Golf, - 10/03/2021 07:24 AM
Không chỉ chú ý đến kỹ năng đánh bóng, lựa chọn gậy và bóng golf mà golfer mới còn phải chú ý đến các quy tắc ứng xử trên sân golf. Có một buổi chơi golf suôn sẻ, lý thú phụ thuộc vào cách bạn ứng xử như thế nào với người xung quanh.

Im lặng và không làm người khác mất tập trung

Khi một golfer chuẩn bị thực hiện cú đánh, sự tập trung là quan trọng nhất, nếu đúng lúc này, bạn phát ra tiếng động sẽ là bất lịch sự.  bạn không nên di chuyển hay phát ra tiếng động từ quần áo hay gậy. Nên để điện thoại ở chế độ im lặng đề phòng có người gọi bất ngờ sẽ làm khiến người chơi khác bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, khi ở trên bệ phát, golfer nên kiên nhẫn chờ cho đến khi mình có lượt, cũng không nên đứng gần hoặc thẳng hướng phía sau bóng sẽ làm người chuẩn bị thực hiện cú đánh phân tâm, khó chịu.

Không để mất bình tĩnh

Chắc chắn trong một buổi chơi golf với golfer mới sẽ có nhiều cú “ bể” khiến chúng ta bực bội, nhưng nên kiềm chế không để mất bình tĩnh và cáu giận. Khi golf trở nên phổ biến hơn, nhiều người đến sân golf với mục đích thư giãn và giải trí, bạn hãy nhớ cú đánh tiếp theo là cú đánh tốt nhất. Để điều chỉnh lại tâm trạng có thể uống một chút nước, hít thở vài nhịp sâu và xác định lại mục đích ban đầu chơi golf là gì? Tiếp tục cố gắng và làm tốt cú đánh tiếp theo.

Tận dụng thời gian hết mức có thể

Các tay golf mới thường không tự tin về đường bóng và kỹ thuật bóng của mình, nên sẽ dành khá nhiều thời gian để suy nghĩ và phán đoán. Nhưng điều này sẽ làm những người đang chờ đến lượt đánh của mình cảm thấy không vui và trong tương lai khi thi đấu gặp trường hợp bất ngờ, người chơi không thể phán đoán đường bóng nhanh chóng, cố gắng đừng để mất quá nhiều thời gian cho việc chuẩn bị, thời gian lý tưởng nhất cho ngắm line, chọn gậy, thực hiện cú nháp và thực hiện cú đánh thật chỉ nên trong vòng từ 30 đến 50 giây.

Quan sát xung quanh

Khi bạn vung gậy đánh bất ngờ, người đứng gần sẽ bị thương hoặc bị gậy đụng trúng. Tốt nhất nên quan sát nhanh xung quanh mình và chắc chắn rằng mọi người xung quanh ở trong khu vực an toàn. Cũng đừng quên cảnh báo “ Fore -  phía trước” cho những người khác ở trên sân golf để phòng bóng thất lạc hoặc rơi xuống vị trí của họ.

Chăm sóc và giữ gìn sân golf

Dù biết đây không phải trách nhiệm của các tay golf, nhưng theo phép lịch sự, trước khi rời khỏi hố cát, golfer nên lấp đầy các dấu chân và các dấu vết do mình tạo ra cũng như của những người xung quanh. Thông thường sẽ có bàn cào san cát ở đây, bạn có thể sử dụng dụng cụ này để làm.

Bên cạnh đó, các tay golf nên sửa lại những mảng cỏ bị bong tróc, hay vết divot sau cú đánh của mình gây ra. Bạn sẽ trở thành một người chơi golf văn minh nếu sau khi cả nhóm hoàn thành một vòng golf và sửa lại những vết hư hỏng do gậy, giày golf gây ra. Ngoài ra, tuân thủ các quy định của sân golf về sử dụng xe điện, tốc độ chơi và tôn trọng bảo vệ, những người có nhiệm vụ bảo dưỡng sân golf cũng là một quy tắc ứng xử quan trọng.

Để tránh những hư hỏng không cần thiết cho sân golf, người chơi không nên đứng quá gần lỗ golf, và cẩn thận khi lấy cờ và bóng golf ra, tránh dùng đầu gậy để lấy bóng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 4 cách lấy lại sự tích cực khi chơi golf

    Golf  -  09/08/2022 8:00 AM

    Bất cứ suy nghĩ nào xuất hiện trong đầu golfer kể cả đang chơi golf hay thi đấu đều có thể khiến tâm trạng trở nên tồi tệ hoặc phấn khích. Vậy với golfer thường xuyên tiêu cực, phải làm sao để loại bỏ chúng?

  • 5 điều cấm kỵ khi chơi golf với phụ nữ

    Golf  -  12/06/2022 4:00 AM

    Chơi golf cùng nhau đôi khi chỉ là sự giao lưu hoặc một trận thi đấu đơn giản, nhưng với mỗi người chơi khác nhau cần phải có thái độ ứng xử khác nhau, nhất là đối với phụ nữ. Vậy golfer phải ứng xử như thế nào khi chơi golf với phụ nữ? Sau đây là những vấn đề mà người chơi cần lưu ý.

  • 4 lỗi hành xử golfer thường mắc phải tại bunker

    Golf  -  10/06/2022 4:30 AM

    Bẫy cát là một trong những thử thách khó nhằn trên sân golf và chúng đã quá quen thuộc với các golfer. Nhưng không phải ai cũng biết cách hành xử đúng chuẩn văn hóa khi bóng rơi vào bunker. Dưới đây là 4 lỗi hành xử người chơi thường mắc phải tại bunker.

  • Một số điều cần lưu ý với golfer mới ra sân

    Golf  -  04/04/2022 3:20 AM

    Luật thi đấu đầy đủ của golf rất nhiều điều khoản, bao gồm luật chung và luật nội địa của từng sân. Bạn có thể lên mạng tải về để đọc và tìm hiểu dần. Bạn cũng có thể tìm hiểu các nghi thức trên sân golf, các định nghĩa và điểm chấp khi thi đấu. Với các golfer không chuyên, xin được giới thiệu một số khái niệm căn bản về golf để hội nhập tốt vào trò chơi văn minh này.

  • Mùa chơi golf?

    Golf  -  01/03/2022 2:00 AM

    Sau những ngày gió mùa lạnh buốt, Hà Nội đang mùa xuân, nắng ấm trở lại đang là thời điểm lý tưởng để ra sân golf. Là môn thể thao ngoài trời, golf là môn có tính thời vụ, đặc biệt là với một số vùng miền có sự biến đổi thời tiết rõ nét 4 mùa.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.