ngoài tạo cảm giác khá thú vị.

mclarensenna-cafeautovn-19 mclarensenna-cafeautovn-20

Khoang nội thất của McLaren Senna sang trọng với da Alcantara màu đen, được tô điểm bằng đường chỉ khâu màu cam. Xe được trang bị màn hình giải trí đặt góc khá giống với “đàn em” McLaren 720S hay 650S.

mclarensenna-cafeautovn-21 mclarensenna-cafeautovn-22

McLaren Senna sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho sức mạnh 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, giúp chiếc hypercar Anh quốc tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

mclarensenna-cafeautovn-23 mclarensenna-cafeautovn-24

 

McLaren Senna của đại gia Sài Gòn: giá trị trăm tỷ vẫn chỉ là đồn đoán

Giá bán của siêu phẩm Anh quốc này khoảng 1,769 triệu USD (~41,44 tỷ đồng, chưa bao gồm các loại thuế ở Việt Nam) bởi nó có nhiều tùy chọn cá nhân. McLaren Senna được bán tại Dubai hay Mỹ có giá bán từ 1-1,5 triệu USD tùy theo option trên xe. Mặc dù ra biển số Campuchia mang tên vợ nhưng hypercar này được đồn đoán có giá lên tới 100 tỷ.

mclarensenna-cafeautovn-25 mclarensenna-cafeautovn-26

mclarensenna-cafeautovn-27 mclarensenna-cafeautovn-28

mclarensenna-cafeautovn-29 mclarensenna-cafeautovn-30

mclarensenna-cafeautovn-31 mclarensenna-cafeautovn-32

mclarensenna-cafeautovn-33 mclarensenna-cafeautovn-34

mclarensenna-cafeautovn-35 mclarensenna-cafeautovn-36

mclarensenna-cafeautovn-37 mclarensenna-cafeautovn-38

mclarensenna-cafeautovn-39 mclarensenna-cafeautovn-40

 

Ảnh: Quang Minh, Trung Hiếu

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.