Golf, - 09/08/2022 03:00 PM
Bất cứ suy nghĩ nào xuất hiện trong đầu golfer kể cả đang chơi golf hay thi đấu đều có thể khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hoặc phấn khích. Vậy với golfer thường xuyên tiêu cực, phải làm sao để loại bỏ chúng?

Hầu hết các tay golf, trước khi thực hiện cú đánh thường sẽ trải qua một loạt suy nghĩ như cách vung gậy, đường bóng bay, quỹ đạo bóng,... và chúng thường ảnh hưởng đến hành động của cơ thể.  Nhất là khi trải qua cú đánh hỏng, suy nghĩ tiêu cực sẽ bủa vây tâm trí và phong độ chơi không tốt. 

Người chơi phải học được cách kiểm soát tâm lý thật tốt khi chơi golf, quan trọng nhất là tránh làm mất sự tập trung dẫn đến những lỗi không đáng có. 

Tập trung vào thực tế

Khoảng thời gian trước cú đánh là thời điểm vàng để golfer nhìn lại mục tiêu, mục đích, yếu tố xung quanh và lựa chọn gậy. Nhiều chuyên gia khuyên rằng, người chơi golf nên có cho mình một pre - shot rountine phù hợp. Nhằm mục đích ổn định tinh thần cũng như định hình tư thế setup cho cú đánh tiếp theo.

Ngoài ra, golfer cũng phải tạo ra cho bản thân những nhận định khách quan dựa trên thực tế thay vì dựa trên cảm xúc. Cú đánh tiếp theo mới là tương lai chứ không phải cú đánh đã hỏng.

Hít thở đều và sâu

Hít thở là một trong những cách lấy lại sự bình tĩnh và thoát ra khỏi tiêu cực. Trước một việc gì đó quan trọng, golfer có thể hít thở đều, sâu. Ví dụ như trước khi đặt bóng, việc hít thở sẽ cuốn những tượng tượng đang làm rối tâm trí ra theo nhịp thở. Não bộ cũng sẽ có thêm nhiều ô xi, tăng sự tập trung và giảm căng thẳng. 

Nghe theo cơ thể

Khi thực hiện cú đánh, điều người chơi cần làm là tin tưởng vào chính bản thân mình, để cơ thể thực hiện theo bản năng và các chuyển động thể thao. Đồng thời, cảm nhận cảm giác gậy xoay quanh cơ thể mà không phải phân tích số liệu hay soi xét kỹ thuật. 

Có kế hoạch

Sau cú đánh vừa thực hiện, golfer có thể lên kế hoạch phân tích và đánh giá cách để thực hiện cú tiếp theo. Nếu cú vừa rồi tốt, người chơi chỉ cần dựa vào đây để tăng sự hưng phấn cho mình. Còn nếu nó hỏng, không việc gì phải bực bội hay tiếc nuối quá lâu, xốc lại tinh thần và nghĩ rằng, điều mình cần làm là cải thiện cú đánh tới. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.