Xe điện, Công nghệ, - 20/06/2022 08:30 AM
Hãng xe thể thao hiệu suất cao của Italia cho biết, sẽ không có chuyện cung cấp hệ thống tự lái trên sản phẩm của mình mà con người sẽ là vai trò trung tâm trên chiếc xe.

Giám đốc điều hành của Ferrari - Benedetto Vigna.

Phát biểu trên được Giám đốc điều hành của Ferrari là Benedetto Vigna tuyên bố tại một sự kiện hôm 16/6 về các kế hoạch của hãng đối với xe điện trong tương lai.

Vị Giám đốc điều hành thẳng thừng nói rõ với báo giới rằng: “sẽ không có khách hàng nào bỏ tiền ra mua một chiếc máy tính trên một chiếc xe hơi. Giá trị trung tâm vẫn là con người và đó là nền tảng mà chúng tôi mong muốn khách hàng có được”.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc Ferrari thiếu đồ chơi công nghệ mà hãng này sẽ chỉ không cung cấp hệ thống lái tự động cấp độ 5 – cấp độ cao nhất trong các bậc thang hệ thống tự lái được quy định hiện nay.

Hệ thống tự lái cấp độ 5 này được định nghĩa là chiếc xe sẽ tự kiểm soát những chuyển động ngang và dọc và chiếc xe không yêu cầu bất cứ sự trợ giúp nào của người lái trong bất kỳ tình huống nào và do đó xe cũng không cần có tay lái, hay chân ga và chân phanh.

Hệ thống tự lái cấp độ 5 cho phép con người hoàn toàn rảnh tay và chiếc xe tự hoạt động.

Theo định nghĩa của các cơ quan tại Châu Âu và Mỹ thống nhất thì công nghệ xe tự hành sẽ phân thành 6 cấp độ khác nhau bao gồm: Cấp độ 0: Không có tự hành; Cấp độ 1: Hỗ trợ người lái; Cấp độ 2: Tự hành một phần; Cấp độ 3: Tự hành có điều kiện; Cấp độ 4: Tự hành cấp cao; Cấp độ 5: Tự hành hoàn toàn.

Tuy nhiên lời tuyên bố này của vị CEO Ferrari xem chừng chưa có gì là đảm bảo 100% khi trước đây hãng xe này đã có tuyên bố chắc như đinh đóng cột từ lãnh đạo cấp cao rằng, hãng Ferrari sẽ không bao giờ chế tạo một chiếc SUV nhưng giờ đây hãng này sắp ra mắt mẫu SUV Purosangue.

SUV Ferrari Purosangue từng không có trong suy nghĩ của hãng xe này nhưng sắp thành hiện thực.

Hiện tại, Ferrari đã đặt ra mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022-2026 là ra mắt 15 mẫu xe mới và đến năm 2030 sẽ có 80% sản phẩm xe bán ra được điện khó hoá nghĩa là bao gồm xe có hệ thống hybrid và hoàn toàn chạy điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.