Vừa qua, một trong những nhà cung cấp khác của Tesla, công ty CATL của Trung Quốc, đang đi theo hướng tăng mật độ năng lượng và sản xuất các loại pin tiên tiến hơn. Công nghệ này sẽ giúp tăng mật độ điện năng khoảng 10 - 20% và tăng phạm vi hoạt động của xe điện.
Zeng Yuqun, chủ tịch CATL, đã nói về pin M3P mới của công ty tại Đại hội xe năng lượng mới thế giới. Tại đó, ông thông báo rằng pin M3P thế hệ tiếp theo của CATL sẽ cho phép xe điện di chuyển được 430 dặm (700 km) mỗi lần sạc.
Cùng với việc cải thiện mật độ năng lượng từ các vật liệu mới, vị chủ tịch có nói thêm rằng giá thành sản xuất của pin M3P sẽ thấp hơn so với pin coban và niken đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Điều này sẽ giúp giảm giá thành các loại xe điện. Ngoài Tesla, công nghệ pin này cũng được CATL lắp đặt trên một số mẫu xe điện của các thương hiệu khác.
Trên thực tế, CATL là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, với thị phần hơn 1/3 doanh số bán pin xe điện toàn cầu. Khách hàng của CATL bao gồm các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Volkswagen, BMW và Ford.
Ngoài việc cung cấp các thương hiệu nói trên, CATL vào đầu tuần trước đã thông báo rằng họ cũng sẽ sản xuất pin cho nhà sản xuất ô tô Geely Automobile Holdings của Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu các thương hiệu như Volvo, Polestar và Lotus, tất cả đều cung cấp các sản phẩm hoàn toàn bằng điện.
Công nghệ pin mà Geely sử dụng được gọi là Qilin và có mật độ năng lượng cao hơn 13% so với pin Panasonic 4680 sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Mỹ.
Việc CATL công bố tăng phạm vi hoạt động của pin được đưa ra vào thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp xe điện. Phạm vi là một trong những trở ngại chính đối với người mua xe điện. Mặt khác, công nghệ pin M3P mới của CATL sẽ giúp xe đạt phạm vi hoạt động tương tự như xe động cơ đốt trong.
Nhằm kích cầu thị trường, các đại lý của Tesla Trung Quốc đã tung ra chính sách giảm giá mạnh cho ai giới thiệu khách mua xe Model S và Model X mới.
Nhà máy sản xuất Tesla tại thủ phủ Austin của bang Texas, Mỹ vừa chính thức đạt được một cột mốc quan trọng. Đó chính là cơ sở này hiện đạt tỷ lệ sản xuất 5.000 xe mới mỗi tuần, tương đương khoảng 250.000 xe mới mỗi năm.
Biển số xe đắt nhất thế giới “P7” đã được đấu giá thành công với số tiền kỷ lục gần 15 triệu USD (tương đương khoảng 351 tỷ đồng), mới đây đã được gắn cho chiếc xe điện Tesla Model X.
Theo một báo cáo gần đây từ trang The Washington Post, Tesla chứng kiến sự gia tăng số vụ tai nạn và sai sót liên quan ô tô điện của mình sau khi Elon Musk loại bỏ các cảm biến radar.
Trên thị trường xe điện hiện nay đang xuất hiện khá nhiều “cái tên" đến từ nhiều thương hiệu khác nhau không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt, trang bị công nghệ hiện đại, phạm vi rộng mà còn giá cả lại rất hấp dẫn. Dự kiến đây sẽ là những “gương mặt" sẽ khiến mẫu điện Tesla Model Y của hãng sản xuất ô tô điện Tesla nổi tiếng phải dè chừng.