Khám Phá, - 29/04/2014 04:11 PM
Trong tương lai gần, những chiếc ô tô sẽ không chỉ chạy trên đường mà còn có thể bay được trên trời.

Đã có nhiều mẫu xe ý tưởng ra đời để thỏa lòng mong muốn của con người về một chiếc xe có thể chạy được trên đường lẫn bay được trên trời. Và chiếc Terrafugia TF-X cũng là một mẫu như vậy.

Theo giải thích của nhà sản xuất, điểm đặc biệt của loại xe này là nó không cần một đường băng để tạo đà cất cánh. Khi người dùng muốn chiếc xe bay lên, họ chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Chiếc xe sẽ sử dụng 2 cánh quạt lên thẳng, giúp nó bay thẳng lên trời và khi đạt đến một vận tốc và độ cao nhất định, các cánh quạt này sẽ tự động gấp xuống để tăng tốc cho phương tiện. Quy trình này sẽ thực hiện ngược lại khi người dùng muốn hạ cánh.

Nhà sản xuất còn cho biết, để có thể “lái” được phương tiện đặc biệt này, người dùng chỉ cần “5 giờ đào tạo” - một khoảng thời gian quá ngắn, nếu so với quá trình học lái ô tô thông thường.

Xe bay Terrafugia TF-X được trang bị động cơ hybrid, với 2 mô tơ điện 600 mã lực và một động cơ xăng 300 mã lực. Nếu được bơm đầy đủ nhiên liệu, xe có thể di chuyển được quãng đường ít nhất là 800km.

Chiếc Terrafugia TF-X có thể bắt đầu bán vào năm 2015-2016 với mức giá tối thiểu 279.000 USD. Trong lúc đợi chiếc xe bay này chính thức ra mắt, hãy cùng CafeAuto theo dõi đoạn video giới thiệu sau:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.