Golf, - 04/04/2022 06:53 AM
Mỗi golfer khi nhập cuộc đều mong muốn làm chủ kỹ thuật đánh golf xa để tạo ra lợi thế trước đối thủ. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó đòi hỏi người chơi kiên trì tập luyện và áp dụng đúng cách. Hãy cùng  tìm hiểu kỹ thuật đánh golf xa trong bài viết này nhé!

Nhiều người đặt câu hỏi, những cú đánh xa là từ sự ngẫu nhiên hay có những kỹ thuật golf riêng? Và những người sở hữu cú đánh đó là những tay gậy có kinh nghiệm chăng?

Thực ra, các tay golf đều nhìn nhận, nếu như HIO có được gần như bằng sự may mắn thì cú đánh xa trong golf xuất phát từ yếu tố kỹ thuật. Và hầu như những golfer có kỹ thuật tốt, nhiều năm kinh nghiệm thi đấu lại sở hữu cú đánh xa nhiều hơn người mới chơi golf.

Vậy làm thế nào để làm chủ được kỹ thuật này? Muốn đánh bóng xa golfer thực hiện những cách đánh bóng sau.

1. Đánh bóng bằng tâm mặt gậy

Để tối đa hóa độ xa của cú đánh người chơi cần đánh bóng theo phương vuông góc đúng tâm điểm (sweet spot) vì toàn bộ năng lượng sẽ được chuyền vào quả bóng với phương vuông góc tại thời điểm này.  Ngoài ra, các tay golf chưa đạt được khoảng cách xa khi đánh bóng vì đều đánh lệch với mặt gậy hơi mở nên không đánh trúng vào trung tâm của gậy và kỹ thuật cầm gậy đánh golf chưa đúng. Điều này làm gậy chuyển động xoáy ngang và truyền ít năng lượng vào bóng. Khoảnh khắc quan trọng nhất quyết định đến cú đánh xa là từ cú vung gậy ra sau và đánh xuống bóng.

Cần chú ý khi gậy đang di chuyển phía sau nhưng ngay lúc đó cơ thể đã bắt đầu di chuyển theo hướng ngược lại, bắt đầu với hông và chân trái để thực hiện cú đánh xuống. Golfer thực hiện đúng với kỹ thuật như trên sẽ tạo ra phân cách, độ trễ và tốc độ tăng lên khi gậy tiếp xúc bóng.

2. Thực hiện động tác chuyển bước

 Kỹ thuật thứ 2 giúp cú đánh đạt được khoảng cách xa nhất có thể đó chính là thực hiện động tác chuyển bước. Khi người chơi vung gậy lên tới điểm cao nhất cú backswing 70% trọng lượng đè lên chân sau. Thực hiện cú đánh bóng xuống golfer xoay hông về phía sau theo hướng bên trái và trượt ngang đến khi trọng lượng chia đều 2 cần và lúc này bàn tay đưa xuống phía trước người. Nếu muốn đạt điểm cân bằng khi kết thúc hãy hoàn tất cú đánh qua bóng.

Cùng với đó, trong quá trình đánh, golfer cần chú ý đến độ rộng. Theo đó, độ rộng cần duy trì khi thực hiện cú vung gậy để tạo nên những cú đánh bóng xa. Khi đảm bảo độ rộng cần thiết, bắt đầu backswing bằng việc 2 bạn dùng hai vai đưa gậy ra xa người và đầu gậy hơi sát mặt đất. Khi backswing với xoay người sao cho vai trái nằm ngay phía sau bóng hoàn thiện.

meo-giup-golfer-swing-xa-va-dep-hon

3. Tiến hành rút chân phải về sau

Để tạo ra cú đánh xa, khi tiến hành rút chân phải về sau bạn cần chú ý. Khi quy định chuẩn bị ngắm đánh gậy chân sau nằm sau chân trước ½ bước, golfer sẽ dễ chuyển trọng lượng cơ thể trong quá trình đánh. Chỉ cần bạn cho chân sau chạm nhẹ vào chân trước ở điểm kết thúc sẽ giúp bóng đi xa hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.