Được quá đi chứ em. Các anh làm bao năm, giờ mong con xe cỏ che mưa nắng, đưa đón vợ con mỗi buổi chiều đây còn tìm không ra. Em còn trẻ, sắm con xe được vậy, em quá giỏi. Tuổi trẻ thật đáng ngưỡng mộ.
Lướt thêm ít dòng newsfeed, lại thấy em trai cũng tầm hai mấy tuổi với khá nhiều hình xăm ngoằn nghoèo, đứng dạng háng bên chiếc xe có hai cái mũi hình quả thận, post một câu rất tình cảm: từng phá của bố mẹ mấy tỷ, nay hoàn lương với công việc thu nhập ổn, sắm em này đi làm!
Dù nghề gì, miễn pháp luật không cấm, thì em đều giỏi hơn bọn anh rồi. Tuổi đó, bọn anh chạy trối chết lo trả hoá đơn tiền nhà, tiền điện, tiền gas, tiền nợ tối ngày, xe máy nhiều khi còn phải đi gửi tiệm cầm đồ.
Vậy, các anh đã làm gì mà 40 chưa sắm xe?
Gom góp mua căn nhà che mưa nắng cho vợ con các cô chú ạ. Có đủ tiền đâu, lương ba cọc ba đồng, phải vay trả góp thời hạn hơn chục năm, trả bằng lương bao giờ mới xong? Nhưng vẫn phải làm và trả thôi!
Rồi tiền ăn, tiền học con cái các cô chú ạ. Có vẻ đồng lương tăng không kịp với chi phí, nên ngày cứ càng cảm thấy sức nặng của các món chi trả này.
À, còn khoản nữa, nói các chú các cô luôn, tiền ăn nhậu cũng kha khá. Cái thú vui tao nhã khó bỏ này tưởng không ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng không tưởng tới túi tiền dân đi làm. Có lẽ, các nam thanh nữ tú phần nào đỡ được khoản này chăng?
Có lẽ lớp trẻ hiện nay mua xe dễ hơn, theo kiểu như thanh niên Hàn Quốc – những người có đủ tiền mua xe vì bản thân không có kế hoạch kết hôn trong vài năm tới và mua nhà không phải là ưu tiên ở thời điểm này. Mà ưu tiên cũng không đủ nên mua xe xài đã.
Người trẻ coi việc mua xe như là đầu tư vào những trải nghiệm, để phục vụ đi du lịch, chơi thể thao và khởi nghiệp. Người trẻ chưa hướng tới sự ổn định, thứ họ muốn là một cuộc sống đa dạng các hoạt động, độc lập về tài chính và thoải mái thăm thú khắp nơi.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
VinFast công bố khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina vào ngày 28/7. Đây sẽ là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đóng góp vào nguồn cung xe điện cho thị trường Bắc Mỹ, thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh toàn cầu.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tính tổng quý II/2023, lượng xe sản suất trong nước đạt 856.800 chiếc, tăng 11.2% so với quý I (770.700 chiếc) và tăng 7.6% so với cùng kỳ năm 2022.
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá được nhà sản xuất, đại lý phân phối triển khai cùng với việc thuế giá trị gia tăng (VAT) giảm còn 8% từ ngày 1/7 giúp giá bán nhiều mẫu mã xe máy giảm hàng triệu đồng.