Thị trường ô tô, - 04/03/2023 10:00 AM
Dubai được xem là thiên đường cho những ai đam mê xe hơi. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc siêu xe đắt đỏ hay những chiếc xe với số lượng giới hạn ngay tại đất nước này. Được biết đây là một trong những đất nước có thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới vì vậy để sở hữu một chiếc xe đắt tiền với họ là điều không quá khó. Các dòng siêu xe đời mới nhất đều có mặt tại đây, tuy nhiên chúng có mức giá thấp đến khó tin, thậm chí thấp hơn nhiều so với thị trường ở Châu Âu.

Cách đây vài ngày, chủ của kênh Youtube “Mike Supercars TopSpeed” đã đăng tải một video trên kênh của mình khiến người xem phải “trầm trồ” khi đến thăm showroom có tên là Nova Luxury Cars. Nơi đây còn được mệnh danh là “ngôi nhà” của những chiếc siêu xe, xe sang mà nhiều người mơ ước, thèm muốn nhất trên thế giới.

Ở Nova Luxury Cars, được trưng bày nhiều mẫu xe đến từ các thương hiệu cao cấp và xa xỉ như Porsche, Bugatti, Lamborghini và Ferrari. Tại showroom này sẽ có mặt tất cả những mẫu xe sản xuất giới hạn - những “cái tên” chưa chắc có tiền mà bạn có thể sở hữu được hay mua được ở nơi khác.

Một trong những mẫu xe nổi bật xuất hiện tại đây như Porsche 918 Spyder, Bugatti Chiron Sport 110 Ans và Lamborghini Aventador SVJ 63 Roadster. Hay những chiếc Ferrari màu đỏ ở đằng sau được xếp theo một hàng dài thẳng tắp và có cả chiếc F8 Tributo được nhiều người ưa chuộng.

Trái ngược với những gì mọi người thường nghĩ những chiếc siêu xe sẽ có giá cực đắt lên đến hàng triệu USD thì tại Dubai chúng có giá thấp đến đáng kinh ngạc. Đặc biệt là những chiếc siêu xe đã lên sàn xe cũ, chẳng hạn như chiếc Mercedes-AMG GT Black Series 2021 hiện đang được bán hơn với 400.000 USD tại thị trường Mỹ nhưng ở Dubai mức giá thấp hơn đáng kể, chỉ 266.811 USD. Hay chiếc Lamborghini Aventador 2015 được bán với giá 244.729 USD nhưng nếu mua tại Mỹ giá xe này lên tới hơn 330.000 USD.

Sở dĩ giá siêu xe, xe sang tại Dubai có giá thấp hơn so với các thị trường khác có nhiều yếu tố. Tuy nhiên, theo thực tế, lượng thời gian trung bình sử dụng một chiếc xe của người dân Dubai là chưa đầy hai năm rưỡi và ít hơn gần nửa thời gian trung bình của người dân châu u. Bên cạnh đó, số người nước ngoài đến sinh sống và làm việc ngắn hạn tại Dubai mua và bán lại xe cũng ở mức cao. Chính vì nhu cầu mua và bán nhanh nên nhiều chủ sở hữu chấp nhận bán tháo siêu xe, xe sang của mình với giá hấp dẫn.

Một yếu tố nữa khiến cho mức giá của siêu xe tại đây có mức thấp là vì Dubai là thị trường sức cạnh tranh cao. Do đó, để thu hút những “vị thượng đế" nhiều showroom siêu xe, xe sang bán rẻ với mức giá mềm hơn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.