Golf, - 18/08/2022 11:10 AM
Trong một vòng golf không thể tránh khỏi việc golfer gặp phải 1-2 cú đánh không mong muốn. Vậy tại sao người chơi lại có một vòng golf không ổn định?

Setup thiếu tính nhất quán

Tư thế chuẩn bị tốt sẽ tạo nên sự cân bằng của cơ thể và tiếp xúc hoàn hảo với bóng golf. Chính vì thế, golfer phải cố gắng có cho mình một tư thế hợp lý cho từng cây gậy trong tổng số 14 cây để thống nhất tính nhất quán.

Bên cạnh đó, người chơi cũng nên có thói quen thích hợp, đặc biệt là pre shot routine để đảm bảo setup của mình luôn đồng nhất trong tất cả các gậy. Ví dụ, golfer có thể tạo ra thói quen cong người từ phần hông về trước sao cho đôi tay nằm ngang dưới vai của mình trước khi chúng trở về vị trí tự nhiên nhất. 

Không đảm bảo được sự cân bằng

Mất cân bằng cơ thể có thể phá hủy cú đánh đẹp mắt kể cả khi người chơi tạo ra một vòng swing hoàn hảo. Vấn đề này mắc khá nhiều ở các golfer nghiệp dư, họ không nhận ra được bản thân đang không đảm bảo được sự cân bằng và không thể giữ nguyên tư thế khi kết thúc vung gậy.

Nghe việc giữ cân bằng là đơn giản, nhưng thực tế khó hơn lý thuyết rất nhiều. Người chơi phải làm sao cho tư thế giữ nguyên khi bóng tiếp đất và dừng di chuyển. Và suy nghĩ “tôi đã đánh bóng xong rồi, làm như thế để làm gì” là không hợp lý, bởi nếu golfer mất cân bằng tại thời điểm kết thúc cũng là dấu hiệu golfer bị mất cân bằng khi swing.

Mắc các vấn đề về mặt gậy

Một trong những vấn đề về mặt gậy mà nhiều người chơi mắc phải nhất là đánh không trúng trọng tâm. Rất ít trường hợp đánh bóng dù không trúng mặt gậy mà vẫn có thể đi thẳng. Vì thế, người chơi cần phải tiếp xúc với bóng ở mức độ phù hợp và đúng cách.

Ngoài ra, cách cầm gậy cũng ảnh hưởng đáng kể đến cú đánh, đây là yếu tố chính giúp golfer dễ làm mặt gậy vuông góc hơn. Mặt gậy quá đóng hoặc mở sẽ gây ra vấn đề lớn cho người chơi. Nếu người chơi vừa mới thay grip hoặc vừa thay đổi cách cầm gậy có thể gây ra khó chịu thời gian ban đầu nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng quá đi khi đường bóng được cải thiện.

Chấp nhận kết quả

Ngay cả những golfer chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới cũng sẽ có một ngày tồi tệ. Mặc dù thế, họ sẽ không bộc lộ quá nhiều cảm xúc ra bên ngoài và chấp nhận kết quả. Đây là một bài học hữu ích giúp golfer kiềm chế được tâm lý, thậm chí là thay đổi nếu cảm thấy cần thiết.

Ngại đánh vào đất

Nếu golfer không biết được lý do tại sao bóng của mình không thể bay lên cao, thì có thể, người chơi đang gặp vấn đề về swing sai cách. Chẳng hạn, nhiều golfer có suy nghĩ chỉ cần cố gắng nâng bóng lên là được nên sẽ ngại đánh trúng vào đất. 

Điều này sẽ dẫn đến cảm giác bất an, lo lắng và cú swing không hoàn hảo. Khi bóng nằm trên tee, golfer không nên ngại ngần gì mà không đánh trúng vào đất kể cả đánh thật hay luyện tập. Chỉ khi có được cảm giác như thế, người chơi mới cải thiện được phần nào cảm giác đánh của mình để tạo nên những cú đánh đẹp. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.