Khám Phá, - 03/03/2020 12:45 AM
Ghiath – SUV, Bugatti Veyron, Ferrari… Và rất nhiều cái tên đình đám khác trong làng siêu xe thế giới đều góp mặt trong dàn xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát Dubai.

Cảnh sát Dubai lại tăng "xế khủng" vào dàn xe vốn đã đỉnh

Cảnh sát Dubai được trang bị dàn xe hùng hậu, xa xỉ bậc nhất thế giới.

So với các lực lượng cảnh sát khác trên toàn cầu, cảnh sát Dubai được xem là một trong những lực lượng cảnh sát ngầu nhất và “xịn sò” nhất khi liên tục nhận được ưu ái đặc biệt về mặt vật chất của chính quyền nước này. Garage của cảnh sát Dubai là nơi tụ họp của những siêu xe hàng đầu thế giới như Bugatti Veyron, Lamborghini Aventador cho tới các dòng xe siêu hiện đại và cũng hiếm gặp như xe bay Hoverbike S3 2019. Mới đây nhất, họ đã bổ sung thêm chiếc siêu SUV – Ghiath với hệ thống trí tuệ nhân tạo AI vào đội hình xe tuần tra của mình.

Ghiath - SUV độc nhất thế giới của cảnh sát Dubai

Siêu phẩm này được chế tạo bởi W Motors, hãng mẹ của siêu xe Lykan Hypersport. Hệ thống bảo mật trên xe do Safe City Group cung cấp, một công ty bảo mật máy tính có trụ sở tại Abu Dhabi.

Ghiath - SUV Sở hữu ngoại hình hầm hố, mang phong cách đặc trưng của đội xe tuần tra của cảnh sát Dubai. Bên trong là nơi tập trung công nghệ, trong đó nổi bật là hệ thống AI trí tuệ nhân tạo, với khả năng nhận diện khuôn mặt, nhận diện phương tiện đang bị theo dõi. Đặc biệt, nó còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc tinh vi, có thể kết nối trực tiếp tới phòng chỉ huy. Theo cơ quan hành pháp Dubai miêu tả Ghiath là “Một trong phương tiện cảnh sát tân tiến nhất trên thế giới”.

Xe SUV này có hệ thống máy ảnh nhận dạng khuôn mặt tội phạm và biển số xe vi phạm

Hiện tại, dàn siêu xe của cảnh sát Dubai có ít nhất 14 mẫu xe và thường xuyên được sử dụng. Tuy nhiên, số lượng sắp tới có thể gia tăng khi chính quyền Dubai liên tục bổ sung những mẫu xe mới cho lực lượng cảnh sát.

Mới đây trên trên Twitter, cảnh sát Dubai đã thông báo về việc sẽ bổ sung một chiếc Cybertruck vào dàn xe của lực lượng này trong năm 2020. Đây là mẫu bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của Tesla mang tên Cybertruck đã tạo ra không ít tranh cải ngay sau màn ra mắt. Không giống như hầu hết xe bán tải trên thế giới, Tesla Cybertruck sở hữu diện mạo khá dị với những đường nét vuông vức, tạo khối.

Tesla Cybertruck – Mẫu xe bán tải điện có thể sẽ bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của cảnh sát Du bai sắp tới

Ngoài những chiếc siêu xe đắt tiền, dàn xe cảnh sát Dubai còn nổi tiếng về sức mạnh, tốc độ và sự độc lạ khi hội tụ nhiều mẫu xe “hàng hiếm”. 

Nổi bật nhất phải kể đến chiếc Bugatti Veyron, trang bị động cơ V16 dung tích 8.0 lít và công suất 1.200 mã lực, siêu xe này có thể đạt vận tốc tối đa gần 410 km/giờ. Theo CNN, sách kỷ lục Guinness thế giới đã chứng nhận Dubai sở hữu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới.

Bugatti Veyron được bán giá 2,5 triệu USD. đây là chiếc xe đắt nhất và đạt tốc độ nhanh nhất hiện nay trong lực lượng cảnh sát Dubai.

Ngoài ra, trong dàn xe cảnh sát Dubai, có một chiếc Aston Martin One-77 thuộc dạng “hàng hiếm”. Đây là chiếc thuộc phiên bản giới hạn, chỉ được sản xuất 77 chiếc trên toàn thế giới. Mỗi chiếc được bán với giá khoảng 1,79 triệu USD. Aston Martin One-77 sử dụng động cơ V12, dung tích 7.3 lít sản sinh công suất 750 mã lực, nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,7 giây.

Siêu xe hàng hiếm của Anh Quốc là cái tên được sử dụng làm phương tiện tuần tra của cảnh sát Dubai

Tất cả các mẫu xe gia nhập dàn xe cảnh sát Dubai đều khoác lớp áo phối giữa màu sơn trắng và xanh lá cây đậm. Bên cạnh đó, trên mỗi xe đều có gắn đèn hiệu, in địa chỉ trang web và địa chỉ email của lực lượng. Ngoài ra, cảnh sát Dubai cũng là lực lượng đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để tìm xe bị mất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.