Trước tiên, mọi người cần làm rõ nhu cầu là mua xe về để đi phố thường xuyên, cầm chạy tour xa hay off-road nhưng không quá bạo lực.
Về sức mạnh thì cả Yamaha XSR900 và Ducati Scrambler đều thoải mái cho những nhu cầu trên. Sức mạnh tương đối cân bằng nhưng đi cùng với hai kiểu dáng thiết kế khác nhau cho những trải nghiệm rất khác nhau.
Đại diện của Yamaha, XSR900 vận hành khá ổn định với đường phố. Chiều dài cơ sở ở mức vừa phải cho dáng ngồi thoải mái và ôm xe đảm bảo cho việc vận hành tốt trong đường đô thị đông đúc, bán kình quay đầu không quá lớn giúp việc lạng lách cũng thoải mái hơn.
Điểm trừ của Yamaha XSR900 là gầm xe khá thấp, khá bất lợi trong những ngày mưa lụt lội và những cung đường xấu, ổ gà ổ voi.
Còn với mẫu xe của nhà Ducati, Scrambler có tay lái hướng sâu về phía người lái tạo dáng ngồi thẳng và hạn chế mỏi lưng. Bề ngang xe nhỏ và khung gầm cao đảm bảo việc luồn lách trong điều kiện đường xá đông đúc là trải nghiệm quá tệ cũng như vận hành ổn định với thời tiết xấu.
Hạn chế duy nhất của mẫu xe Ducati Scrambler là thân xe có đôi chút hơi dài và góc quay đầu tương đối lớn nên việc quay đầu xe nhanh hơi khó khăn, nhưng nếu kỹ năng và kinh nghiệm đi xe của anh em đủ xịn thì đây không phải vấn đề quá lớn.
Như đã nói ở trên, Scrambler cho một dáng ngồi thẳng và thoải mái nên những tour đường dài vận hành một chiếc Scrambler sẽ cho trải nghiệm tốt hơn là XSR900.
Xét về khả năng sử dụng cho mục đích địa hình (off-road), đứng trước một Scrambler cao và thon thì Yamaha XSR900 thấp và quá cơ bắp gần như không có cửa.
Ở thị trường Việt Nam, Ducati Scrambler có phần phổ biến hơn nhiều so với Yamaha XSR900. Cũng từ đó thì việc tìm mua một chiếc Scrambler chất lượng tốt trong mức giá 300 triệu đổ về có phần dễ dàng hơn nhiều so với một chiếc Yamaha XSR900.
Không chỉ thế, đồ độ chuyên cho xe và những món đồ chơi của Scrambler cũng dễ kiếm hơn và mẫu xe này cũng cho khả năng cá nhân hóa tốt hơn XSR900.
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới.
Trong phân khúc xe MPV cũ, Toyota Innova 2014 nổi lên như một lựa chọn giá rẻ, rộng rãi, bền bỉ rất đáng để khách hàng cân nhắc.
Sau nhiều lần công bố thì Hyundai cũng đã công bố đầy các thông tin, giá bán của mẫu SUV cỡ nhỏ Casper.
Vừa qua, đại lý chính hãng Kawasaki Motorrock chính thức giới thiệu mẫu xe Kawasaki Ninja 400 ABS 2019 với 3 màu sắc Đen, Xanh Đen và Đỏ Đen. Mẫu xe đang được phân phối tại một đại lý Kawasaki tại Quận 1 với mức giá 159 triệu đồng.
Ninja 250 là mẫu Sport-bike giá rẻ trong gia đình Kawasaki được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe có thiết kế tương tự ‘’đàn anh’’ Ninja 400, với các đường nét góc cạnh ở thân xe và bình xăng cỡ lớn.