Khám Phá, - 09/02/2020 02:55 PM
Ở thời điểm hiện tại, chìa khóa xe hơi dạng số đã không còn là một công nghệ xa lạ và ngày càng trở nên phổ biến hơn.

So với chìa khóa cơ truyền thống, khóa thông minh số hóa có nhiều tính năng vượt trội. Với tư cách là một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ, Apple cũng bày tỏ sự quan tâm đến xu hướng này. Theo 9to5Mac, Apple đã tung ra một phiên bản beta của hệ điều hành iOS 13.4 dành cho iPhone và Watch với một tính năng đi kèm là CarKey.

Đúng như tên gọi của mình, tính năng này cho phép người dùng khóa, mở khóa hay khởi động những chiếc xe có tương thích thông qua công nghệ giao tiếp trường gần NFC. Hãng này cho biết người dùng không cần kích hoạt Face ID mà chỉ cần đưa chiếc iPhone hoặc Watch của mình lại gần đầu đọc NFC và mọi thứ sẽ diễn ra hoàn toàn tự động.

Cũng theo Apple, người dùng thậm chí có thể cho phép người thân hoặc bạn bè khóa, mở khóa chiếc xe của mình. Còn nếu muốn thay đổi các cài đặt, họ chỉ cần truy cập ứng dụng Wallet.

Được biết, một trong những tiền đề để Apple phát triển CarKey chính là việc tham gia vào liên minh công nghệ xe kết nối CCC. Tổ chức này quy tụ hơn 100 thành viên, toàn là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe hơi như GM, BMW, Honda, PSA, Mercedes-Benz, Renault hay Jaguar Land Rover.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.