Khám Phá, - 22/07/2015 12:01 AM
Có lẽ chúng ta sẽ không thể nào quên hình ảnh chàng điệp viên điển trai James Bond trong loạt phin 007 điều khiển hoặc ra lệnh cho những chiếc xe bằng điện thoại. Công nghệ này đang đi gần đến thực tế hơn với một nguyên mẫu thử nghiệm Range Rover Sport.

Đoạn video của Land Rover trình bày một hệ thống khá tiện lợi, giúp chiếc SUV hạng sang đi qua những đoạn đường khó khăn mà người lái không phải mất công vừa lái vừa “thò đầu canh xe cạ gầm”. Thông qua một ứng dụng trên smartphone, người lái có thể đứng ngoài “điều khiển và quan sát” bằng cách kiểm soát phanh, chân ga, tay lái, vị trí cần số và cả độ cao của hệ thống giảm sóc… Thêm vào đó, đoạn video còn trình diễn khả năng “lùi chuồng” trong trường hợp có xe đậu quá sát khiến người lái không thể mở cửa vào xe.

Hệ thống thử nghiệm hoạt động dựa trên kết nối bluetooth nên khoảng cách hoạt động chỉ giới hạn trong khoảng 10 m với vận tốc giới hạn dưới 10km/h và sẽ ngắt hoạt động khi người điều khiển quá gần hoặc quá xa. Đại diện hãng xe sang cho biết thêm khi ra mắt, hệ thống này sẽ thay đổi bằng kết nối wifi, có tầm hoạt động hiệu quả hơn đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu.

Jaguar Land Rover còn giới thiệu một công nghệ đi kèm cũng rất hữu ích là Multi-Point Turn – chiếc xe có thể tự động hoàn toàn trong việc quay xe, hoạt động dựa trên các cảm biến và hệ thống tự hành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.