Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 10/09/2022 01:40 PM
Tesla đã hợp tác với một số nhà cung cấp để sản xuất ra loại pin cần thiết cho những chiếc xe hơi như Tesla Model Y. Gần đây, các chuyên gia đã rất ấn tượng với pin 4680 mới của Panasonic và Tesla, làm cho pin có giá cả phải chăng hơn trong khi vẫn mang lại hiệu suất tuyệt vời. Tuy nhiên, người Trung Quốc còn đi xa hơn.

 

Tesla-Cafeauto-1

Vừa qua, một trong những nhà cung cấp khác của Tesla, công ty CATL của Trung Quốc, đang đi theo hướng tăng mật độ năng lượng và sản xuất các loại pin tiên tiến hơn. Công nghệ này sẽ giúp tăng mật độ điện năng khoảng 10 - 20% và tăng phạm vi hoạt động của xe điện.

Zeng Yuqun, chủ tịch CATL, đã nói về pin M3P mới của công ty tại Đại hội xe năng lượng mới thế giới. Tại đó, ông thông báo rằng pin M3P thế hệ tiếp theo của CATL sẽ cho phép xe điện di chuyển được 430 dặm (700 km) mỗi lần sạc.

Tesla-Cafeauto-2

Cùng với việc cải thiện mật độ năng lượng từ các vật liệu mới, vị chủ tịch có nói thêm rằng giá thành sản xuất của pin M3P sẽ thấp hơn so với pin coban và niken đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Điều này sẽ giúp giảm giá thành các loại xe điện. Ngoài Tesla, công nghệ pin này cũng được CATL lắp đặt trên một số mẫu xe điện của các thương hiệu khác.

Trên thực tế, CATL là nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới, với thị phần hơn 1/3 doanh số bán pin xe điện toàn cầu. Khách hàng của CATL bao gồm các nhà sản xuất ô tô khác, bao gồm Volkswagen, BMW và Ford. 

Ngoài việc cung cấp các thương hiệu nói trên, CATL vào đầu tuần trước đã thông báo rằng họ cũng sẽ sản xuất pin cho nhà sản xuất ô tô Geely Automobile Holdings của Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu các thương hiệu như Volvo, Polestar và Lotus, tất cả đều cung cấp các sản phẩm hoàn toàn bằng điện.

Công nghệ pin mà Geely sử dụng được gọi là Qilin và có mật độ năng lượng cao hơn 13% so với pin Panasonic 4680 sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Mỹ.

Việc CATL công bố tăng phạm vi hoạt động của pin được đưa ra vào thời điểm quan trọng đối với ngành công nghiệp xe điện. Phạm vi là một trong những trở ngại chính đối với người mua xe điện. Mặt khác, công nghệ pin M3P mới của CATL sẽ giúp xe đạt phạm vi hoạt động tương tự như xe động cơ đốt trong.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.