Golf, - 18/10/2021 04:20 PM
Golf không chỉ là bộ môn thể thao mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, đây còn là “phương tiện” giúp nhiều người kinh doanh mở rộng mối quan hệ, kí kết hợp đồng. Vậy phải ứng xử như thế nào khi chơi golf cùng đối tác?

Đến sớm và đúng giờ

Việc đến sớm ít nhất khoảng 15 phút sẽ giúp người chơi golf chuẩn bị được một trận đấu tốt. Điều này sẽ giúp bạn cùng chơi không phải chờ đợi quá lâu và thấy được dù trong trò chơi hay công việc, golfer luôn là một người đúng giờ.

Bên cạnh đó, đến sớm cũng giúp người chơi golf có thời gian khởi động cho một vòng đấu. Làm nóng cơ thể, thực hiện các động tác giãn cơ và bổ sung năng lượng nếu chơi golf giữa buổi.

Không nên vội vàng nói vào chủ đề kinh doanh                            

Đến sân chơi golf là để chơi golf, chứ không ai muốn đến chơi golf nhưng như ngồi bàn việc. Golfer có thể cùng bạn chơi, chơi vài hố đầu tiên, trao đổi thông tin về golf, gậy, bóng golf và những mẹo kỹ thuật mà người chơi biết. Trong những câu chuyện đó có thể dẫn dắt đến các chủ đề kinh doanh.

Cởi mở, giao lưu khi có thể

Việc lựa chọn chơi golf để bàn công việc kinh doanh, ngoài các vấn đề liên quan đến golf, người chơi và đối tác chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi liên quan đến công việc. Golfer nên chủ động là người mở lời, chủ động giao lưu, trao đổi những kiến thức về golf, thông tin liên quan để hai bên có thể hiểu nhau hơn. Đây cũng là cơ sở tiền để để tạo nên sự gắn kết, thiện cảm vui vẻ cho đối tác kinh doanh.

Không nên cạnh tranh thái quá

Tất nhiên trong cuộc chơi cần có sự cân bằng, đối tác cũng không vì golfer nhường cho chiến thắng mà cảm thấy vui. Hãy chơi hết mình, trong khả năng mình có thể nhưng không nên khoe khoang, hay là chứng minh bản thân giỏi hơn người khác. Bên cạnh việc chơi vui, golfer đừng quên rằng đây là trận đấu liên quan đến công việc, kinh doanh của mình.

Tuyệt đối không gian lận

Golf là môn thể thao thể hiện rõ nhất tính cách, phong thái của người chơi. Nếu golfer gian lận, thì chứng tỏ không chỉ trong chơi thể thao mà các lĩnh vực khác, người chơi cũng sẽ như thế. Tốt nhất hãy trung thực, dùng thực lực chứ không phải mánh khóe để chơi golf. Việc để đối tác bắt quả tang golfer gian lận, người chơi sẽ bị mất thiện cảm, mất niềm tin trong mắt họ và ảnh hưởng đến công việc.

Bảo vệ mặt sân và sửa lại divot

Để tạo ra mặt sân mượt, phẳng, êm, hỗ trợ tốt nhất cho trải nghiệm của người chơi, sân golf phải tốn nhiều chi phí và công sức.  Một điều tưởng chừng như nếu tạo ra divot, bẫy cát, nhân viên sẽ sửa lại giúp chúng ta. Nhưng hành động nhỏ cào lại bẫy cát hay sửa lại divot thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người chơi sau, nói lên văn hóa ứng xử và nhân cách của golfer trong môn thể thao này.

Kiểm soát được cảm xúc

Khi có cú đánh hỏng đừng tỏ ra quá giận giữ, hoặc chửi thề, làm ầm lên nếu phong độ chơi không được tốt. Sẽ không ai cảm thấy ấn tượng tốt với một người nóng tính, không kiểm soát được thái độ của bản thân. Vốn dĩ chơi golf là để vui vẻ, thoải mái và thư giãn cùng người chơi cùng. Giận dữ cũng sẽ làm cho cú đánh tiếp theo không được tốt.

Bắt tay sau khi kết thúc vòng chơi

Điều này càng quan trọng khi golfer chơi golf với đối tác, sau một vòng golf hãy bắt tay và nói lời cảm ơn để thể hiện sự lịch sự, quan tâm của mình với bạn chơi cùng.

Chủ động trả phí chơi golf

Nếu có thể, golfer hãy chủ động là người trả hết các khoản phí của một ngày chơi, hoặc nếu đối tác muốn mình tự trả thì người chơi golf hãy đưa ra giải pháp là mời lại uống nước hoặc bữa trưa. Đối tác sẽ thấy golfer là một người tinh tế!

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 cách lấy lại sự tích cực khi chơi golf

    Golf  -  09/08/2022 8:00 AM

    Bất cứ suy nghĩ nào xuất hiện trong đầu golfer kể cả đang chơi golf hay thi đấu đều có thể khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hoặc phấn khích. Vậy với golfer thường xuyên tiêu cực, phải làm sao để loại bỏ chúng?

  • 5 điều cấm kỵ khi chơi golf với phụ nữ

    Golf  -  12/06/2022 4:00 AM

    Chơi golf cùng nhau đôi khi chỉ là sự giao lưu hoặc một trận thi đấu đơn giản, nhưng với mỗi người chơi khác nhau cần phải có thái độ ứng xử khác nhau, nhất là đối với phụ nữ. Vậy golfer phải ứng xử như thế nào khi chơi golf với phụ nữ? Sau đây là những vấn đề mà người chơi cần lưu ý.

  • 4 lỗi hành xử golfer thường mắc phải tại bunker

    Golf  -  10/06/2022 4:30 AM

    Bẫy cát là một trong những thử thách khó nhằn trên sân golf và chúng đã quá quen thuộc với các golfer. Nhưng không phải ai cũng biết cách hành xử đúng chuẩn văn hóa khi bóng rơi vào bunker. Dưới đây là 4 lỗi hành xử người chơi thường mắc phải tại bunker.

  • Một số điều cần lưu ý với golfer mới ra sân

    Golf  -  04/04/2022 3:20 AM

    Luật thi đấu đầy đủ của golf rất nhiều điều khoản, bao gồm luật chung và luật nội địa của từng sân. Bạn có thể lên mạng tải về để đọc và tìm hiểu dần. Bạn cũng có thể tìm hiểu các nghi thức trên sân golf, các định nghĩa và điểm chấp khi thi đấu. Với các golfer không chuyên, xin được giới thiệu một số khái niệm căn bản về golf để hội nhập tốt vào trò chơi văn minh này.

  • Mùa chơi golf?

    Golf  -  01/03/2022 2:00 AM

    Sau những ngày gió mùa lạnh buốt, Hà Nội đang mùa xuân, nắng ấm trở lại đang là thời điểm lý tưởng để ra sân golf. Là môn thể thao ngoài trời, golf là môn có tính thời vụ, đặc biệt là với một số vùng miền có sự biến đổi thời tiết rõ nét 4 mùa.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.