Golf, - 08/01/2023 01:20 PM
Luật golf 2023 được phát hành bởi The R&A và USGA sẽ có một số thay đổi lớn mà golfer cần nắm rõ. Cùng tìm hiểu ngay những thay đổi đáng chú ý nhất trong bộ luật này.

Luật 40 giây

Luật golf 2023 sẽ tăng tốc độ chơi với điều luật 40 giây. Cụ thể, khi golfer trong trạng thái sẵn sàng thực hiện cú đánh và không bị cản trở bởi người khác, golfer phải thực hiện cú đánh trong vòng 40 giây. 

Ngoài ra, theo luật golf 2023, golfer cũng sẽ được phép đánh bóng gần cờ hơn trước mà không bị phạt. 

Được thay gậy khi gậy bị gãy 

Một sự thay đổi đáng chú ý khác trong luật golf 2023 đó là cho phép golfer thay gậy khi gậy bị hỏng hoặc gãy, trừ trường hợp cố tình làm hỏng. Ví dụ, nếu gậy driver bị gãy do bị đập vào cây hay đập vào đá, golfer được phép thay một cây gậy driver khác.  

Bóng bị dịch chuyển bởi các lực tự nhiên

Nếu bóng đang nằm yên ở một vị trí mà bị dịch chuyển tới một vị trí khác trên sân hoặc ngoài biên bởi tác động của các lực tự nhiên như gió, bóng sẽ được đặt lại vị trí cũ theo luật golf 2023. 

Ghi điểm handicap lên bảng điểm 

Nếu theo luật golf cũ, golfer không ghi điểm handicap hoặc ghi sai điểm handicap lên phiếu ghi điểm thực tế, golfer sẽ bị loại. Tuy nhiên, theo thay đổi mới trong luật golf 2023, ban tổ chức sẽ chịu trách nhiệm về tính chính xác của điểm handicap của người chơi. 

Trường hợp mất bóng 

Trong trường hợp golfer và caddie không tìm thấy bóng sau 3 phút, bóng sẽ được tính là bị mất. Với tình huống này, luật mới quy định rằng golfer sẽ phải đánh lại bóng từ vị trí ban đầu, đồng thời cộng thêm 1 gậy phạt. 

Quy định về điểm cắt bóng 

Theo quy định cũ, nếu golfer đánh bóng xuống nước hoặc đánh bóng vào một khu vực mà golfer không thể thực hiện cú đánh tiếp theo, golfer sẽ phải xác định điểm cắt bóng, sau đó, thực hiện thả bóng trong vòng 1 gậy từ điểm cắt đó. 

Tuy nhiên, theo luật golf 2023, golfer sẽ chỉ cần thả bóng trên đường cắt được xác định, miễn là quả bóng nằm tại một vị trí cách điểm thả 1 gậy là hợp lệ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Những điểm mới trong bộ luật Golf 2023

    Golf  -  14/11/2022 1:20 AM

    Bộ luật golf được triển khai từ ngày 1/1/2023 sẽ có nhiều thay đổi mới. Trong đó, một số quy định về cách xử lý khi máy hỏng hay quy định khi golfer quên ký bảng điểm là những điều đáng chú ý.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.