Chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar khá kín tiếng khi về tay đại gia lan
Trước khi tậu chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar màu đen, đại gia lan này từng sở hữu chiếc Mercedes-AMG G 63 nguyên bản cũng mang màu sơn đen ở ngoại thất. Dường như đã chán với xe “zin” đồng thời muốn sở hữu phiên bản độc lạ hơn hẳn tại Việt Nam khi bản độ body đã có nhiều, đại gia này đã đặt mua bản độ nguyên chiếc từ Brabus.
Trên thực tế, vị đại gia Sài thành đã đặt chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar vài tháng trước khi bán chiếc Lamborghini Aventador SVJ hồi giữa tháng 10. Đến giữa tháng 9, chiếc xe đã cập bến và được bàn giao. Tuy nhiên, mọi thông tin chỉ được anh tiết lộ gần đây với hình ảnh khoang nội thất và ảnh chiếc xe trên phố.
Sau khi bổ sung chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar vào bộ sưu tập xe, garage của đại gia lan này có tổng cộng 4 chiếc siêu xe, xe sang đắt tiền bao gồm chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam, McLaren 765LT màu xanh độc nhất Việt Nam, Bentley Flying Spur và chiếc G 63 AMG nhắc đến trong bài.
Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 nhập khẩu khác biệt nhờ động cơ mạnh 789 mã lực
Phiên bản độ Brabus trên chiếc G 63 AMG này có tên G800 Widestar. Tương tự như nhiều chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar khác tại Việt Nam, chiếc xe này cũng có ngoại thất với một số chi tiết làm từ chất liệu carbon như lưới tản nhiệt, ốp đèn trên nóc xe, cánh gió đuôi xe, ốp bánh dự phòng, nắp capo,…
Bên trong khoang nội thất chiếc Mercedes Brabus G800 Widestar này được chủ xe chọn tông màu cam phong cách Hermes, với logo Brabus trên tựa đầu ghế. Chất liệu carbon xuất hiện trên 1 số chi tiết vô-lăng, viền màn hình, tay cầm trên táp-lô bên ghế phụ,…
Điểm khác biệt làm nên Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar nhập khẩu nguyên chiếc là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0L được nâng cấp hiệu suất. Công suất ban đầu của G 63 AMG là 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, tuy nhiên Brabus đã nâng công suất tối đa lên 789 mã lực cùng mô-men xoắn 1.000 Nm.
Nhờ hiệu suất mạnh hơn cả chiếc Lamborghini Aventador SVJ (759 mã lực), chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 4,1 giây trước cùng vận tốc tối đa ở mức 240 km/h.
Phần lớn đại gia Việt chỉ độ bodykit của Brabus cho Mercedes-AMG G 63
Tại Việt Nam, Mercedes-AMG G 63 độ Brabus nhập nguyên chiếc hoặc đặt mua từ Brabus khá hiếm, nguyên nhân xuất phát từ việc mức giá rất cao. Hiện một chiếc Mercedes-Benz Brabus G800 Widestar có giá bán khoảng 1,65 triệu AED tại thị trường Ả Rập, tương đương khoảng 10,3 tỷ VNĐ.
Như vậy, sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí, chủ nhân của chiếc Mercedes-AMG G 63 độ Brabus 800 Widestar phải chi không dưới 30 tỷ đồng để lăn bánh với biển trắng Việt Nam. Con số này nhiều gấp 3 lần so với một chiếc Mercedes-AMG G 63 nguyên bản trên thị trường. Vì vậy, đa số các đại gia Việt đều lựa chọn độ body của Brabus.
Khoảng 2 năm trở lại đây, Mercedes-AMG G 63 ngày càng nhiều. Vì vậy nhiều chiếc xe được nâng cấp với các gói độ khác nhau, tuy nhiên Brabus vẫn chiếm ưu thế nhờ thiết kế hầm hố, cơ bắp. Điển hình là một số chiếc G 63 AMG độ Brabus của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ,…
Ảnh: FBNV, Phan Công Khanh
Một tay chơi xe khét tiếng đất An Giang đã mạnh tay chi 3 tỷ đồng để nâng cấp chiếc Mercedes-AMG G 63 bằng bản độ mạ vàng cực độc.
Dù không quy tụ những mẫu xe đình đám nhưng dàn siêu xe và xe sang trị giá trăm tỷ vẫn thu hút người đi đường giữa thời tiết lạnh giá ít đại gia đem xe đi chơi cuối tuần.
Trong khi các đại gia Việt ưa chuộng gói độ Brabus cho Mercedes-AMG G 63, một đại gia Sài Gòn đã lựa chọn hãng độ Larte Design để tạo sự khác biệt, mới lạ hơn.
Nếu các dân chơi thích khác biệt với số đông, Mansory sẽ làm thỏa mãn họ khi gói độ mới nhất đã bổ sung thêm tùy chọn “cửa tự sát” cho G 63 như Rolls-Royce
Giá bán của một chiếc Lexus LX 600 2022 chạy lướt 1.000 km đã lên đến gần 15 tỷ đồng, cao hơn cả một chiếc Mercedes-AMG G 63 2022 mới 100%.