Golf, - 20/01/2023 09:40 AM
Chuyên gia thể hình Jamie Greaves đã vạch ra 3 nguyên nhiên khiến golfer đối mặt với chấn thương lưng trong suốt sự nghiệp chơi golf.

Chấn thương lưng là một trong những tổn thương phổ biến nhất của các golfer, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp. Tại Giải đấu các nhà vô địch Sentry vừa rồi ở Hawaii, Xander Schauffele buộc phải rút lui giữa chừng ở vòng thứ hai do gặp vấn đề về lưng. Hay Tiger Woods cũng đã phải trải qua 5 cuộc phẫu thuật, bao gồm cả việc hợp nhất cột sống vào năm 2017 vì gặp cơn đau.

Thói quen sinh hoạt hằng ngày

Nhiều người chơi cho rằng họ gặp các vấn đề về lưng đều do kỹ thuật chơi golf chưa đúng. Nhưng theo Jamie, nguyên nhân đầu tiên khiến golfer đau lưng là do thói quen sinh hoạt hằng ngày. Căng thẳng, khối lượng công việc nhiều, giấc ngủ kém đều có thể dẫn đến chấn thương.

Bản thân golfer khi chơi golf đã phải chịu một áp lực lớn lên dây chằng lưng. Nếu trong thói quen hằng ngày, người chơi vẫn tiếp tục những động tác khiến lưng tổn thương nhiều hơn thì không có gì lạ khi trong thời gian ngắn chơi golf đã bị đau.

Tốc độ cao bằng với rủi ro cao

Có nhiều tay golf chuyên nghiệp bị chấn thương lưng nặng hơn do tốc độ xoay người của họ. Những người này xoay người nhanh hơn tay golf khác khoảng 15 dặm/giờ và tốc độ này sẽ tăng lên qua từng năm.

Cộng với đó khi tham gia các giải đấu chuyên nghiệp, nhiều căng thẳng và khối lượng công việc lớn khiến cơ thể phải chịu đựng quá sức. Vậy tại sao họ không giảm tốc độ lại để giảm bớt chấn thương? Jamie cho rằng, nếu không đạt được tốc độ như thế, golfer chuyên nghiệp không thể cạnh tranh được với golfer khác ở thời đại công nghệ này.

Nếu golfer đang cố gắng gia tăng tốc độ của mình thì buộc người chơi phải chấp nhận rủi ro và làm hết những gì có thể để đảm bảo cơ thể chịu được áp lực này.

Nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác khiến golfer bị chấn thương lưng đột ngột có thể là chơi golf sau một thời gian dài nghỉ dưỡng. Ví dụ như thời gian dịch COVID -19, số lượng golfer bị chấn thương tăng lên đột biến theo thống kê của Jamie. Đa số họ đều không vung gậy ít nhất trong 3 tháng và khi được mở cửa trở lại, họ trở nên vội vã tập luyện điên cuồng.

“Nếu golfer không thể chơi golf do lý do khác, bạn cũng không nên bỏ bê việc tập thể dục, nhất là các động tác kéo giãn cơ đơn giản. Ngoài ra, nếu bạn ngủ không ngon, thiết tiết xấu hoặc xảy ra xung đột trong cuộc sống và đến buổi tập để đập khoảng 100 cú driver thì nguy cơ chấn thương sẽ cao hơn bình thường” – Jamie nói.

Ngoài việc phòng tránh, đôi khi golfer cũng phải chấp nhận và sống chung với nó. Chúng ta không thể ngăn chặn chấn thương xảy ra khi chơi golf. Ngay cả những tay golf giỏi nhất thế giới, họ chơi nhiều giải chuyên nghiệp, đi khắp thế giới và đối mặt với rất nhiều căng thẳng. Đôi khi kiểu ngủ của các tay golf ở khắp mọi nơi không đúng cách và tải trọng khổng lồ mà mỗi ngày họ xoay người tạo nên có thể làm chấn thương xảy ra hằng ngày.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.