Golf, - 10/06/2022 11:30 AM
Bẫy cát là một trong những thử thách khó nhằn trên sân golf và chúng đã quá quen thuộc với các golfer. Nhưng không phải ai cũng biết cách hành xử đúng chuẩn văn hóa khi bóng rơi vào bunker. Dưới đây là 4 lỗi hành xử người chơi thường mắc phải tại bunker.

Giẫm lên thành cao của bunker

Nhiều golfer nghiệp dư đặc biệt là golfer mới thường mắc phải lỗi này khi hoàn thành xong cú đánh. Khi người chơi giẫm lên thành cao của bunker để bước ra ngoài, golfer không chỉ tạo ra dấu chân và làm sạt cát mà còn có thể làm hỏng mép cỏ của hố cát.

Điều này khiến cho người chơi tiếp theo phải chỉnh sửa mất nhiều thời gian và mất thẩm mỹ. Cách tốt nhất để golfer bước ra khỏi hố cát sau khi đánh xong là đi vào và đi ra cùng một đường.

Lười không cào cát sau khi chơi

Một người chơi có văn hóa sẽ là người luôn để lại 1 hố cát mịn màng, phẳng phiu cho người đến sau. Nhưng nhiều golfer vẫn mắc phải tình trạng “lười cào cát”, sẽ như thế nào khi bóng rơi vào bẫy cát mà bẫy cát đó đã bị các golfer đi trước xới lên tung tóe.

Sau khi hoàn thành cú đánh, golfer nên dàn đều cát trong hố bằng cách dùng cào cào từ giữa bunker ra phía ngoài sao cho cát bằng phẳng. Nếu tại bunker không có cào, người chơi có thể mua riêng một cây cào cát chuyên dụng mang theo người. Hoặc thay vì dùng gậy golf để làm mịn cát, golfer có thể dùng chân, bởi dùng những vật có diện tích lớn sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Để gậy cào không đúng chỗ

Không có quy tắc nào cho việc để gậy cào cát ở đâu, nhưng theo quan điểm của R&A vị trí đặt cào luôn liên quan đến đường đi của bóng và ảnh hưởng đến cuộc chơi. Do đó golfer nên để ở những nơi giảm thiểu nhất tình trạng cây cào cản trở bóng. Không nên để cây cào ngửa lên hoặc nằm ngổn ngang trong bunker. Người chơi có thể đặt nằm dài theo chiều bunker và cách xa đường chơi nhất có thể, không nên để cào ở trên phần thành dốc của bunker.

Không làm sạch giày

Dấu chân cát trên green là một trong những hành động thể hiện golfer thiếu chú ý. Khi bước ra khỏi bunker, người chơi nên dùng đầu gậy để làm sạch cát vướng dưới đế giày. Mặc dù điều này không làm ảnh hưởng đến thảm cỏ vì đa số các sân golf đều cùng sử dụng một loại cát trên sân cỏ và bunker nhưng nó sẽ để lại thẩm mỹ không tốt trên sân golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 cách lấy lại sự tích cực khi chơi golf

    Golf  -  09/08/2022 8:00 AM

    Bất cứ suy nghĩ nào xuất hiện trong đầu golfer kể cả đang chơi golf hay thi đấu đều có thể khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hoặc phấn khích. Vậy với golfer thường xuyên tiêu cực, phải làm sao để loại bỏ chúng?

  • 5 điều cấm kỵ khi chơi golf với phụ nữ

    Golf  -  12/06/2022 4:00 AM

    Chơi golf cùng nhau đôi khi chỉ là sự giao lưu hoặc một trận thi đấu đơn giản, nhưng với mỗi người chơi khác nhau cần phải có thái độ ứng xử khác nhau, nhất là đối với phụ nữ. Vậy golfer phải ứng xử như thế nào khi chơi golf với phụ nữ? Sau đây là những vấn đề mà người chơi cần lưu ý.

  • Một số điều cần lưu ý với golfer mới ra sân

    Golf  -  04/04/2022 3:20 AM

    Luật thi đấu đầy đủ của golf rất nhiều điều khoản, bao gồm luật chung và luật nội địa của từng sân. Bạn có thể lên mạng tải về để đọc và tìm hiểu dần. Bạn cũng có thể tìm hiểu các nghi thức trên sân golf, các định nghĩa và điểm chấp khi thi đấu. Với các golfer không chuyên, xin được giới thiệu một số khái niệm căn bản về golf để hội nhập tốt vào trò chơi văn minh này.

  • Mùa chơi golf?

    Golf  -  01/03/2022 2:00 AM

    Sau những ngày gió mùa lạnh buốt, Hà Nội đang mùa xuân, nắng ấm trở lại đang là thời điểm lý tưởng để ra sân golf. Là môn thể thao ngoài trời, golf là môn có tính thời vụ, đặc biệt là với một số vùng miền có sự biến đổi thời tiết rõ nét 4 mùa.

  • Dụng cụ chơi golf

    Golf  -  23/02/2022 6:00 AM

    Với gần hai mươi năm chơi golf, chúng tôi thấy rằng, hầu hết những người chơi không hiểu nhiều về dụng cụ chơi golf. Cũng không mấy ai phân biệt được tại sao lại có một cú đánh bóng slice hay hook. Điều đó không sao cả, bởi vì tất cả chúng ta đều chơi golf  vì những lý do khác nhau và có những mục tiêu khác nhau trong trận đấu. Một số người chơi golf  muốn có những bộ gậy mới nhất và tốt nhất bất kể giá cả như thế nào. 

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.