Golf, - 26/06/2022 12:51 PM
Sau thông báo tăng quỹ thưởng và đổi mới lịch đấu hôm 22/6, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan trong 10 ngày chế nhạo hẳn 2 lần với mùa giải do Saudi Arabia đầu tư.

Monahan phát biểu sau khi công bố kế hoạch đổi mới PGA Tour trước sự cạnh tranh từ Invitational Series: "Nếu đây là cuộc đua vũ trang mà lấy tiền mặt làm vũ khí duy nhất, PGA Tour không thể cạnh tranh. Chúng tôi là tổ chức Mỹ, không tài nào đấu lại nền quân chủ nước ngoài đang bỏ hàng tỷ USD nhằm mua trọn bộ môn golf này".

Người đứng đầu PGA Tour hoan nghênh việc cạnh tranh lành mạnh, nhưng lại cho rằng LIV Golf Invitational không làm được như thế. "Hệ thống giải do Saudi hậu thuẫn là mối nguy xuất hiện phi lý và không hề màng đến hiệu quả đầu tư hay phát triển thực sự cho golf", Monahan nói thêm.

Thông điệp này cũng giống như hôm 12/6, khi ông công khai nhận xét về mùa giải mới khai trương. "Họ chi hàng tỷ USD để thu hút golfer về biểu diễn một loạt buổi mà chẳng thu lại được gì. Còn nguồn gốc thù lao sẽ khiến những người nhận sẽ phải sống nép mình vì búa rìu dư luận".

Và ở lần xuất hiện mới nhất, Monahan lại đề cập tới vấn đề đạo đức nghề nghiệp. "Ở PGA Tour, các thành viên tranh nhau cơ hội đi vào lịch sử đấu trường và cả quyền lợi tài chính đáng kể mà không cần vất vả với chuyện mập mờ đạo đức. Đấy là cạnh tranh thuần túy và cũng là điều người hâm mộ cần để tiếp tục gắn bó với đấu thủ".

Tuy nhiên, trước chia sẻ này, Monahan “bị hớ” trong phần đầu buổi họp báo. Trong đó, Monahan kể về cuộc trò chuyện với Brooks Koepka, nhận xét đây là đấu thủ tuyệt vời và hy vọng anh sẽ tiếp tục gắn bó với PGA Tour. Nhưng khi chương trình bắt đầu được vài phút, LIV Golf Investments (đơn vị tổ chức Invitational Series) công bố Koepka sẽ dự chặng thứ hai ở Portland, Oregon từ 30/6 đến 1/7.

Biết tin muộn, Monahan nói ông rất thất vọng và mong đối thoại với ngôi sao hạng A 32 tuổi. Koepka đoạt tổng cộng tám danh hiệu, tính cả bốn major, lĩnh xấp xỉ 38 triệu USD qua 173 sự kiện PGA Tour, tích luỹ 47 tuần ở ngôi số một thế giới.

cuoc-chien-giua-pga-tour-va-liv-golf-invitational-series-chua-co-hoi-ket

Thêm Koepka, Invitational Series hiện quy tụ được 21 đấu thủ từ PGA Tour, phần lớn nhiều danh hiệu hoặc từng thắng Major, trong đó 17 người đã bị tổ chức chủ quản treo gậy vô thời hạn từ 9/6, ngay sau khi họ động gậy ở giải mở màn tại London.

Invitational Series được vận hành bởi LIV Golf Investments – doanh nghiệp do golfer huyền thoại Greg Norman sáng lập kiêm CEO, còn đại cổ đông là Quỹ đầu tư công (PIF) Saudi. Mùa khai trương, họ tổ chức tám giải trong đó năm chặng tại Mỹ, tính cả chung kết lớn trên sân National Doral ở Miami thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Donald Trump.

Mỗi giải gồm ba vòng không cắt loại, quy tụ 48 đấu thủ chia đều thành 12 đội tranh tổng quỹ thưởng 255 triệu USD với cam kết tất cả đều được thưởng tiền mặt. Quỹ mỗi sự kiện ở mức 25 triệu USD, trong đó 20 triệu USD cho đấu gậy cá nhân, còn lại cho top 3 nội dung đồng đội. Riêng giải cuối - chung kết lớn - dành 30 triệu USD cho top 3 cá nhân toàn lịch đấu, 50 triệu USD cho phần đồng đội.

Theo Telegraph, LIV trả 150 triệu USD cho Dustin Johnson, 200 triệu USD cho Phil Mickelson để hai ngôi sao này về thi đấu. Trên Washington Post hôm 5/6, Norman nói Woods từ chối lời mời sang Invitational Series với khoản lót tay lên đến chín con số tầm cao.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Sai lầm mà nhiều golfer nghiệp dư thường mắc phải

    Golf  -  16/04/2023 4:00 AM

    Là một golfer có nhiều năm kinh nghiệm chơi trong các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư, Fred Couples đã tiếp xúc với những người rất giỏi cho đến người mới bắt đầu với golf. Ông nhận ra rằng các Pro – am khi đánh được 1 cú đánh hay thì họ không hiểu được cú đánh đó hay như thế nào.

  • Có bao nhiêu người trong một giải đấu LIV Golf?

    Golf  -  21/02/2023 8:10 AM

    Khi ra đời vào năm 2022, LIV Golf đã tạo nên một bước ngoặt mới trong giới golf khi cung cấp một trải nghiệm chơi mới. Vậy có bao nhiêu người trong một giải đấu và tiêu chí tuyển chọn như thế nào?

  • Những điểm khác nhau giữa LIV Golf so với PGA Tour

    Golf  -  13/02/2023 3:50 AM

    Giải golf LIV Golf ra đời đã làm rung chuyển thế giới golf nam chuyên nghiệp. Vậy LIV Golf khác PGA Tour lâu đời như thế nào? Chuyên gia Golf Fergus Bisset đã chỉ ra một số điểm khác biệt chính giữa hai loại giải đấu này.

  • Chi tiết lịch trình mùa giải PGA TOUR Champions năm 2023

    Golf  -  05/01/2023 12:40 AM

    PGA TOUR Champions 2023 vẫn có 25 sự kiện thường niên, cùng 3 sự kiện play-off, 1 vòng chung kết của Schwab Cup

  • Vì sao 2022 là cột mốc đáng nhớ của LIV Golf?

    Golf  -  31/12/2022 7:02 AM

    Năm 2022 là một năm quan trọng đối với bộ môn golf, nhưng đặc biệt là đối với LIV Golf. Mặc dù giải đấu chính thức ra mắt vào năm 2021, nhưng phải đến năm nay, họ mới thực sự đáng để chú ý. Giải golf này gây nhiều tranh cãi bắt đầu được chú ý nhiều hơn một chút, nhưng kéo theo đó là sự thù địch cũng nhiều hơn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.