Golf, - 06/01/2020 06:42 PM
Nếu tuân thủ các quá trình dưới đây, bạn có thể đạt được cú pitch như nữ golfer xuất sắc của nước Mỹ là Nelly Korda.

lam-5-dieu-nay-de-thuc-hien-cu-pitch-giong-nhu-nelly-korda

Dù chỉ mới 21 tuổi, Nelly Korda đã sở hữu 3 danh hiệu LPGA Tour và đang chứng tỏ mình là một nữ golfer xuất sắc của nước Mỹ hiện nay. Tại các giải đấu mà Nelly tham gia cô đều cho thấy lối chơi khá toàn diện, đặc biệt là ở kỹ năng short game như pitch hoặc chip.

Jonathan Yarwood, huấn luyện viên làm việc với Korda từ khi còn nhỏ đã chỉ ra những điểm nổi bật trong cú pitch của golfer này mà những người khác có thể tham khảo.

lam-5-dieu-nay-de-thuc-hien-cu-pitch-giong-nhu-nelly-korda

Gim tay vào ngực

Trong quá trình thực hiện cú swing, ta có thể thấy cánh tay phải của Nelly gim chặt vào phần ngực. Hành động đó giúp tăng khả năng kiểm soát, nhưng điều này chỉ thực sự hữu hiệu khi bạn uốn cong người và nghiêng vai như Nelly đã làm một cách hoàn hảo.

Chuyển động cổ tay

Do cánh tay phải của Nelly gần với thân mình nên phần cổ tay và mặt gậy ở trạng thái rất ổn định ở thời điểm impact khi mà chúng ở cùng trên một đường thẳng. Cổ tay trái của cô ấy bắt đầu mở rộng và nó sẽ uốn cong hơn nữa khi cô ấy hoàn thành chuyển động của mình.

lam-5-dieu-nay-de-thuc-hien-cu-pitch-giong-nhu-nelly-korda

Nhờ những chuyển động khéo léo trên dù không cần đóng mặt gậy Nelly vẫn có thể tạo ra đường bóng bay thẳng. Không chỉ vậy, cô ấy còn đạt sự ổn định tối đa ở chỉ số độ phóng vào thời điểm impact, qua đó giúp tăng cường khả năng kiểm soát khoảng cách.

Xem xét thông số

Điều khiến những cú pitch của cô Nelly trở nên đáng xem bởi chúng luôn có sự ổn định đáng kinh ngạc trong bất kỳ cú swing short-game nào. Cụ thể, chúng có độ phóng thấp (khoảng từ 30 đến 35 độ) nhưng lại nhảy lên cao với rất nhiều độ xoáy.

Để đạt sự tối ưu trong mỗi cú pitch, huấn luận viên nhận định các golfer nên luyện tập dựa trên các thông số từ thiết bị Trackman thay vì quan tâm đến nhiều kiểu đánh. Từ các thông số liên quan, bạn có thể cải thiện kiểu đánh sao cho việc kiểm soát khoảng cách luôn ổn định với các loại gậy webge.

lam-5-dieu-nay-de-thuc-hien-cu-pitch-giong-nhu-nelly-korda

Dõi theo bóng

Trong quá trình thực hiện cú đánh, mắt và đầu Nelly vẫn đứng yên nhưng phần còn lại của cơ thể cô ấy đặc biệt là thân và hông lại xoay một cách chủ động. Đây là điểm mà hầu hết các golfer không chuyên phạm sai lầm bởi họ luôn hạ thấp đầu xuống từ đó dáng đứng mất cân bằng và hiệu quả cú đánh bị ảnh hưởng. Vì thế hãy luôn giữ đầu ổn định, dõi mắt theo bóng, sau đó xoay ra khỏi cú đánh.

Giữ bình tĩnh

Cú pich  một trong nhưng kiểu đánh khó nhất trong golf bởi nó đòi hỏi nhiều kỹ thuật thay vì một vòng swing đúng cách. Bạn sẽ không có thời gian để sửa tư thế nếu cơ thể có một chuyển động sai lầm. Để khắc phục người chơi có thể sao chép động tác của Nelly như xem ngực và hông cô ấy xoay như thế nào, bên cạnh việc chân trái luôn duỗi thẳng khi kết thúc.

lam-5-dieu-nay-de-thuc-hien-cu-pitch-giong-nhu-nelly-korda

Tuy nhiên, ít ai để ý đó là sự bình tĩnh đến đáng sợ của cô nàng này. Hãy bỏ đi tất cả những suy nghĩ, lo lắng và chỉ tập trung vào từng động tác của cơ thể trước khi đánh bóng. Từ đó có thể nhận ra những sai lầm hay lỗi nhỏ trong quá trình chuyển động của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.