Golf, - 12/05/2021 10:06 AM
Sự gia tăng phổ biến của giày golf không có mũi nhọn đã làm nhiều tay golf quên mất giày chơi golf có mũi nhọn đều có tùy chọn thay đế đinh giày mỗi khi chúng bị mòn hoặc hư hỏng. Mark MacNeill, giám đốc sản phẩm tại Softspikes and Champ đã chia sẻ các vấn đề xung quanh vấn đề thay đinh giày giúp làm cho giày golf được bền lâu hơn.

Làm thế nào để biết giày golf của mình có thay thế được đinh giày hay không?

Golfer muốn biết giày mình có thay đinh được không, đầu tiên hãy nhìn xuống đế giày, hầu hết các loại đinh giày sẽ có tên thương hiệu ở giữa và có các lỗ cờ lê để thay đinh. Nếu không có lỗ cờ lê thì giày golf của người chơi không thể thay đinh. Đây là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất để golfer nhận biết, về cơ bản việc thay đinh giày chỉ là làm sạch và phẳng lại đế giày và lắp đinh giày mới để tiết kiệm nhất chi phí. Nếu các tay golf đang chơi trong điều kiện sân bình thường và chất liệu giày đang còn tốt và sử dụng được nhiều lần trong các vòng đấu tiếp theo thì thay đinh giày là giải pháp tốt nhất để sử dụng lại giày mà không tốn nhiều tiền.

MacNeill nói: “Khi lốp xe của bạn bị mòn, bạn không mua một chiếc xe mới, bạn sẽ thay lốp. Đó là một khái niệm tương tự với đinh giày".

Nên thay đinh giày bao nhiêu lâu một lần?

Nguyên tắc chung cho các đôi giày golf là thay đổi đinh giày  sau mỗi 15-20 vòng golf, hoặc khoảng hai lần một mùa đối với những người chơi golf mức độ trung bình. MacNeill nhấn mạnh rằng nhịp độ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào điều kiện và cách golfer chơi golf.

MacNeill nói: “Ai đó chơi ở Nam California hoặc Arizona trong điều kiện sân cứng không có hơi ẩm hoặc đi trên nhiều con đường dành cho xe đẩy thì đinh giày sẽ mòn nhiều hơn so với một người chơi golf có xu hướng sử dụng xe đẩy nhiều hơn là đi bộ”.

Chính vì thế golfer có thể thay định như ở trên đã nói hoặc thay mỗi khi thấy đinh giày bị mòn đi để phù hợp với vòng golf của mình.

Đôi khi 1 hoặc 2 thay đổi sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn

MacNeill cũng nhấn mạnh rằng golfer không nhất thiết phải thay đổi tất cả các đinh giày cùng một lúc. Ví dụ, hầu hết những người chơi golf thuận tay phải sẽ bị mòn ở gót chân sau bên phải nhiều hơn so với gót chân trên bên trái, vì vậy golfer có thể thay đổi những chiếc đinh bị mòn nhiều nhất khi cần thiết để tăng lực ma sát cho giày nhanh chóng. Có đinh hoặc không có đinh đều không ảnh hưởng đến việc golfer chơi golf như thế nào, chỉ là nếu có đinh nhưng đinh bị mòn thì cú đánh của người chơi sẽ bị hạn chế.

Những loại đinh giày có thể thay thế cho các hãng

Những loại đinh như Softspikes Pulsar Fast Twist Golf Spikes, Softspikes Tour Flex Fast Twist Golf Spikes hay Softspikes Cyclone Fast Twist Golf Spikes sẽ phù hợp với hầu hết các kiểu giày chơi golf phổ biến bao gồm Callaway, Cuater, ECCO, New Balance, Puma, Truelinkswear, Under Armour ASICS cùng với một số loại giày chơi golf của Nike và FootJoy. Hoặc golfer có thể lựa chọn đinh giày của Champ, nhưng chỉ phù hợp với kiểu giày golf cũ của các thương hiệu như Adidas, ASICS, Callaway, ECCO, FootJoy Nike và Puma.

Golfer có thể tự thay đinh giày hoặc nhờ đến chuyên viên tại các cửa hàng bán dụng cụ chơi golf, giá một túi đinh giày trên thị trường hiện nay khoảng từ 12 đến 16 USD. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.