Văn hóa xe, - 07/06/2021 01:51 PM
Lướt facebook một lúc lại thấy đạp vào mắt con xe Mercedes bóng loáng, bên cạnh là nữ chủ nhân tầm hai mấy tuổi với câu post ngắn gọn: em vừa mua con này, được không các anh!

Được quá đi chứ em. Các anh làm bao năm, giờ mong con xe cỏ che mưa nắng, đưa đón vợ con mỗi buổi chiều đây còn tìm không ra. Em còn trẻ, sắm con xe được vậy, em quá giỏi. Tuổi trẻ thật đáng ngưỡng mộ.

cac-nam-thanh-nu-tu-gioi-qua-di-lam-vai-nam-xe-co-tung-toe-tui-anh-40-van-xe-may-ca-tang

Lướt thêm ít dòng newsfeed, lại thấy em trai cũng tầm hai mấy tuổi với khá nhiều hình xăm ngoằn nghoèo, đứng dạng háng bên chiếc xe có hai cái mũi hình quả thận, post một câu rất tình cảm: từng phá của bố mẹ mấy tỷ, nay hoàn lương với công việc thu nhập ổn, sắm em này đi làm!

Dù nghề gì, miễn pháp luật không cấm, thì em đều giỏi hơn bọn anh rồi. Tuổi đó, bọn anh chạy trối chết lo trả hoá đơn tiền nhà, tiền điện, tiền gas, tiền nợ tối ngày, xe máy nhiều khi còn phải đi gửi tiệm cầm đồ.

Vậy, các anh đã làm gì mà 40 chưa sắm xe?

Gom góp mua căn nhà che mưa nắng cho vợ con các cô chú ạ. Có đủ tiền đâu, lương ba cọc ba đồng, phải vay trả góp thời hạn hơn chục năm, trả bằng lương bao giờ mới xong? Nhưng vẫn phải làm và trả thôi!

Rồi tiền ăn, tiền học con cái các cô chú ạ. Có vẻ đồng lương tăng không kịp với chi phí, nên ngày cứ càng cảm thấy sức nặng của các món chi trả này.

cac-nam-thanh-nu-tu-gioi-qua-di-lam-vai-nam-xe-co-tung-toe-tui-anh-40-van-xe-may-ca-tang

À, còn khoản nữa, nói các chú các cô luôn, tiền ăn nhậu cũng kha khá. Cái thú vui tao nhã khó bỏ này tưởng không ảnh hưởng nhưng ảnh hưởng không tưởng tới túi tiền dân đi làm. Có lẽ, các nam thanh nữ tú phần nào đỡ được khoản này chăng?

Có lẽ lớp trẻ hiện nay mua xe dễ hơn, theo kiểu như thanh niên Hàn Quốc – những người có đủ tiền mua xe vì bản thân không có kế hoạch kết hôn trong vài năm tới và mua nhà không phải là ưu tiên ở thời điểm này. Mà ưu tiên cũng không đủ nên mua xe xài đã.

Người trẻ coi việc mua xe như là đầu tư vào những trải nghiệm, để phục vụ đi du lịch, chơi thể thao và khởi nghiệp. Người trẻ chưa hướng tới sự ổn định, thứ họ muốn là một cuộc sống đa dạng các hoạt động, độc lập về tài chính và thoải mái thăm thú khắp nơi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.