Công nghệ, - 17/04/2022 04:44 PM
Nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đăng ký sáng chế cho xe tự hành dắt thú cưng đi dạo với chức năng chú ý đó là dọn dẹp vệ sinh luôn cho các con vật này.

Với tương lai hướng đến các loại phương tiện tự hành, Toyota dường như chuẩn bị mọi ý tưởng có thể diễn ra và gắn chặt với hoạt động của con người khi đưa cả ý tưởng cho chiếc xe tự động dắt chó đi dạo để người chủ rảnh tay hơn trong công việc thường ngày.

Toyota đặt tên thiết bị này là “phương tiện dẫn đường” với chức năng cơ bản nhất là dắt thú cưng đi dạo trên một tuyến đường được định sẵn.

Qua bản vẽ thiết kế có thể hiểu được là một thiết bị đi phía sau vật nuôi và sẽ kiểm soát hành động của con vật, đặc biệt là chó. Sự hiếu động của con chó khi gặp chim hay chuột, sóc có có thể được quản lý bằng một "chế độ kỷ luật” đảm bảo con chó không vượt ra khỏi quỹ đạo đã được lập sẵn và kìm nén cho đến lúc các cảm biến nhận ra được tốc độ và sức kéo của vật nuôi trở lại bình thường.

Điểm đáng chú ý là khả năng tự dọn dẹp vệ sinh của thiết bị này mỗi khi thú cưng “có nhu cầu”. Bằng việc sử dụng camera cảm biến, thiết bị sẽ nhận biết được hành động đi vệ sinh cấp độ 1 hay cấp độ 2 của vật nuôi. Nếu vật nuôi đi tiểu thì thiết bị sẽ kích hoạt một tia phun nước chính xác và nếu ‘ị” sẽ kích hoạt chế độ thu gom phân để đảm bảo vệ sinh công cộng cho cộng đồng.

Thiết bị này cũng được hiểu như là một chiếc "cũi" di động để trong trường hợp cần thiết, người nuôi có thể nhốt chú chó vào bên trong để nó tự động chở về nhà sau khi đã hoàn thành buổi đi dạo cần thiết và thiết bị này đủ lớn để có thể cho con người đứng ở phía trên.

Bằng sáng chế này như một cách để Toyota chuẩn bị mọi kịch bản có thể diễn ra đối với nhu cầu con người và không loại trừ khả năng nó sẽ sớm xuất hiện trên thị trường khi cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng bận rộn hơn nhưng vẫn muốn chia sẻ vui buồn với một con thú cưng mà không mất nhiều thời gian chăm sóc nó.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.