Xe điện, Công nghệ, - 20/05/2022 10:12 AM
Dòng xe này khi điện hoá dự báo cũng chắc chắn hợp lòng dân chơi Việt, những người luôn muốn thử điều tuyệt vời mới mẻ, miễn là còn tiền.

Concept G-class chạy điện hoàn toàn của Mercedes.

Trở ngại về công nghệ pin là vấn đề đau đầu nhất đối với Mercedes khi áp dụng cho dòng G-Class chạy điện, vấn đề này có vẻ như đã được giải quyết khi hãng xe Đức tuyên bố dòng Mercedes EQG đã sẵn sàng.

Sự tự tin của Mercedes đến sau khi hãng này công bố một công nghệ pin mới có thể tăng mật độ năng lượng của khối pin lên 20-40% so với pin lithium-ion hiện tại. Đây là một điểm mấu chốt để Mercedes hướng đến dòng xe địa hình nổi tiếng của mình chuyển qua năng lượng xanh.

Dòng G-Class của Mercedes được biết đến là mẫu SUV địa hình hiệu suất lớn và công nghệ pin lithium-ion hiện tại có vẻ như không thể đáp ứng được nhu cầu năng lượng lớn mà G-Class muốn có để thể hiện đúng chất mẫu xe mạnh mẽ.

Nhưng với công nghệ pin sử dụng cực dương của khối pin bằng Silicon sẽ giúp cải thiện đáng kể năng lượng khối pin khi nó có thể lưu giữ năng lượng tốt hơn so với cực dương bằng graphit hiện nay.

Sự phát triển của công nghệ pin kể trên đã bắt đầu có kết quả sau khi Mercedes đã đầu tư vào công ty Sila của Mỹ năm 2019 với mục đích nghiên cứu công nghệ pin mới cải thiện phạm vi hoạt động của xe điện.

Để chuẩn bị tốt nhất cho dòng EQG ra rời, Mercedes muốn thử nghiệm các mẫu xe điện của mình tại chân núi Schöckl nước Áo – nơi có địa hình phức tạp và độ dốc địa hình lên tới 60 độ là điều kiện để mẫu xe địa hình chạy điện của hãng xe Đức phải vượt qua.

 

EQG của Mercedes đã ra mắt concept từ năm 2019 nhưng đến tận năm 2024 mới có kế hoạch ra mắt thực sự để hướng đến thương mại hoá.

Cho đến nay, Mercedes đã chuẩn bị để chuyển các dòng xe của mình sang chạy điện khi đã công bố một loạt các dòng xe bao gồm: EQS (phiên bản điện của S-Class); EQC (Phiên bản điện của GLC); EQA (Phiên bản điện của GLA); EQB (phiên bản điện của GLB); EQT (phiên bản điện của dòng mini van T-Class)…Kế hoạch dài hơi, Mercedes sẽ chuyển toàn bộ sản phẩm của mình sang hoàn toàn bằng điện tại một số thị trường vào năm 2030.

G-class là dòng xe được dân chơi Việt từ mới tới kỳ cựu đều ưa chuộng, trong đó có cả giới showbiz vang tiếng Việt Nam. Dòng xe này khi điện hoá dự báo cũng chắc chắn hợp lòng dân chơi Việt, những người luôn muốn thử điều tuyệt vời mới mẻ, miễn là còn tiền.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.