Yamaha vừa tung ra chiếc XSR900 dành cho những người đam mê mô tô trẻ tuổi. Xe mang đậm chất cổ điển cùng nhiều nâng cấp thú vị, là hậu duệ mới của dòng xe XSR900 đình đám một thời.

Trong lần nâng cấp này, Yamaha XSR 900 2022 vẫn đi theo đúng triết lý thiết kế ban đầu của Yamaha Faster Sons. XSR 900 thế hệ mới chào đời từ dự án Yard Built, dự án đã cung cấp những chiếc xe tùy chỉnh đẹp mắt trong 7 năm qua, tạo cảm hứng cho cả những tay đua.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Yamaha XSR 900 ngày càng trở nên phổ biến và lần này đã trở lại một lần nữa với công nghệ hiện đại hơn. Yamaha XSR 900 2022 lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của thập niên 1980 với bộ khung nhôm hình hộp Delta nhỏ gọn, chắc chắn nhưng lại có trọng lượng nhẹ.

So với các thế hệ trước, thiết kế tay lái lần này được đặt thấp hơn với cánh tay đòn dài hơn. Đèn pha vẫn là dạng tròn và điểm nổi bật nằm ở cụm đèn hậu thiết kế ẩn dưới yên xe với xi-nhan tách biệt được đưa vào chắn bùn sau. Hệ thống phanh trước đã được nâng cấp, đi cùng với đĩa phanh trước có kích thước 298 mm và phanh sau kết hợp với phanh đĩa đơn 245 mm.

Bên cạnh đó, Yamaha XSR 900 2022 sử dụng hệ thống treo với phuộc ống lồng KYB ở phía trước có thể tùy chỉnh và giảm xóc sau vẫn là loại là dạng đơn. Xe trang bị cặp mâm hợp kim nhôm sử dụng công nghệ rèn có thiết kế 10 chấu.

Trái tim của Yamaha XSR 900 thế hệ mới vẫn là khối động cơ ba xi-lanh thẳng hàng CP3 với dung tích 889cc. Bước sang năm 2022, Yamaha XSR 900 đã được điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Khối động cơ này sản sinh công suất 119 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 93 Nm tại 7.000 vòng/phút. Như vậy, tăng khoảng 6% và nhanh hơn 1.500 vòng/phút so với mô hình trước đó.

Một điểm nhấn cũng quan trọng không kém là Yamaha XSR 900 2022 đã được những nâng cấp đáng kể về công nghệ và thiết bị điện tử khi được trang bị bộ xử lý quán tính mới, nhỏ hơn và nhẹ hơn trước đây được sử dụng trong YZF-R1 như hệ thống kiểm soát độ bám đường dựa trên góc nghiêng, giám sát và điều khiển trượt bánh xe,…

Ngoài ra, còn có một hệ thống kiểm soát phanh với hai chế độ hoạt động (ABS thông thường và ABS khi vào cua), sang số nhanh 2 chiều, ga điện, 4 chế độ lái và kiểm soát hành trình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.