Golf, - 03/03/2022 10:00 AM
Golf từ khi ra đời đã là một môn thể thao thú vị, dưới đây là những điều golfer có thể chưa biết về golf.

Đường kính, trọng lượng của một quả bóng golf

Bóng golf từ khi ra đời đã có nhiều kiểu dáng, kích cỡ, thiết kế khác nhau. Tuy nhiên đến năm 1990, USGA và R&A cùng hợp tác đưa ra tiêu chuẩn chung về kích thước và trọng lượng tối đa của bóng golf.

Theo luật chơi golf được điều chỉnh bởi USGA và R&A, đường kính tối thiểu của 1 quả bóng golf ít nhất phải là 1,68 inch tức là khoảng 42,67 mm. mặc dù không có quy định nào về đường kính tối đa cho một quả bóng golf, nhưng các nhà sản xuất được khuyến khích làm cho quả bóng golf của họ nhỏ nhất cho phép. Bởi những quả bóng nhỏ sẽ đi xa và bay ổn định hơn so với những quả bóng có kích thước lớn.

Thực tế, trước khi cả USGA và R&A cùng nhau đưa ra tiểu chuẩn chung về đường kính bóng là 1,68 inch, thì R&A đã cho phép bóng golf có đường kính tối thiểu là 1,62 inch. Chính vì thế, ngay cả những người chơi golf ở Mỹ, Jack Nickaus và Arnold Palmer, đã quen với các quả bóng golf lớn theo tiêu chuẩn USGA thường chọn chơi “quả bóng Anh” nhỏ hơn để có lợi thế khi thi đấu trong các sự kiện do R&A quản lý.

Bên cạnh đó, USGA và R&A cũng quy định, trọng lượng tối đa của 1 quả bóng golf tối đa là 45,93 gam. Tương tự việc quả bóng golf nhỏ hơn mang lại nhiều lợi ích, một quả bóng golf nặng hơn cũng mang lại lợi thế lớn về khoảng cách cho người chơi.

Ngoài trọng lượng và đường kính của bóng golf, các nhà sản xuất cũng phải làm việc với USGA để tuân thủ và cam kết các quy định về vận tốc, giới hạn về khoảng cách và độ đối xứng.

Vậy lỗ chơi golf có kích thước bao nhiêu?

Chắc chắn sau khi biết được đường kính cũng như trọng lượng của 1 quả bóng golf, nhiều golfer mới sẽ thắc mắc vậy lỗ chơi golf có kích thước bao nhiêu, to hơn hay vừa đủ chứa quả bóng.

Một lỗ chơi golf phải có đường kính là 4,25 inch và độ sâu tối thiểu là 4 inch. Hiện nay chưa có độ sâu tối đa cho lỗ chơi golf.

Giày golf đã từng được làm bằng da thật

Nghe đến giày golf sử dụng da thật thì chất lượng về chống thấm nước, sang trọng, độ bền cao thì không có chất liệu nào tốt hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, giày golf được làm bằng da thật lộ ra rất nhiều khuyết điểm:

  • Chi phí để làm ra những chiếc giày bằng da thật đắt hơn gấp nhiều lần so với sử dụng những chất liệu vải thông thường hoặc da tổng hợp.
  • Chúng không thân thiện với môi trường.
  • Khi sử dụng trong mùa hè, giày golf da thật khó thấm hút mồ hôi và cứng.

Chính vì thế, giày chơi golf bằng da thật từng được nhiều thương hiệu tung ra thị trường trước đây nhưng không được nhiều golfer ưa chuộng, khó tiêu thụ và dần dần lụi tàn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.