Đoạn video của Land Rover trình bày một hệ thống khá tiện lợi, giúp chiếc SUV hạng sang đi qua những đoạn đường khó khăn mà người lái không phải mất công vừa lái vừa “thò đầu canh xe cạ gầm”. Thông qua một ứng dụng trên smartphone, người lái có thể đứng ngoài “điều khiển và quan sát” bằng cách kiểm soát phanh, chân ga, tay lái, vị trí cần số và cả độ cao của hệ thống giảm sóc… Thêm vào đó, đoạn video còn trình diễn khả năng “lùi chuồng” trong trường hợp có xe đậu quá sát khiến người lái không thể mở cửa vào xe.
Hệ thống thử nghiệm hoạt động dựa trên kết nối bluetooth nên khoảng cách hoạt động chỉ giới hạn trong khoảng 10 m với vận tốc giới hạn dưới 10km/h và sẽ ngắt hoạt động khi người điều khiển quá gần hoặc quá xa. Đại diện hãng xe sang cho biết thêm khi ra mắt, hệ thống này sẽ thay đổi bằng kết nối wifi, có tầm hoạt động hiệu quả hơn đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu.
Jaguar Land Rover còn giới thiệu một công nghệ đi kèm cũng rất hữu ích là Multi-Point Turn – chiếc xe có thể tự động hoàn toàn trong việc quay xe, hoạt động dựa trên các cảm biến và hệ thống tự hành.
Khác với những hành trình khác, về quê ăn Tết hoặc du xuân thì trước khi khởi hành người dùng nên chú ý kiểm tra các chi tiết sau của chiếc ô tô để tránh những phiền phức ko đáng có.
Hãng xe thể thao hiệu suất cao của Italia cho biết, sẽ không có chuyện cung cấp hệ thống tự lái trên sản phẩm của mình mà con người sẽ là vai trò trung tâm trên chiếc xe.
Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đăng ký sáng chế cho xe tự hành dắt thú cưng đi dạo với chức năng chú ý đó là dọn dẹp vệ sinh luôn cho các con vật này.
Công nghệ mạng 5G được dự đoán sẽ sớm áp dụng trên ô tô và là thành phần quan trọng trong các công nghệ lái tự động cấp độ 3 và 4 sắp được BMW bổ sung cho sản phẩm của mình.
Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe ôtô điện tự động lái và đã đạt được một số thành tựu nhất định trước khi tung ra sản phẩm chính thức.