Xe mới, - 19/08/2022 08:10 AM
Monster thế hệ mới đã được giảm trọng lượng so với bản cũ và chỉ còn nặng 166 kg. Khung lưới mắt cáo đặc trưng của Ducati đã không còn, thay vào đó là khung lấy cảm hứng từ Panigale nhẹ hơn 4,5 kg và cánh tay đòn có thiết kế tương tự như Ducati Multistrada V4 mới.

Ducati Việt Nam đã mở bán Monster 937 thế hệ hoàn toàn mới với mức giá bán hơn 400 triệu đồng. Được cho là cải tiến một cách toàn diện từ thiết kế cho đến sức mạnh. Một nâng cấp toàn diện so với những thế hệ trước.

Ducati Monster 937 2021 gần như là một chiếc xe mới hoàn toàn không dựa trên bất cứ mẫu Monster nào trước đó. Không có vẻ ngoài to, cơ bắp như đàn anh như 821, 796 hay 797. Có thể nói vui là một phiên bản “giảm cân” với một thân hình gọn gàng.

Bỏ đi cả phần khung mắt cáo đặc trưng, Ducati Monster 937 sử dụng hệ thống khung xe mới được lấy ý tưởng từ Panigale. Khung hỗ trợ phía dưới yên xe được thay thế bằng vật liệu sợ thủy tinh được gia công tỷ mỉ đảm bảo khả năng hỗ trợ chịu lực.

Đầu đèn không to và hầm hố như các đàn anh đi trước mà được thiết kế gọn gàng hơn rất nhiều. Xi nhan xe được thiết kế gọn vào 2 bên khung sườn giúp cho Ducati Monster 937 nhìn tủ phía trước gọn gàng hơn khá nhiều.

Bên cạnh đó, khung che két nước được tinh giảm giúp tăng khá nhiều khoảng sáng gầm xe. Tư thế ngồi được cải thiện nhiều so với Monster 821 nhờ tay lái được đẩy lên cao hơn. Khung xe được nâng cấp giúp trong lượng xe được giảm 18 kg cho khả năng kiểm soát xe tốt hơn.

Động cơ được gia tăng dung tích và sức mạnh, Monster 937 sở hữu khối động cơ 937cc, mạnh thêm 2 mã lực so với phiên bản trước. 2 mã lức là con số không quá lớn nhưng đi kèm với 18 kg trọng lượng giảm đi thì đây là sự khác biệt rất lớn về sức mạnh so với phiên bản trước.

Cụ thể, trái tim của chiếc Ducati Monster 937 2021 là động cơ 937cc L-twin Testastretta 11° với hệ thống phân phối mô-men xoắn. Công suất cực đại đạt 111 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Nhờ dung tích phân khối được tăng lên so với phiên bản 821cc, mô-men xoắn đã được cải thiện ở tất cả các vòng tua, đặc biệt là vòng tua trung bình - thấp, vốn được sử dụng phổ biến nhất trên đường và giữa các khúc cua.

Các công nghệ được bổ sung trên phiên bản mới bao gồm: Hệ thống lai 3 chế độ, phanh ABS có thể tủy chỉnh 3 cấp độ (có hỗ trợ ABS vào cua), hệ thống Kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC), kiểm soát bốc đầu Wheelie Control, màn hình TFT 4,3 inch, hệ thống đèn Ful LED,… Các chi tiết khác như hệ thống treo, phanh sử dụng giống như trên phiên bản trước đó và được tinh chỉnh lại cho phù hợp với thiết kế mới.

Hệ thống phanh sử dụng trên Ducati Monster 937 2021 là kẹp phanh Brembo M4.32 Monobloc 4 pít-tông kẹp đĩa đôi 320 mm ở trước trong khi đĩa đơn 245 mm và kẹp phanh Brembo dùng trên bánh sau. Đối với hệ thống treo, phuộc hành trình ngược đường kính 43 mm không thể điều chỉnh với hành trình 130 mm ở phía trước trong khi phía sau có phuộc mono-shock có thể điều chỉnh.

Khả năng kết nối được đảm bảo nhờ sự hiện diện của Hệ thống Đa phương tiện Ducati (DMS), cho phép kết nối điện thoại thông minh với xe qua Bluetooth. Điện thoại thông minh cũng có thể được sạc nhờ cổng cắm USB dưới yên xe.

Ducati Monster 937 2021 gần như là một cuộc cách mạng của dòng Monster kể từ những năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phiên bản mới lại bỏ đi gần như toàn bộ những chi tiết đặc trưng của Monster khiên người hâm mộ dòng xe này không khỏi ngỡ ngàng và tiếc nuối.

Nhiều ý kiến cho rằng Ducati đã quá tham lam trong việc nâng cấp xe mà không để ý đến những chi tiết mang chất riêng của dòng Monster. Dù vậy, việc thay đổi cho những nâng cấp chất lượng là điều cần thiết cho một mẫu thiết kế xe gần 30 năm tuổi.

Hiện mẫu xe này đang được Ducati Việt Nam phân phối với 2 phiên bản: Monster 937 và Monster 937 Plus. Điểm khác biệt của 2 phiên bản là phần ốp yên sau và kính chắn gió đồng hồ, ngoài ra những thống số khác trên hai phiên bản là như nhau.

Tại thị trường Việt Nam, giá bán tiêu chuẩn cho các mẫu xe Ducati Monster 937 mới bao gồm: Monster 937 Red (439 triệu đồng), Monster 937 Dark Stealth (441 triệu đồng) và Monster 937 Aviator Grey (441 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.