Giám đốc điều hành của Ferrari - Benedetto Vigna.
Phát biểu trên được Giám đốc điều hành của Ferrari là Benedetto Vigna tuyên bố tại một sự kiện hôm 16/6 về các kế hoạch của hãng đối với xe điện trong tương lai.
Vị Giám đốc điều hành thẳng thừng nói rõ với báo giới rằng: “sẽ không có khách hàng nào bỏ tiền ra mua một chiếc máy tính trên một chiếc xe hơi. Giá trị trung tâm vẫn là con người và đó là nền tảng mà chúng tôi mong muốn khách hàng có được”.
Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc Ferrari thiếu đồ chơi công nghệ mà hãng này sẽ chỉ không cung cấp hệ thống lái tự động cấp độ 5 – cấp độ cao nhất trong các bậc thang hệ thống tự lái được quy định hiện nay.
Hệ thống tự lái cấp độ 5 này được định nghĩa là chiếc xe sẽ tự kiểm soát những chuyển động ngang và dọc và chiếc xe không yêu cầu bất cứ sự trợ giúp nào của người lái trong bất kỳ tình huống nào và do đó xe cũng không cần có tay lái, hay chân ga và chân phanh.
Hệ thống tự lái cấp độ 5 cho phép con người hoàn toàn rảnh tay và chiếc xe tự hoạt động.
Theo định nghĩa của các cơ quan tại Châu Âu và Mỹ thống nhất thì công nghệ xe tự hành sẽ phân thành 6 cấp độ khác nhau bao gồm: Cấp độ 0: Không có tự hành; Cấp độ 1: Hỗ trợ người lái; Cấp độ 2: Tự hành một phần; Cấp độ 3: Tự hành có điều kiện; Cấp độ 4: Tự hành cấp cao; Cấp độ 5: Tự hành hoàn toàn.
Tuy nhiên lời tuyên bố này của vị CEO Ferrari xem chừng chưa có gì là đảm bảo 100% khi trước đây hãng xe này đã có tuyên bố chắc như đinh đóng cột từ lãnh đạo cấp cao rằng, hãng Ferrari sẽ không bao giờ chế tạo một chiếc SUV nhưng giờ đây hãng này sắp ra mắt mẫu SUV Purosangue.
SUV Ferrari Purosangue từng không có trong suy nghĩ của hãng xe này nhưng sắp thành hiện thực.
Hiện tại, Ferrari đã đặt ra mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022-2026 là ra mắt 15 mẫu xe mới và đến năm 2030 sẽ có 80% sản phẩm xe bán ra được điện khó hoá nghĩa là bao gồm xe có hệ thống hybrid và hoàn toàn chạy điện.
Ra mắt thị trường đã lâu, số lượng khan hiếm thế nên việc Ferrari Purosangue xuất hiện thông tin trên Cục sở hữu trí tuệ khiến không ít người bất ngờ.
Ferrari vừa tung ra thông tin triệu hồi dòng xe 296 GTB vì nguy cơ rò rỉ nguyên liệu và có thể gây ra cháy nổ. Tổng cộng có 425 chiếc bị ảnh hưởng.
Siêu xe gầm cao Ferrari Purosangue vừa được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại thị trường Việt Nam. Khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm được giới thiệu với khách hàng trong nước.
Với việc là khách hàng của Ferrari khi hiện đang sỡ hữu 2 mẫu siêu xe “ngựa chồm” cùng với việc có độ phủ rộng lớn thế nên không quá ngạc nhiên khi dân chơi phố Núi này có mặt tại trường đua Sepang để tham gia sự kiện của hãng siêu xe này.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.